Trong tuần này tin tức về iPhone 11 & Apple Watch Series 5 chính thức ra mắt ở Hàn Quốc cùng với tin tức về vụ 39 người nhập cư trái phép vào Anh bị chết trên xen container đông lạnh (được cho đều là người Việt Nam) đang thu hút nhiều độc giả của TTHQ.

Vượt trên 2 tin tức nóng nhất tuần này, 5 bài viết về shipper Hàn Quốc, LSQ Hàn Quốc thắt chặt visa 5 năm, chuyện lần đầu ăn cua hoàng đế ở Hàn Quốc, chuyện gian nan hành trình đi xin visa 10 năm và bí kíp đến Nami vắng bóng người đã thu hút nhiều người đọc nhất.

TOP 5 bài viết hay nhất tuần trước.

5. Tự đi đến Nami không một bóng người

Mùa thu ở Hàn Quốc không chỉ có Nami, nhưng Nami là nơi phải đến vào mùa thu của rất nhiều du khách quốc tế.

Trong số hàng triệu du khách quốc tế đến tham quan đảo Nami vào mùa thu, tỉ lệ người không cảm thấy Nami đẹp là rất cao, và lý do chung cho tất cả là: Nami quá nhiều người, không có gì đẹp cả!

Nhưng nếu bạn đến Nami vào giữa độ thu vàng mà không một bóng người thì sao? Nami thơ mộng và đẹp như một bức tranh! Hãy đến đây thật sớm, đón chuyến phà đầu tiên, bạn sẽ không bao giờ phải hối hận!

Bài hướng dẫn tự đi đến Nami giữa mùa thu không có người, vừa nhanh vừa rẻ của tác giả Loan Anh Nguyen đã đặc biệt thu hút các thành viên của TTHQ, những người vốn đang mong ngóng từng ngày để đặt chân đến hòn đảo này. Có gần 250 ngàn lượt độc giả của TTHQ đọc bài viết, 1.7 ngàn lượt like, 238 bình luận và 411 chia sẻ.

Đến Nami giữa mùa thu không bóng người, vừa nhanh vừa rẻ!

4. Visa 10 năm trượt rồi lại đậu

Cùng với visa du lịch 5 năm, Hàn Quốc có chính sách visa du lịch 10 năm dành cho du học sinh và những người có uy tín trong xã hội. Với loại visa này, người sử dụng có thể nhập cảnh vào Hàn Quốc liên tục trong vòng 10 năm với thời hạn cư trú lên tới 90 ngày mỗi lần nhập cảnh.

Mặc dù thời hạn của visa rất dài nhưng thủ tục và thời gian cấp duyệt visa du lịch Hàn Quốc 10 năm tương đối đơn giản và nhanh chóng, có thể nói là nhanh nhất trong các loại visa du lịch.

Câu chuyện về cựu du học sinh Việt Nam ở Hàn Quốc với hồ sơ đẹp như mùa thu Hàn Quốc mà vẫn bị đánh trượt làm nhiều người băn khoăn lo lắng. May sao, 12 ngày sau khi bị đánh trượt, LSQ Hàn Quốc đã sửa sai và cấp visa cho DHS này.

Bài viết về hành trình gian nan xin visa 10 năm trượt rồi lại đậu của tác giả Hằng Kani đã thu hút gần 300 ngàn lượt độc giả TTHQ, 1.1 ngàn lượt like và 60 lượt chia sẻ. Kinh nghiệm của bạn Hằng có thể sẽ giúp bạn rất nhiều!

Xin visa 10 năm hồ sơ đẹp như mùa thu Hàn Quốc vẫn trượt

3. Lần đầu ăn cua hoàng đế ở Noryangjin

Cua hoàng đế là một trong những món nằm trong danh sách phải ăn khi du lịch Hàn Quốc đối với rất nhiều du khách Việt Nam.

