Sau khi nghe tin buồn về nữ ca sĩ kiêm diễn viên Sulli, từ khuya 14/10/2019, ca khúc Peach được IU phát hành năm 2012 bất ngờ lội ngược dòng trên BXH các trang nhạc số lớn tại Hàn Quốc như Melon, Genie, Bugs…

Giữa không khí tang thương đang bao trùm làng giải trí xứ Hàn, ca khúc như một liều thuốc xoa dịu trái tim những người đang khóc thương, xót xa cho Sulli.

Sulli, cô gái của những điều đặc biệt, công chúa ngọt ngào & nổi loạn của SM

Bài hát này có liên quan gì đến Sulli?

Trong mắt nhiều fan Hàn Quốc, Sulli được ví như quả đào, Joy như táo xanh, Na Yeon là anh đào, Se Jeong là quả cam.

Sulli chính là nữ nghệ sĩ đã tạo nên định nghĩa về vẻ đẹp của trái đào. Gương mặt cô lúc nào cũng ửng hồng, nụ cười tươi tắn với hai chiếc răng thỏ đáng yêu cùng đôi mắt cười của cô khiến người khác liên tưởng đến trái đào.

Đôi mắt của Sulli còn thuôn dài, mỗi khi cười, đôi mắt cong hình trăng khuyết mang đến vẻ đẹp rất riêng. Bởi vậy, mặc dù hiện tại cũng có nhiều nghệ sĩ khác được ví von như trái đào nhưng người làm nên định nghĩa đó đầu tiên và duy nhất không ai khác ngoài Sulli.

Tình bạn âm thầm và bền bỉ

Tại thời điểm phát hành, IU – người bạn thân thiết của Sulli từng tiết lộ cô viết riêng ca khúc này dành tặng công chúa nhà SM dựa trên góc nhìn của một chàng trai. Tên gọi của bài hát cũng chính là nickname nổi tiếng của Sulli: “Peach” (Quả đào).

Khi tham gia với tư cách khách mời trong chương trình giải trí Radio Star (MBC), Sulli giải thích về ca khúc này: “Khi cùng làm MC với IU trong một chương trình âm nhạc, tôi từng nghe chị ấy nói rằng: Chị sẽ sáng tác một ca khúc với nhân vật chính là em. Biệt danh fan hâm mộ gọi tôi là “Quả đào” vậy nên, ngay sau khi nghe tên bài hát là 복숭아 (Quả đào), tôi đã gọi điện xác nhận và chị ấy nói đúng là bài hát đó được viết về tôi”.

Điều thú vị là Sulli cũng từng thể hiện lại ca khúc khi tham gia bộ phim To The Beautiful You (아름다운 그대에게), do cô thủ vai chính. “Chị IU viết bài hát về em, nhưng em hơi xấu hổ vì phần lyric toàn là lời khen. Đó cũng là những lời mà chị IU thường nói mỗi khi hai chị em gặp nhau”.

Năm 2011, IU và Sulli gặp nhau lần đầu tiên khi làm MC cho một chương trình âm nhạc cùng Jo Kwon (2AM) và Lee Gi Kwang (Highlight). Khi đó IU đã là ca sĩ solo thành công với nhiều bản hit, còn Sulli vẫn là thành viên của của f(x). Bắt đầu trò chuyện, bắt đầu chia sẻ và hiểu nhau, cả hai đã trở nên thân thiết mà đến chính người trong cuộc cũng không thể ngờ rằng, họ lại hợp nhau đến như vậy.

IU từng thú nhận cô nàng lưu rất nhiều hình Sulli trong điện thoại. Khi IU mở tài khoản Instagram, Sulli là một trong những người bình luận nhanh nhất. Đêm giao thừa của năm 2015, IU, Sulli đã ở bên nhau và còn chia sẻ khoảnh khắc này lên Instagram với lời bình “Tận hưởng ngày cuối cùng của năm 2015 với người mình yêu thương”.

