Ông cụ U60 “thừa dũng khí”

Ở quận Nampo, thành phố Busan (남포동 부산시) có một quý ông U60 thường được nhắc tới bằng một biệt danh thân thương là “Lão ông mỹ nam” (꽃할배) hay “Ông lão thừa dũng khí” (여용기).

“Lão ông mỹ nam” năm nay 68 tuổi, từng làm nghề thợ may từ năm 17 tuổi. Tuy nhiên, do thời kì trang phục may sẵn lên ngôi nên ông đã bị mất việc.

Năm 2013, ông nhớ nghề da diết và chợt nảy ra ý định cầm lại cây kéo. Ông quyết tâm trở lại với công việc yêu thích. Ông kiêm nhiệm luôn việc làm người mẫu cho những bộ đồ mình may và đăng lên Instagram, Youtube.

Các tài khoản mạng xã hội của ông thu hút được rất nhiều sự quan tâm, yêu mến và đến nay đã đạt 50 ngàn người theo dõi.

Các bạn nam hãy thử follow Instagram của ông, biết đâu sẽ “học lỏm” được vô số cách mix đồ sành điệu đó.

Lựa chọn công việc theo sở trường và đam mê, ông Lee Chan Jae đã có được những thành công nhất định.

Ông tâm niệm rằng: “Tuổi tác không phải chỉ là sự già nua. Mà quan trọng tuổi tác cho chúng ta sự chín muồi. Ở tuổi của tôi, tôi có thể thấu hiểu tâm lý người khác.

Cộng thêm với sự cố gắng của bản thân, tôi cho rằng mọi người sẽ đánh giá cao những nỗ lực và sự chín muồi ở tôi”.

Ngôi sao Youtube U70

Nhân vật thứ hai là một cụ bà Hàn Quốc từng có cơ hội gặp mặt cả Giám đốc điều hành của Youtube và Google. “Ngôi sao Youtube” đó chính là bà cụ 72 tuổi – Park Mak Rye (박막례).

Một ngày nọ, bà được bệnh viện chẩn đoán có khả năng cao sẽ mắc chứng mất trí nhớ. Nghe tin đó, con bà đã lập tức xin nghỉ phép và đưa bà đi du lịch Úc. Sau đó, con bà đăng tải những video quay trong chuyến du lịch lên Youtube và nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Hiện tại, lượng theo dõi Youtube của bà đã đạt hơn 1 triệu người. Đặc biệt, giám đốc điều hành Google, ông Sundar Pichai, đã dành lời khen tặng kênh Youtube của bà Park Mak Rye là “kênh Youtube truyền cảm hứng nhất”.

Bà đã đưa ra lời khuyên quý báu cho những người trẻ theo dõi kênh của bà: “Tuyệt đối không được vứt bỏ hi vọng. Nếu lỡ đã vứt bỏ hi vọng thì hãy nhặt lại và cất giữ cẩn thận. Hi vọng không phải của người khác, mà thuộc về chính bản thân mỗi chúng ta.

Nếu lỡ vứt bỏ thì hãy quay trở lại con đường cũ, nhặt hi vọng lên và gìn giữ nó. Cuộc đời là một hành trình không có điểm kết thúc, không có con đường cùng”.

Bà đã gặp mặt khá nhiều sao Hàn, trong đó video về buổi gặp với cố nghệ sĩ Sulli (설리) được chú ý hơn cả.

Bà “tinh nghịch” bắt chước theo phong cách của cố nghệ sĩ Sulli

Cặp vợ chồng U70 vẽ tranh đăng Instagram

Một cặp đôi già người Hàn Quốc đã bắt đầu sử dụng Instagram vì các cháu của mình. Ông bà cụ luôn mong nhớ các cháu ở xa, mỗi ngày trôi qua thật dài và trống trải. Do đó con trai ông bà đã hướng dẫn bố mẹ mình cách sử dụng Instagram để kết nối với những người cháu.

Nếu ông bà đăng những bức tranh tự vẽ nên Instagram thì các cháu có thể cùng ngắm nhìn. Hai vợ chồng cùng 77 tuổi – ông Lee Chan Jae (이찬채) và bà Ah Kyung Ja (안경자) – bắt đầu đăng những bức tranh ấm áp, tràn đầy tình yêu thương hướng về các cháu lên Instagram của họ.

Những bức tranh xoay quanh các chủ đề yêu thích của các cháu như: Tranh vẽ khủng long cho cháu gái 3 tuổi, tranh vẽ nhóm nhạc BTS cho cháu trai lớn.

Sau đó, ông tiếp tục vẽ những bức tranh bằng các ý tưởng chợt nảy ra trong đầu như: những trò chơi thời thơ ấu của ông, kỉ niệm thi trượt một kì thi quan trọng, kỉ niệm cùng bạn bè ăn quà vặt ở quán ven đường…

Hiện tại lượng theo dõi Instagram của hai ông bà đã đạt hơn 400 ngàn người. Trang Instagram của vợ chồng ông Lee Chan Jae cũng thu hút được sự quan tâm đặc biệt của một số hãng truyền thông quốc tế như BBC, NBC, Guardian.

Thậm chí, kênh truyền hình Rede CLOBO nổi tiếng của Brazil còn quay một chương trình về câu chuyện của cặp vợ chồng người Hàn.

Bức tranh vẽ khủng long dành tặng cho cháu gái út

Ông Lee Chan Jae chia sẻ một cách khiêm tốn rằng: “Tôi chỉ đơn giản vẽ lại những hình ảnh tôi thấy được và những điều hay xuất hiện trong suy nghĩ của tôi. Cho dù đã ở vào độ tuổi 60, 70 nhưng những ông bà già như chúng tôi vẫn có thể khởi đầu một nghề nghiệp mới”.

Còn vợ ông – bà Ah Kyung Ja vui vẻ cho biết: “Vợ chồng tôi mong muốn việc chúng tôi đang làm có thể trở thành một ví dụ sống động, khích lệ người cao tuổi học hỏi những điều mới mẻ, công nghệ hiện đại”.

Hai vợ chồng ông bà dự định sẽ tiếp tục theo đuổi đam mê vẽ tranh và đăng lên Instagram cho đến khi sức khỏe không còn cho phép nữa.

Hi vọng những câu chuyện về những ông bà cụ Hàn Quốc tuổi già nhưng tâm hồn không già này sẽ truyền cảm hứng sống tích cực, “cháy hết mình” cho các bạn độc giả của TTHQ.

XEM THÊM:

Tổng hợp từ 1boon

author-avatar

About Hà Ly Hương

Gặp gỡ Hàn Quốc chỉ như một cuộc dạo chơi. Nhưng một mối nhân duyên đặc biệt đã mang đến cho tôi tình yêu đích thực, khiến tôi gắn bó và yêu mến mảnh đất này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).