Tuần này 2 bài viết liên quan đến Việt Nam được tìm kiếm nhiều nhất, một tin xấu và một tin tốt. Cùng với đó là vụ việc ly hôn trên Instagram của Goo Hye Sun và việc Incheon khánh thành đường tàu điện sau 11 năm thi công.

TOP 5 bài viết được đọc nhiều nhất tuần trước

5. Incheon khánh thành đường tàu sau 11 năm thi công

Đường tàu du lịch trên cao trên đảo Wolmido ở thành phố Incheon cuối cùng cũng đã được đưa vào sử dụng, sau 11 năm kể từ ngày khởi công. Đường tàu dài 6km với 2 toa sức chứa 46 người sẽ giúp tăng lượng du khách đến đảo Wolmi, một trong những đảo du lịch nổi tiếng nhất của thành phố Incheon.

Trùng hợp với việc đường tàu điện trên cao Cát Linh – Hà Đông của Việt Nam đang thi công trên 10 năm và chưa có dấu hiệu hoàn thành, bài viết nhờ thế đã thu hút gần 200 lượt độc giả của TTHQ tìm đọc, cùng với đó là 1.1 ngàn lượt like.

Incheon khai trương đường tàu du lịch trên cao Wolmi

Incheon khai trương đường tàu du lịch trên cao Wolmi sau 11 năm thi công, chi phí 283 tỉ KRW

4. Goo Hye Sun tiếp tục tung bằng chứng tố cáo chồng

Sau một thời gian yên lặng vì phải đi điều trị trong bệnh viện, cũng như quảng bá sách, Goo Hye Sun lại một lần nữa tung lên Instagram bức ảnh tố cáo chồng mình là Ahn Jae Hyun ngoại tình.

Khác với những lần đầu tiên, sau sự thiếu logic trong những bằng chứng và lập luận của Goo Hye Sun, người hâm mộ đã phản ứng dè dặt hơn. Và quả nhiên, ngay sau khi chứng cứ được đưa ra, Ahn Jae Hyun và Distpach đã “bóc phốt” bằng chứng này. Những người yêu mến nàng cỏ giờ chỉ còn biết tự an ủi bởi vì cô đã yêu chồng quá nhiều mà ra nông nỗi này.

Bài viết về bằng chứng của Goo Hye Sun thu hút hơn 200 ngàn lượt độc giả của TTHQ quan tâm, với 1 ngàn like.

Goo Hye Sun tung bằng chứng cuối cùng tố cáo chồng ngoại tình

Goo Hye Sun vừa tung ảnh bằng chứng tố cáo chồng ngoại tình trong khách sạn lên Instagram

3. TOP 10 Mỹ nhân không dao kéo

Trong tháng 9/2019, tờ The Independent Singapore đã có bài đăng danh sách 10 mỹ nhân trong giới giải trí do độc giả của tờ này bình chọn. Nhìn vào danh sách này có thể thấy, phần lớn trong đó là những ngôi sao kỳ cựu đã khai phá thị trường Đông Nam Á, có thể kể đến như Choi Ji Woo, Song Hye Kyo, Jeon Ji Hyun, Moon Geun Young…

Bài viết thu hút hơn 200 ngàn lượt quan tâm của các thành viên TTHQ, cùng với 1.5 ngàn lượt like.

TOP 10 mỹ nhân Hàn Quốc do người nước ngoài bình chọn

Top 10 mỹ nhân Hàn Quốc do độc giả The Independent bầu chọn

2. Khách sạn 100KRW dành cho người nghèo

Việc Việt Nam, một quốc gia nghèo vẫn đang phải nhận viện trợ quốc tế nhưng lại có khách sạn 100KRW dành cho người nghèo khiến báo Hàn Quốc sửng sốt ngưỡng mộ.

Khách sạn Kiến An Resident ở thành phố Cần Thơ chỉ tình cờ mọc lên vì chủ nhân của nó, anh Nguyễn Thành Nguyên cảm nhận được những khó khăn mà người nhà bệnh nhân nghèo phải trải qua. Và anh muốn giúp đỡ họ.

Bài viết về tấm lòng của anh Nguyên đã thu hút hơn 200 ngàn độc giả của TTHQ quan tâm, cùng với đó là 1.5 ngàn lượt like.

Khách sạn dành cho người nghèo ở Cần Thơ

Báo Hàn Quốc nức nở với khách sạn 100 KRW dành cho người nghèo ở Cần Thơ

1. TOP 10 hộ chiếu quyền lực nhất thế giới

Henley & Partners, công ty chuyên tư vấn về cư trú & quyền công dân có trụ sở tại Anh quốc, đưa ra báo cáo hàng tháng về chỉ số quyền lực của các cuốn hộ chiếu trên thế giới. Theo đó, quốc gia các được miễn nhiều visa thì xếp hạng càng cao.

Tháng 10/2019, Henley & Partners cho biết thứ hạng của Hàn Quốc không đổi (vẫn đứng vị trí thứ 2 với 188 quốc gia miễn visa. Trong khi đó, Việt Nam lại tụt 15 bậc và có 51 quốc gia miễn visa cho chúng ta. Nhưng điều đáng nói, trong 3 nước Đông Dương, Việt Nam giờ đã đứng sau Campuchia về chỉ số quyền lực của hộ chiếu.

Điều khiến độc giả của TTHQ quan tâm nhất là: Tại sao trong danh sách các quốc gia miễn visa cho Việt Nam có Đài Loan trong khi thực tế vẫn phải xin visa? Cần biết rằng Đài Loan thực sự có miễn visa cho Việt Nam nhưng không phải áp dụng phổ thông mà mà có điều kiện.

Bài viết thu hút hơn 300 ngàn lượt quan tâm, với 3 ngàn lượt like và 468 lượt chia sẻ.

TOP 10 hộ chiếu quyền lực nhất thế giới tháng 10/2019

TOP 10 hộ chiếu quyền lực nhất thế giới 2019

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).