Đáp lại tình cảm của người chị thân thiết, Sulli cũng rất tích cực ủng hộ các sản phẩm âm nhạc mới và hầu như chẳng bỏ qua bất cứ một concert của chị. Trên instagram của IU, nhiều người vẫn nhận ra hình ảnh về chiếc xe thức ăn được chụp lại ở phim trường với dòng caption: “Cảm ơn em, cả ekip của chị đã có thể ăn no trong buổi tối quay phim hôm nay”.

Được biết, đây là chiếc xe thức ăn do đích thân Sulli gửi đến phim trường Hotel Del Luna. Trong chuỗi hành trình của Hotel Del Luna, ngay cả khi đã hoàn thành vai diễn cameo, lúc chị gái IU vất vả thể hiện vai diễn của mình, cô em đã không ngần ngại gửi hẳn một chiếc xe tải thức ăn đến trường quay vì lo chị mình bị đói.

Dù đã lâu không xuất hiện trong các bộ phim truyền hình nhưng Sulli vẫn nhận lời mời để ủng hộ cho người chị thân thiết. Sulli đã để lại ấn tượng mạnh mẽ khi đóng vai cháu gái của một ông trùm, người có một cuộc hẹn xem mắt với Goo Chan Sung (do Yeo Jin Goo thủ vai).

Có những thời điểm, Sulli gần như trở thành một đứa con ghẻ, một kẻ điên loạn Kbiz, luôn là tâm điểm của những lùm xùm, tai tiếng trong giới giải trí Hàn Quốc. Ít ai biết rằng, trong những ngày tối tăm đó, Sulli vẫn luôn có sự động viên, đồng hành và thậm chí bảo vệ cô từ người bạn thân IU.

Suốt một thời gian dài, nhiều nguời cho rằng IU đang làm bạn với một kẻ hư đốn. Nhưng nữ ca sĩ trẻ tuổi ấy vẫn bỏ mặc những suy nghĩ của người đời, thậm chí thể hiện những phản ứng đáp trả gay gắt thông qua những ca khúc do chính cô tự sáng tác.

Trong phần lời ca khúc mới nhất của IU mang tên BBIBBI, cô đã nhại lại những chỉ trích của netizen: “Cô ta không biết thiên hạ đang bàn tán gì sau lưng sao? Ngày ngày chỉ chơi bời với loại người hư hỏng. Cùng một giuộc cả mà”. Đoạn lời này ngay lập tức khiến người nghe liên tưởng đến Sulli. Nữ ca sĩ hoàn toàn không ngại chỉ trích, vẫn tôn trọng và bảo vệ người bạn thân thiết của mình.

Mới đây thôi, cả hai còn tình cờ diện chung một mẫu váy hoa xinh xắn. Nhìn lại màn đụng hàng cuối cùng của Sulli, không còn là phân định ai mặc đẹp hơn, giờ đây người ta chỉ thấy xót thương cho người con gái trẻ trung, xinh đẹp nhưng lận đận, tình bạn thân thiết nhưng nay đã bị chia cắt bởi thử thách số phận.

Tình bạn trong showbiz dường như là điều quá xa xỉ và chẳng mấy ai có được. 8 năm qua, 2 con người ấy vẫn bên nhau, đồng hành và sẻ chia với nhau trong sự nghiệp và cuộc sống riêng, đó cũng chính là minh chứng rõ ràng nhất cho tình bạn thắm thiết giữa họ.

Một người ra đi, một người ở lại đã thực sự gieo bao đau thương và sụp đổ, những người ngoài cuộc làm ơn thôi dùng những lời lẽ công kích vô lí, những lời chửi bới thậm tệ nào thêm nữa. Mong rằng IU sẽ mạnh mẽ vượt qua nỗi đau khi mất đi người bạn thân thiết Sulli.

Những nghệ sĩ Hàn Quốc đã tự tử vì căn bệnh trầm cảm

Lời bài hát “Quả đào”

Trong tiếng nhạc của IU, Sulli mãi là trái đào ngọt ngào thanh xuân như những gì người bạn thân viết về cô.

