Trong tuần qua, 2 bài liên quan đến Việt Nam và 3 bài về “xa xỉ” của người Hàn Quốc đã được độc giả của TTHQ tìm đọc nhiều nhất.

Liên quan đến Việt Nam là vụ việc một người lao động Việt Nam tử vong khi đang làm việc, và vụ 8 người Việt đánh nhau trong đêm Tết Trung thu khiến người Hàn thất kinh.

Hãy cùng TTHQ điểm qua 5 bài viết nổi bật này.

XEM THÊM: TOP 5 bài viết được đọc nhiều nhất tuần trước

5. Hàn Quốc tấp nập tinh trùng chợ đen

Việc mua bán và bảo quản tinh trùng vốn không phải là việc mới mẻ. Nhưng với cách thức hoạt động tấp nập của chợ tinh trùng online ở Hàn Quốc cùng với cách định giá theo chất lượng tinh trùng đã khiến người Việt ngạc nhiên và thích thú.

Nếu như ở Việt Nam những vấn đề liên quan đến buôn bán tinh trùng hay xu hướng gửi tinh trùng thường không được nói đến rộng rãi thì ở Hàn Quốc lại là chuyện rất bình thường.

Sự khác biệt trong quan niệm của 2 nước về vấn đề này đã thu hút gần 200 ngàn lượt độc giả với 1.1 ngàn lượt like, 196 bình luận và 85 lượt chia sẻ.

⇢ Hàn Quốc tấp nập tinh trùng chợ đen & xu hướng gửi tinh trùng sớm của giới trẻ

Đàn ông Hàn Quốc: SPEC càng cao thì bán tinh trùng càng lời

4. Hàn Quốc chính thức nhiễm dịch tả heo châu Phi

Từ hồi tháng 6/2019 Hàn Quốc đã có chính sách ngăn chặn dịch tả heo châu Phi xâm nhập vào nước này với chính sách cấm mang thực phẩm và phạt tới 200 triệu VND.

Mặc dù phòng ngừa rất kỹ nhưng đến ngày 17/9/2019 Hàn Quốc cũng chính thức bị lây nhiễm dịch tả heo châu Phi trong một trong trại ở thành phố Paju, miền Bắc Hàn Quốc. Để khống chế sự lây lan, chính phủ Hàn Quốc đã tiêu hủy ngay lập tức 4 ngàn con heo tại Paju và nâng mức cảnh báo lên cao nhất.

Chính sách dứt khoát của Hàn Quốc về dịch bệnh đã thu hút gần 200 ngàn lượt độc giả TTHQ theo dõi, với 2 ngàn lượt like, 316 lượt bình luận và gần 500 lượt chia sẻ.

Hàn Quốc tiêu hủy 4.000 con heo, nâng mức cảnh báo lây nhiễm dịch tả heo châu Phi

Hàn Quốc chính thức công bố nhiễm dịch tả heo châu Phi

3. 8 Người Việt đánh nhau đêm Chuseok

Một người Hàn Quốc đã quay được cảnh 8 người Việt Nam dùng hung khí đánh nhau làm náo loạn phường Seongnam, quận Junggu ở thành phố Ulsan, miền Nam Hàn Quốc. Sau khi đoạn video này được chia sẻ, từ khóa về Việt Nam nhảy lên top tìm kiếm ở trang Naver, rất nhiều bình luận thể hiện sự “kinh hãi” của người Hàn về vụ việc này.

Vụ việc xảy ra đêm 13/9/2019, đúng vào đêm Tết Trung thu của người Hàn Quốc. Hơn 220 ngàn độc giả TTHQ quan tâm đến vụ việc với 1.6 ngàn lượt like, 327 bình luận và 232 lượt chia sẻ. Đại đa số bình luận thể hiện sự xấu hổ với hành vi đánh nhau của những người Việt này, làm mất mặt người Việt ở Hàn Quốc.

Người Hàn thất kinh vì 8 người Việt đánh nhau đêm Chuseok

Người Hàn Quốc thất kinh chứng kiến 8 người Việt Nam đánh nhau giữa phố ngày Tết Chuseok

2. Gia đình lao động Việt tử vong không chấp nhận bồi thường

Ngày 10/9/2019 một lao động Việt Nam tử vong trong nhà máy gia công thủy sản ở tỉnh Gyeongbuk. Theo điều tra, người này cùng với 3 người Thái Lan khác bị chết ngạt vì khí độc khi được cử đi dọn vệ sinh bồn chứa. Cả 4 lao động tử nạn này đều là lao động bất hợp pháp, trong đó, lao động Việt Nam sang Hàn Quốc theo diện visa thăm thân (F1) và không được lao động.

Sau khi cảnh sát vào cuộc, phía gia đình 3 nạn nhân người Thái Lan đã đồng ý với việc đền bù và giải quyết hậu quả. Tuy nhiên, gia đình lao động người Việt Nam không đồng ý và tiếp tục yêu cầu cảnh sát điều tra kỹ lưỡng, thỏa đáng hơn.

Vụ việc này thu hút hơn 220 ngàn độc giả của TTHQ với rất nhiều ý kiến trái chiều, với 1.1 ngàn lượt like, 95 bình luận và 81 lượt chia sẻ.

Gia đình lao động Việt Nam tử vong yêu cầu điều tra kỹ lưỡng vụ việc

Gia đình lao động Việt tử nạn ở Hàn Quốc không chấp nhận bồi thường, yêu cầu cảnh sát điều tra kỹ lưỡng

1. Sân bay Incheon lỗ 145 triệu KRW vì xe cũ

Sân bay Incheon, sân bay lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc. Để nói về chất lượng phục vụ, sân bay Incheon luôn là đối thủ của sân bay Changi của Singapore trong xếp hạng sân bay tốt nhất thế giới.

Tuy nhiên, điều khiến nhiều người Việt Nam quan tâm là có rất nhiều chủ xe ôtô sau khi gửi xe tại đây đã không đến lấy xe nữa. Việc bỏ xe lại của các chủ xe này khiến sân bay Incheon thua lỗ tới 145 triệu KRW vì chi phí bảo dưỡng cũng như không thể sinh lời từ các slot bị chiếm dụng này.

Bài viết thu hút tới gần 300 ngàn lượt độc giả với 1.1 ngàn lượt like, 24 comment và 28 chia sẻ.

Bãi đỗ xe sân bay Incheon lỗ 145 triệu KRW vì chủ xe ôtô không chịu đến lấy xe

Sân bay Incheon: đỗ xe cả năm không thèm đến nhận, phí đỗ xe hơn 145 triệu KRW

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).