Chưa ai nói với bạn về cách phân loại nhân sâm Hàn Quốc và công dụng của chúng chi tiết như thế này. Lần đầu tiên, Made in Vietnam bị làm giả để đánh lừa người tiêu dùng Hàn Quốc.

Thủ lĩnh Big Bang G-Dragon ra mắt siêu phẩm giày họa mi hoa cúc có giá tới 13 triệu KRW vẫn đang cháy hàng. Hàn Quốc sẽ tường thuật tất cả các trận đấu của U22 Việt Nam ở SEA Games 30 dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo. Và phố Việt Nam, ẩm thực Việt Nam ở Ansan.

TOP 5 bài viết được đọc nhiều nhất tuần trước

5. Phố Việt ở Ansan

Phố Việt, tiếng Việt, món ăn Việt… là những không bao giờ hết hot với cộng đồng gần 200 ngàn người Việt ở Hàn Quốc.

Nhu cầu & lòng tự hào về con phố Việt Nam ở Ansan đã thu hút hơn 200 ngàn lượt độc giả của TTHQ đọc lại bài viết từng được chia sẻ nhiều lần này, cùng với 2 ngàn like, 219 bình luận và 241 chia sẻ.

Phố Việt ở Ansan

Ansan: Nơi nhiều đồ ăn Việt & người Việt nhất Hàn Quốc

4. Hàn Quốc sẽ truyền hình trực tiếp SAE Games 30

Đội tuyển bóng đá nam U22 của Việt Nam sẽ chính thức tham dự SEA Games 30 từ ngày 28/11/2019 với trận mở màn cùng ngày gặp đội tuyển Lào lúc 15:00 giờ địa phương.

Bóng đá Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV người Hàn Quốc Park Hang Seo giờ đã trở thành một thế lực đáng gờm không chỉ trong khu vực mà còn trên cả châu lục với việc đang đứng đầu bảng vòng loại World Cup 2022.

Thành tích của đội tuyển Việt Nam không chỉ khiến người dân Việt Nam cảm thấy tự hào, mà chính người Hàn Quốc cũng thấy thơm lây vì đã góp phần không nhỏ trong những chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. Và để đáp ứng người hâm mộ Việt Nam cũng như Hàn Quốc, đài truyền hình quốc gia SBS ở thủ đô Seoul sẽ tường thuật trực tiếp toàn bộ các trận đấu của đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 30.

Tin tức này đã thu hút hơn 200 ngàn lượt độc giả của TTHQ, 5.1 ngàn like, 99 bình luận và 146 chia sẻ.

Hàn Quốc sẽ tường thuật trực tiếp các trận đấu của U22 Việt Nam tại SEA Games 30

3. Đôi giày hoa cúc 13 triệu KRW của G-Dragon

G-Dragon, thủ lĩnh của Big Bang và ông hoàng tối thượng của làng thời trang Hàn Quốc chưa bao giờ làm giới trẻ Hàn hết sôi sục vì gu thời trang của mình. Ngay sau khi xuất ngũ 1 tuần, G-Dragon đã hợp tác với Nike để chuẩn bị ra mắt đôi giày mang biểu tượng hoa cúc họa mi của riêng chàng.

Ngay trong ngày mở bán Nike Air Force 1 x PEACEMINUSONE Para-noise hôm 23/11/2019, đôi giày đã trở nên sốt sình sịch, không chỉ giới trẻ mà rất nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc và Trung Quốc cũng tìm săn bằng được đôi giày độc đáo và số lượng có hạn này. Từ giá gốc 230.000KRW (4,6 triệu VND), đôi giày hoa cúc họa mi của G-Dragon đã được dân resell bán lại với mức giá từ 11.8 ~ 13 triệu KRW và vẫn cháy hàng.

Bài viết đôi giày hoa cúc họa mi của thủ lĩnh Big Bang đã thu hút hơn 250 ngàn lượt độc giả của TTHQ, 2.2 ngàn like, 296 bình luận và 142 chia sẻ.

Đôi giày hoa cúc trị giá 13 triệu KRW của G-Dragon

2. M.Playground giả mác Made in Vietnam

Phong trào tẩy chay hàng hóa Nhật Bản ở Hàn Quốc bùng lên từ đầu tháng 7/2019, hàng loạt các thương hiệu Nhật Bản nổi tiếng ở Hàn Quốc từng lao đao vì phong trào này, điển hình trong số đó là hãng quần áo UNIQLO từng phải đóng cửa một số chi nhánh ở thủ đô Seoul.

Việc tẩy chay Nhật Bản là cơ hội tốt để các thương hiệu nội địa Hàn Quốc vùng lên chiếm lấy thị phần, tiêu biểu như việc TOPTEN giành thị phần của UNIQLO bằng những chiêu thức quảng cáo của chính đối thủ. Việc cạnh tranh lành mạnh như thế được người tiêu dùng Hàn Quốc ủng hộ hết mình.

Tuy nhiên, M.Playground, một thương hiệu nội địa khác của Hàn Quốc lại đi theo cách phản tác dụng khi dán đè mác Made in Vietnam lên chính các sản phẩm của UNIQLO và bán lại ở Hàn Quốc.

Vụ việc bị phát hiện nhờ một Youtuber, từ đó thổi bùng làn sóng phản đối cách làm ăn gian dối của M.Playground. Bài viết về vụ việc thu hút gần 300 ngàn độc giả của TTHQ, 1.7 ngàn like, 144 bình luận và 88 chia sẻ.

M.Playground giả mác Made in Vietnam bán cho người Hàn

Scandal Made in Vietnam của M.Playground: Giả hàng Việt để bán cho khách hàng tẩy chay Nhật Bản

1. Các loại sâm Hàn Quốc và các phân loại

Nhân sâm là một trong những đặc sản nổi tiếng của Hàn Quốc, và không cần phải nói, khách du lịch Việt Nam ai đến Hàn Quốc cũng mua nhân sâm về làm quà.

Nhưng cũng như An Cung Ngưu Hoàng, một loại dược phẩm của Hàn Quốc rất nổi tiếng ở Việt Nam, rất nhiều người không biết công dụng thật của nhân sâm Hàn Quốc ra sao, loại sâm nào đắt còn loại sâm nào rẻ.

Bài viết hướng dẫn phân loại sâm Hàn Quốc rất hữu ích cho người Việt, vì thế thu hút tới gần 300 ngàn lượt độc giả của TTHQ, với 1.2 ngàn like, 52 bình luận và 458 chia sẻ.

Các loại sâm Hàn Quốc và công dụng của chúng

XEM THÊM: TOP 5 Bài viết được đọc nhiều nhất tuần qua (01 ~ 08/12/2019)

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).