자꾸 눈이 가네 하얀 그 얼굴에 질리지도 않아 넌 왜
슬쩍 웃어줄 땐 나 정말 미치겠네 어쩜 그리 예뻐 babe

Đôi mắt tôi cứ dõi theo gương mặt thanh tú ấy
Và tự hỏi rằng sao tôi lại chưa khi nào mệt mỏi vì em nhỉ?
Khi em nở nụ cười với tôi, tôi thật sự phát điên vì điều đó
Sao em lại xinh đẹp như thế em nhỉ?

뭐랄까 이 기분 널 보면 마음이 저려오네 뻐근하게
오 어떤 단어로 널 설명할 수 있을까 아마 이 세상 말론 모자라

Giờ thì tôi biết bày tỏ cảm xúc thế nào đây?
Khi nhìn về em, trái tim tôi lại trở nên tê tái và đớn đau
Biết dùng từ gì để nói lên cảm xúc này đây?
Những ngôn từ trên thế gian này có lẽ sẽ không bao giờ đủ

가만 서 있기만 해도 예쁜 그 다리로 내게로 걸어와 안아주는 너는너는너

Lặng yên một chỗ với đôi chân tuyệt vời
Sau đó em bước về phía tôi, và ôm tôi

You know he’s so beautiful
Maybe you will never know

내 품에 숨겨두고 나만 볼래 어린 마음에 하는 말이 아니야 꼭 너랑 결혼할래

Tôi sẽ giấu em vào lòng để xem một mình thôi
Không phải là lời bồng bột của tuổi trẻ đâu
Chắc chắn là tôi sẽ lấy em

오 어떤 단어로 널 설명할 수 있을까 아마 이 세상 말론 모자라

Biết dùng từ gì để nói lên cảm xúc này đây?
Những ngôn từ trên thế gian này có lẽ sẽ không bao giờ đủ

가만 서 있기만 해도 예쁜 그 다리로 내게로 걸어와 안아주는 너는너는너

Lặng yên một chỗ với đôi chân tuyệt vời
Sau đó em bước về phía tôi, và ôm tôi.

몇 번을 말해줘도 모자라 오직 너만 알고 있는
간지러운 그 목소리로 노래 부를 거야 나 나 나 나

Có nói bao nhiêu chăng nữa vẫn chưa đủ
Chỉ cần em biết điều này thôi
Tôi sẽ hát mãi bài hát
Bằng giọng hát rủ rỉ này

자꾸 맘이 가네 나 정말 미치겠네

Con tim này vẫn luôn hướng về em
Và tôi thật sự đang phát điên rồi!

Dân mạng vẫn chưa hết độc mồm

Tình bạn thân thiết của cả hai không phải là tin lạ đối với những người thường xuyên theo dõi showbiz Hàn. Tuy nhiên, có một số dân mạng Hàn Quốc lại vô cớ chửi IU sau cái chết của Sulli: “Người em thân thiết của cô vừa tự sát, vậy mà cô vẫn ra album mới được ư… Ghê thật”

Điều đáng nói là thông tin IU trở lại với album mới vào tháng 11 được đăng tải từ 3 ngày trước, hoàn toàn không liên quan đến sự việc chiều ngày 14/10/2019. Trước sự chỉ trích vô cớ từ một bộ phận cư dân mạng Hàn, IU không có bất kỳ hành động phản ứng nào.

Trên các trang diễn đàn lớn – nơi thường rất gắt gao với Sulli nay lại xuất hiện nhiều bình luận như “Tôi sai rồi, tôi xin lỗi”, “Mong cô được yên nghỉ, tôi xin lỗi”

Trước những bình luận “hối lỗi” này, dân mạng Trung Quốc lên tiếng đáp trả không thương tiếc: “Bình thường các người mồm miệng độc ác lắm mà, người ta nhắm mắt xuôi tay rồi đấy hài lòng chưa!”; “Thật nực cười khi những kẻ từng ném đá Sulli lại xuất hiện ở đây và nói câu “Xin đừng chết”. Hình hài ác quỷ ra sao, giờ tôi đã rõ rồi!”

XEM THÊM:

Tham khảo từ: Luxury-inside, Gamek

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).