Đương nhiên, cua hoàng đế là món hải sản cực kỳ ngon, nhưng còn lý do quan trọng nữa là giá cua hoàng đế ở Hàn Quốc chỉ bằng 1/3 ở Việt Nam, thậm chí là rẻ hơn và chất lượng hơn. TTHQ đã có bài hướng dẫn ăn cua hoàng đế ở chợ hải sản Noryangjin lớn nhất thủ đô Seoul.

Bài cảm nhận về lần đầu ăn cua hoàng đế ở chợ Noryangjin của tác giả Bùi Quỳnh Chi vừa thật thà, hóm hỉnh lại hấp dẫn đã thu hút gần 300 ngàn lượt độc giả của TTHQ, 1.8 ngàn like, 210 bình luận và 108 chia sẻ.

Lần đầu ăn cua hoàng đế ở chợ Noryangjin, ngon bục cúc quần

2. Hàn Quốc thắt chặt visa 5 năm

Tiếp theo việc thắt chặt đối với visa du học áp dụng từ ngày 1/10/2019 vì nạn bỏ trốn của các du học sinh Việt Nam, từ ngày 18/10/2019 LSQ Hàn Quốc cũng bắt đầu thắt chặt chính sách dành cho visa du lịch Hàn Quốc 5 năm.

Đây là điều được dự báo trước, bởi có quá nhiều hệ lụy từ chính sách visa mới này của Hàn Quốc. Rất nhiều người coi visa 5 năm là cánh cửa để sang Hàn Quốc đi làm hoặc thậm chí là bỏ trốn bất hợp pháp. Những người cố tình dùng sai mục đích của loại visa 5 năm vô tình đã đẩy những người thực sự muốn đi du lịch Hàn Quốc vào khó khăn.

Ban đầu, do lượng người xin visa 5 năm quá nhiều và có vấn nạn về làm giả KT3, ngày 10/6/2019 LSQ đã không còn chấp nhận hồ sơ KT3. Chính sách thắt chặt này vẫn không làm giảm việc làm giấy tờ hồ sơ giả theo chính sách đại đô thị, vì thế LSQ tiếp tục thắt chặt chính sách xin visa 5 năm, bắt đầu từ Sài Gòn.

Như vậy, kể từ ngày 18/10/2019, những người có hộ khẩu đại đô thị nhưng hộ chiếu trắng (chưa từng đi nước ngoài) cũng không có cơ hội xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm.

Chính sách thắt chặt mới này thu hút gần 300 ngàn lượt độc giả của TTHQ, cùng với 2 ngàn lượt like, 228 bình luận và 205 chia sẻ.

Hàn Quốc thắt chặt thủ tục xin visa 5 năm theo chính sách đại đô thị

Hàn Quốc tiếp tục thắt chặt thủ tục xin visa 5 năm theo chính sách đại đô thị

1. Trò ăn vụng & phá phách của shipper

Hàn Quốc là một trong những quốc gia có dịch vụ đặt đồ ăn lớn nhất thế giới, để đáp ứng nhu cầu của các thực khách 24/7, rất nhiều quán ăn không ngần ngại thuê cả những shipper đang độ tuổi học sinh ít kinh nghiệm.

Ban đầu, người Hàn chỉ nghĩ shipper là những tay lái bạt mạng, hung thần xa lộ. Nhưng không chỉ có thể, người ta còn phát hiện ra rất nhiều shipper có thói quen ăn vụng đồ của khách và làm những trò phá hoại khó có thể hình dung ra (nhổ nước bọt, đi tiểu vào đồ ăn uống…). Điều đáng nói hơn, các shipper không tự nhận hành vi này là xấu, họ còn tự hào khoe thành tích với nhau trên các diễn đàn kín.

Bài viết về những shipper này đã thu hút hơn 300 ngàn lượt độc giả của TTHQ, cùng với 2 ngàn lượt like và 88 lượt chia sẻ.

Shipper Hàn Quốc và những trò ăn vụng, phá hoại đồ của khách hàng

Shipper Hàn Quốc và những trò ăn vụng & phá đồ của khách hàng được nâng lên thành đẳng cấp!

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).