Chợ cá Jagalchi (자갈치 시장) là chợ hải sản nhất ở Hàn Quốc, được xây từ năm 1963 và là nơi cung cấp lượng thủy hải sản khổng lồ cho toàn thành phố Busan cũng như các thành phố lân cận khác.

Thành phố biển Busan có nhiều chợ hải sản nhưng Jagalchi vẫn là nơi cung cấp lượng thủy hải sản lớn nhất cho cả thành phố và các vùng lân cận. Tờ mờ sáng là thời điểm các tiểu thương trong chợ bắt đầu nhập các loại hải sản vào sạp.

Đến đây, du khách có dịp quan sát nhiều loại hải sản lạ mắt và các loại phổ biến khác như cá, cua, ghẹ, tôm hùm, bạch tuộc, mực, nhím biển, sứa…

Hướng dẫn ăn cua hoàng đế và hải sản cực ngon & rẻ ở Seoul

Lễ hội chợ cá Jagalchi, Busan

Chợ được chia thành nhiều khu riêng biệt trong và ngoài trời. Các khu có thời gian hoạt động khác nhau, riêng chợ đầu mối hoạt động 24/24h.

Lễ hội chợ cá Jagalchi, Busan

Khu lồng ấp sát cảng biển cùng khu sơ chế và bán đồ tươi sống hoạt động từ 9h đến 18h. Tầng 1 và 2 là nơi bán các loại cá khô, mở cửa từ 9h mỗi ngày. Du khách có thể đến khu ăn uống ở tầng 3 để thưởng thức các món hải sản tươi ngon.

Không như nhiều chợ hải sản, Jagalchi có không khí trong lành và ít mùi tanh của hải sản tươi sống. Hàng trăm gian hàng bày bán đủ loại thực phẩm được xếp đặt ngăn nắp, trật tự.

Chợ Jagalchi gây ấn tượng mạnh với du khách bởi cách bài trí vô cùng bắt mắt của từng gian hàng, một không gian chợ cá vô cùng sạch đẹp và nổi bật là hình ảnh của các Jagalchi Ajumma (các bà thím chợ Jagalchi) duyên dáng, thân thiện.

Lễ hội chợ cá Jagalchi, Busan

Chính các Ajumma đã thổi một luồng gió mát lành, tươi mới vào khu chợ cá Jagalchi. Từ vật dụng đựng cá, hải sản, bàn ghế, dù che, cho đến tạp dề, áo khoác, găng tay, nón trên mỗi người đều rực rỡ sắc màu.

Do hoạt động cả ngày đêm, chợ còn là nơi sinh hoạt của các gia đình tiểu thương. Họ dùng bữa ngay tại sạp hàng của mình. Vì vậy, nếu muốn khám phá đời sống sinh hoạt của người Hàn Quốc, chợ cá Jagalchi là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách.

Lễ hội chợ cá Jagalchi, Busan

Đến với lễ hội thuỷ sản chợ cá Jagalchi, các bạn sẽ được tham gia nhiều hoạt động thú vị như: lễ diễu hành, sân khấu ca nhạc, buổi đấu giá hải sản.

Lễ hội chợ cá Jagalchi, Busan

Vào 7 giờ tối ngày 11/10/2019 (ngày khai mạc lễ hội) sẽ có bắn pháo hoa. Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội sẽ có các gian hàng ẩm thực, quầy phát đồ ăn là các sản vật địa phương miễn phí.

Lễ hội chợ cá Jagalchi, Busan

Cuộc diễu hành tái hiện lại dòng người tị nạn từ phía Bắc đổ về chợ quốc tế và chợ cá Jagalchi.

Lễ hội chợ cá Jagalchi, Busan

Thông tin về lễ hội

  • Tên tiếng Hàn: 자갈치 축제
  • Thời gian: 10 ~ 13/10/2019
  • Website: ejagalchi.com
  • Hướng dẫn đi đến chợ cá Jagalchi có tại đây

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).