Trong tuần này, cái chết của nữ ca sĩ Sulli, cựu thành viên nhóm nhạc f(x), đã chiếm trọn các trang tin ở Hàn Quốc. Rất nhiều người chỉ biết đến Sulli sau cái chết của cô, bởi không giống như rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốc đã ra đi trước đó, Sulli còn rất trẻ, cô là hiện thân của vẻ đẹp vừa thánh thiện vừa tự do.

Bên cạnh sự ra đi của Sulli, các độc giả của TTHQ cũng dành sự quan tâm nhiều đến gia đình cựu chủ tịch Korean Air Cho Yang Ho, vụ 18 người Việt đánh bạc (1 người chết vì chạy trốn) và vụ Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc từ chức vì không chịu được áp lực.

TOP 5 bài viết được đọc nhiều nhất tuần trước

5. Bộ trưởng Tư pháp Cho Kuk từ chức

Ngày 14/10/2019, sau đúng 35 ngày tại vị, bộ trưởng Bộ Tư pháp Cho Kuk đã phải từ chức vì không chịu được áp lực từ phía quốc dân và tòa án. Đây là một tổn thất lớn với chính quyền của Tổng thống Moon Jae In, bởi trước đó ông Moon đã bổ nhiệm ông Cho Kuk với mong muốn cải tổ Viện Kiểm sát Hàn Quốc.

Vụ từ chức của ông Cho Kuk đáng lẽ sẽ là tin tức đáng chú ý nhất trong tuần qua, nhưng sự ra đi đột ngột của ca sĩ Sulli trong cùng ngày khiến tin tức về ông này có phần lép vế, dù cũng cần phải biết rằng, hàng triệu người dân Hàn Quốc đã biểu tình liên tục ở Gwanghwamun để gây áp lực, bên cạnh đó là vợ, con gái và cháu trai ông Cho Kuk liên tục bị toà án triệu tập.

Sau khi từ chức Bộ trưởng Tư pháp, ông Cho Kuk viết thư cho trường đại học quốc gia Seoul ngỏ ý muốn quay lại làm giáo sư của trường như cũ. Tuy nhiên, những sinh viên của ngôi trường quyền lực nhất Hàn Quốc này lại không muốn như thế, họ sẽ gây áp lực để ông Cho Kuk không thể quay lại trường.

Bài viết về vụ từ chức của ông Cho Kuk thu hút gần 200 ngàn lượt độc giả của TTHQ, cùng với 1.5 ngàn lượt like và 157 lượt chia sẻ.

Bộ trưởng Tư pháp Cho Kuk từ chức sau 35 ngày tại vị

Bộ trưởng Tư pháp Cho Kuk từ chức sau 35 ngày nhậm chức vì không chịu được áp lực

4. Lao động BHP bỏ trốn bị bắt trở lại Hàn Quốc

Ngày 16/9/2019, một lao động BHP người Kazakhstan đã lái xe đâm phải một học sinh tiểu học (9 tuổi) ở thành phố Changwon, tỉnh Gyeongnam. Sau khi gây tai nạn, người này ngay lập tức rời khỏi Hàn Quốc ngay sáng ngày hôm sau. Được biết nạn nhân đã bị xuất huyết não.

Ngay sau khi lao động BHP này bỏ trốn, Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã ban hành luật mới, theo đó, người cư trú BHP ở Hàn Quốc khi tự nguyện về nước phải khai báo với Cục quản lý XNC trước ngày xuất cảnh từ 3 ~ 15 ngày.

Chưa đầy 1 tháng sau, ngày 14/20/2019, nhờ sự phối hợp với cảnh sát quốc tế Interpol, Hàn Quốc đã dẫn độ người lao động này trở lại Hàn Quốc để xét xử.

Vụ việc thu hút cộng đồng người Việt Nam ở Hàn Quốc quan tâm bởi chính vì người lao động BHP người Kazakhstan này mà luật dành cho người cư trú BHP ở Hàn Quốc ngày càng khép chặt hơn. Cũng cần biết rằng, Việt Nam đứng thứ 3 trong số các nước có nhiều người cư trú BHP nhất ở Hàn Quốc.

Bài viết thu hút tới hơn 200 ngàn lượt độc giả của TTHQ, 1.4 ngàn lượt like và 214 lượt chia sẻ.

Lao động BHP người Kazakhstan gây tai nạn bỏ trốn bị dẫn độ trở lại Hàn Quốc

Lao động bất hợp pháp người Kazakhstan gây tai nạn bỏ trốn về nước đã bị áp giải trở lại Hàn Quốc

3. 18 người Việt bị bắt ở Ulsan, 1 người chết

Tiếp theo vụ 9 người trong đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam bỏ trốn ở Hàn Quốc và vụ 8 người Việt đánh nhau giữa đêm Trung thu, một lần nữa từ khóa người Việt trên Naver lại làm chúng ta rầu lòng & xấu hổ.

4h 50′ sáng ngày 18/10/2019, trong một khu chung cư mini (villa) ở thành phố Changwon, Gyeongnam, cảnh sát bắt được 18 người Việt Nam gây rối trật tự. Trong số này có tới 9 người đã được nhập quốc tịch Hàn Quốc, 2 người bất hợp pháp, và 1 người bị tử vong khi nhảy lầu trốn thoát.

Ban đầu cảnh sát được báo là nhóm người này đánh bạc, tuy nhiên tại hiện trường không tìm thấy chứng cứ đánh bạc. Những người bị bắt khai là tổ chức tiệc chia tay một người bạn chuẩn bị về nước, nhưng không có dấu hiệu của bữa tiệc.

