Lee Sun Ho, con trai lớn 29 tuổi của Chủ tịch tập đoàn CJ Lee Jae Hyun đã bị truy tố không giam giữ do mang cần sa dạng lỏng trong hành lý bay từ LA, Mỹ về Hàn Quốc lúc 5 giờ sáng ngày 1/9/2019.

Khi tiến hành xét nghiệm nước tiểu, Lee Sun Ho cũng có kết quả dương tính với cần sa. Hiện tại Lee Sun Ho đã nhận mọi sai phạm và được cảnh sát cho về nhà.

Từng là một chi nhánh của Samsung cho đến năm 1990, CJ Group tách riêng và phát triển lớn mạnh trong nhiều lĩnh vực: thực phẩm, dịch vụ đồ ăn, dược phẩm, công nghệ sinh học, giải trí truyền thông, mua sắm tại nhà và hậu cần…

Các thiếu gia ba tập đoàn lớn Hàn Quốc lần lượt bị bắt vì ma tuý

Đặc biệt trong ngành giải trí, CJ được ví von như kẻ khổng lồ bất khả chiến bại. Các công ty con đáng chú ý của CJ bao gồm Mnet Media (âm nhạc), CJ Entertainment (nhà phân phối và sản xuất phim lớn nhất nước) và CJ CGV (chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất nước).

Hai đài cáp được yêu thích nhất hiện nay: tvN và OCN cũng thuộc quyền sở hữu của CJ E&M Media.

Ý nghĩa tên các thương hiệu lớn của Hàn Quốc

Các thiếu gia ba tập đoàn lớn Hàn Quốc lần lượt bị bắt vì ma tuý

Năm 2016, Lee kết hôn với, Lee Rae Na, em gái họ của nữ diễn viên Clara. Tháng 11/2016, cảnh sát phát hiện thi thể của cô gái trẻ chết ở tầng 6 của căn hộ ở New Haven. Lee Rae Na ra đi ở tuổi 22, chỉ sau 7 tháng kết hôn.

Các thiếu gia ba tập đoàn lớn Hàn Quốc lần lượt bị bắt vì ma tuý

Báo chí đưa tin nguyên nhân khiến Lee Rae Na tự sát là vì áp lực quá lớn từ chuyện học hành ở Yale, thế nhưng công chúng nghi ngờ có uẩn khúc từ phía gia đình chồng. 2 năm sau, Lee Sun Ho tái hôn với Lee Dae Hee – một phát thanh viên thể thao 27 tuổi.

Các thiếu gia ba tập đoàn lớn Hàn Quốc lần lượt bị bắt vì ma tuý

Lee Sun Ho có bằng Thạc sĩ ở Columbia, gia nhập CJ CheilJedang vào năm 2013, từng giữ chức Trưởng phòng Kinh doanh Sinh học và hiện đang là Trưởng phòng Kế hoạch Chiến lược Thực phẩm 1 nhưng hầu như không mấy khi xuất hiện ở công ty.

Trước đó, ngày 22/4/2019, Chung Ju Yung là con trai cả của ông Chung Mong Il và là cháu trai của người sáng lập và Giám đốc điều hành tập đoàn ôtô Hyundai Chung Mong Koo cũng bị bắt ở Seoul vì nghi vấn mua bán và sử dụng cần sa.

Các thiếu gia ba tập đoàn lớn Hàn Quốc lần lượt bị bắt vì ma tuý

Thiếu gia Chung bị nghi ngờ đã có ba lần sử dụng trái phép chất cần sa lỏng tại nhà riêng ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc và nghi án hút cần sa với anh Choi – thành viên thế hệ thứ ba của tập đoàn SK.

Được biết, người đàn ông có tên Choi bị bắt vào tháng 2/2019 với cáo buộc đã sử dụng một tin nhắn được mã hóa để liên lạc với người bán. Sau đó người này sẽ gửi hàng cho anh qua một bưu kiện trá hình. Từ quá trình điều tra Choi, cảnh sát phát hiện mối liên hệ giữa người bán với Chung Ju Yung.

Được biết, Samsung, SK, Huyndai hiện là 3 chaebol (các tập đoàn tài phiệt, hay còn gọi là chaebol, gồm ít nhất 2 công ty được điều hành bởi cùng các gia đình, truyền từ đời cha sang con) lớn nhất Hàn Quốc.

Như vậy, 2 trong số 3 chaebol lớn nhất Hàn Quốc đã có thành viên thế hệ thứ 3 dính phải cáo buộc liên quan đến ma túy – đó là Huyndai và SK.

Cảnh sát Hàn Quốc nghi ngờ hàng loạt cậu ấm, cô chiêu thuộc những gia đình giàu có, là con cái lãnh đạo một số chaebol lớn, cũng dính líu tới đường dây buôn bán và tiêu thụ ma túy của một kẻ có tên Lee. Đây là người đã bán ma túy cho thiếu gia tập đoàn Hyundai.

XEM THÊM: Điểm mặt những “cô chiêu, cậu ấm” nổi loạn của các tài phiệt Hàn Quốc

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).