Trong tuần qua, tin tức tiếp tục thu hút sự chú ý của người Việt nhất là cái chết của 39 người Việt trong chiếc xe container đông lạnh ở Anh Quốc ngày 23/10/2019.

Cùng với đó là sự quan tâm về tang lễ của thân mẫu tổng thống Moon Jae In, vợ cựu Bộ tưởng Tư Pháp Hàn Quốc Cho Kuk bị bắt, hướng dẫn hoàn thuế và vụ việc 11 người Hàn mua dâm ở TP. HCM bị bắt.

TOP 5 bài viết hay nhất tuần trước

5. Cảnh sát Anh xác định 39 người chết đều là người Việt

Điều ám ảnh nhất với người Việt trong suốt gần 2 tuần qua là vụ 39 người bị chết thảm trong chiếc xe container đông lạnh ở Anh Quốc. Những Người Rơm này nhập cảnh trái phép vào Anh với hy vọng đổi đời từ những công việc lương cao.

Ban đầu những người thiệt mạng này được cho là người Trung Quốc nhưng đến ngày 1/11/2019 cảnh sát hạt Essex của Anh đã xác định cả 39 người này đều mang quốc tịch Việt Nam.

Bỏ qua hành vi vi phạm pháp luật của 39 con người xấu số này, chính phủ và người dân Anh Quốc đã liên tục có những hoạt động bày tỏ sự thương tiếc đối với nạn nhân. Bên cạnh đó nhiều phóng viên các tờ báo của Anh còn được cử về Việt Nam để hỗ trợ nhân thân nhanh chóng xác định danh tính nạn nhân.

Từ tổ quốc của mình, bên cạnh sự bày tỏ xót thương với các nạn nhân, cũng không ít người cho rằng 39 con người trên chiếc xe định mệnh ấy không xứng đáng là công dân Việt Nam vì đã tự tay xé bỏ hộ chiếu.

Hung tin từ Anh Quốc vẫn tiếp tục thu hút sự chú ý của các độc giả TTHQ với rất nhiều ý kiến bình luận trái chiều.

Cảnh sát anh xác nhận 39 nạn nhân đều mang quốc tịch Việt Nam

Cảnh sát Anh: Tất cả 39 nạn nhân trên xe container đông lạnh đều là người Việt Nam

4. Người Hàn Quốc bị bắt vì mua dâm ở TP. HCM

Hơn 100 ngàn người Hàn đang sinh sống trong những con phố của cộng đồng người Hàn ở Việt Nam. Hơn 1 triệu du khách Hàn Quốc đến Việt Nam mỗi năm. Tại KCN Bắc Ninh còn có phố đèn đỏ dành riêng cho người Hàn Quốc.

Tất cả những điều này nói lên rằng Việt Nam đang là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất trong con mắt người Hàn Quốc. Sự bùng nổ khách du lịch Hàn kéo theo nhiều hệ lụy và tiêu điểm của tuần này là vụ việc 11 khách du lịch Hàn Quốc bị bắt ở TP. HCM vì tội mua dâm.

Thông tin về vụ bắt giữ những người Hàn Quốc trên thu hút gần 200 ngàn lượt độc giả của TTHQ, 1.2 ngàn lượt like và 78 lượt chia sẻ.

11 Khách người Hàn Quốc bị bắt ở TP. HCM vì tội mua dâm

3. Vợ ông Cho Kuk chính thức bị bắt

Chính trường Hàn Quốc có sức hấp dẫn đặc biệt tới các độc giả của TTHQ, những người quan tâm đến chính trị, bởi cách thức vận hành của nó nằm ngoài những gì được chứng kiến hàng ngày.

Cũng từ đây, người quan tâm biết rằng người dân Hàn Quốc đã biết cách sử dụng quyền lực quốc dân, quyền lực số tối cao được quy định ở điều 1 Hiến pháp Hàn Quốc, hiệu quả đến như thế nào.

Bà Chung Kyung Shim (정경심), vợ của cựu Bộ trưởng Tư pháp Cho Kuk, đã bị tòa án tối cao Seoul tuyên lệnh bắt ngày 24/10/2019. Điều này không làm dư luận Hàn Quốc lắng xuống, ngược lại, sự việc của gia đình ông Cho Kuk càng thôi thúc người dân Hàn Quốc xuống đường để yêu cầu minh bạch hơn về quyền lợi và nghĩa vụ của các quan chức cấp cao của chính quyền tổng thống Moon Jae In.

Bài viết thu hút hơn 250 ngàn lượt độc giả của TTHQ, 2.2 ngàn lượt like và 151 lượt chia sẻ.

Vợ ông Cho Kuk bị bắt, dân Hàn đòi điều tra quan chức nhà nước

Vợ ông Cho Kuk chính thức bị bắt, dân Hàn tiếp tục biểu tình đòi điều tra toàn bộ quan chức quốc gia

2. Hướng dẫn hoàn thuế ở sân bay Incheon

Mua sắm là điều phải làm với khách du lịch Việt Nam khi sang Hàn Quốc, có quá nhiều thứ ở Hàn Quốc để mua về làm quà, từ nhân sâm, mỹ phẩm & thời trang, đồ điện tử cho đến các loại thuốc bổ…

Nhưng rất nhiều khách du lịch Việt Nam không biết rằng khi mua hàng giá trị từ 30.000KRW trở lên trong các cửa hàng miễn thuế, sẽ nhận lại được tiền hoàn thuế không hề nhỏ.

Có nhiều cách để nhận tiền hoàn thuế, hoặc là bạn sẽ được trừ trực tiếp trong hóa đơn, hoặc là sẽ nhận lại tiền hoàn thuế khi xuất cảnh. Nhưng quan trọng nhất là phải luôn mang theo hộ chiếu và giữ hóa đơn hoàn thuế cẩn thận.

Bài hướng dẫn hoàn thuế ở sân bay Incheon đã thu hút tới gần 300 ngàn lượt độc giả của TTHQ, 1.9 ngàn lượt like, 195 bình luận và tới gần 700 lượt chia sẻ.

Blog hướng dẫn hoàn thuế cực nhanh ở sân bay Incheon

1. Tang lễ giản dị của thân mẫu tổng thống Moon Jae In

Bà Kang Han Ok (강한옥), thân mẫu của tổng thống Moon Jae In đã từ trần chiều ngày 29/10/2019, hưởng thọ 92 tuổi.

Tang lễ của bà được tổ chức trong ba ngày tại thánh đường Namcheon, quận Suyeong ở thành phố Busan (부산 수영구 남천성당). Lễ truy điệu được tổ chức hồi 10h30 sáng ngày 31/10/2019 theo nghi thức của đạo Công Giáo (장례미사).

Đây là lần đầu tiên ở Hàn Quốc một tổng thống phải chịu tang mẹ khi đương nhiệm.

Thông tin về cách tổ chức tang lễ giản dị và thầm lặng của gia quyến tổng thống Moon Jae In được rất nhiều độc giả của TTHQ quan tâm, thu hút tới gần 300 ngàn độc giả, 3.2 ngàn lượt like, 114 bình luận và 180 lượt chia sẻ.

Tang lễ giản dị & thầm lặng của thân mẫu tổng thống Moon Jae In

Hình ảnh về đám tang thân mẫu tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In, thầm lặng & giản dị

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).