Mặc dù mục đích tập trung của nhóm người này vẫn đang được cảnh sát thành phố Changwon điều tra, nhưng điều đáng nói ở đây là: Bất kể mục đích tập trung của những người này là gì, thì họ đã không có ý thức giữ gìn trật tự công cộng khi mà tới 5h sáng vẫn còn gây ồn ào ảnh hưởng đến những căn hộ xung quanh, khiến họ phải báo cảnh sát.

Vụ việc đáng xấu hổ này thu hút tới 200 ngàn lượt độc giả của TTHQ (phần lớn là những người đang cư trú ở Hàn Quốc), 1.4 ngàn lượt like và 341 lượt chia sẻ.

1 người Việt bị thiệt mạng ở Changwon trong lúc chạy trốn cảnh sát

Một người Việt Nam thiệt mạng ở Changwon vì bị báo cảnh sát tổ chức đánh bạc bất hợp pháp

2. Những bê bối từ gia đình cựu chủ tịch Korea Air

Tập đoàn Hanjin và tổng công ty hàng không Hàn Quốc Korea Air là những cái tên gắn liền với hơi thở cuộc sống của người dân Hàn Quốc, cũng giống như Samsung, Hyundai hay nhiều tập đoàn tên tuổi khác.

Không chỉ đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế của Hàn Quốc, Korean Air còn là biểu tượng của ngành dịch vụ hàng không Hàn Quốc với những giá trị hình ảnh cực đẹp trong lòng du khách thế giới.

Thế nhưng, không ai biết rằng, đằng sau sự tận tụy với nụ cười luôn nở trên môi của các nhân viên Korean Air ấy là sự chịu đựng từ những ngỗ ngược và ác độc mà họ phải gánh chịu từ gia đình chủ tịch Cho Yang Ho (조양호) suốt bao nhiêu năm.

Mọi sự chỉ vỡ lở vào ngày 05/12/2014 khi con gái của ông Cho là Hyun Ah bắt cả chuyến bay xuất phát từ Mỹ phải quay lại phi trường J.F.Kennedy chỉ vì nhân viên đã không phục vụ cô này hạt mắc ca đúng cách.

Kể từ đó, như giọt nước tràn li, lần lượt các thành viên trong gia đình ông Cho bị nhân viên tố cáo về hành vị đối xử với nhân viên như nô lệ của họ. Từ vợ ông Cho là bà Lee Myung Hee trở xuống cho đến con gái út Cho Hyun Min.

Và ngay cả ông Cho, một người có vai trò cực kỳ to lớn trong nền kinh tế Hàn Quốc, cũng bị lôi ra tòa vì những vụ tham nhũng, rửa tiền. Không chịu đựng được điều này, ngày 07/4/2019 ông Cho Yang Ho đã qua đời trong một bệnh viên tại Los Angeles, Mỹ.

Cựu chủ tịch Korean Air có thể là người có công với nền kinh tế Hàn Quốc, nhưng những hoạt động mờ ám của ông cùng với việc nuôi dạy con cái quá tệ đã khiến những hình ảnh về gia đình ông Cho đáng lẽ phải là cao quý và vinh quang thì chỉ còn lại những tủi hổ và đau đớn.

Bài viết về gia đình cố chủ tịch Hanjin & Korean Air Cho Yang Ho đã thu hút hơn 250 ngàn lượt độc giả của TTHQ, 1.3 ngàn like và 76 lượt chia sẻ.

Những bê bối rúng động đẩy gia đình cựu chủ tịch Korean vào tủi hổ

Những bê bối rúng động đẩy gia đình cựu Chủ tịch Korean Air Cho Yang Ho vào tủi hổ

1. Tìm thấy thư tay của Sulli tại hiện trường

Ngày 14/10/2019, tin ca sĩ kiêm diễn viên Sulli (tên thật là Choi Jin Ri / 최진리) tự vẫn ở nhà riêng ở thành phố Seongnam đã làm rúng động làng âm nhạc Hàn Quốc. Rất nhanh sau đó, không chỉ riêng K-Pop, cái chết của công chúa SM đã khiến hàng triệu người dân Hàn Quốc cảm thấy bàng hoàng và tiếc thương.

Một ca sĩ xinh đẹp, tài năng và cá tính ra đi ở tuổi 25 khiến dư luận Hàn Quốc không khỏi đặt ra câu hỏi lớn: Điều gì đã khiến Sulli phải tìm đến cái chết đau đớn như thế?

Ngay trong ngày 14/10, cảnh sát đã tìm thấy thư tay & cuốn nhật ký của Sulli để lại, tuy nhiên nội dung của những vật chứng này vẫn chưa được công bố.

Mặc dù vậy, dựa vào những dòng tâm sự của Sulli trên Instagram và trong một số chương trình mà cô tham gia, dư luận không khó để nhận biết căn bệnh trầm cảm của Sulli có tác nhân lớn đến từ những bình luận tiêu cực dành cho cô.

Trong suốt 1 tuần qua, các bài đăng về cái chết của nàng công chúa ngọt ngào & nổi loạn Sulli đã được độc giả của TTHQ tìm đến nhiều nhất. Bài viết này đã thu hút tới 500 ngàn lượt độc giả, 7.4 ngàn lượt like và 235 lượt chia sẻ.

Nhật ký của Sulli & những dấu hiệu báo trước về sự ra đi

Tìm thấy thư tay của Sulli tại hiện trường, những dấu hiệu báo trước về sự ra đi của công chúa SM

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).