Mùa đông khắc nghiệt ở Hàn Quốc, người ta chăm sóc những chú mèo hoang ra sao? Người dân ở huyện Sancheong, quê hương của HLV Park Hang Seo đã chuẩn bị món quà gì cho du khách Việt? Ai đứng đằng sau website mua sắm lớn nhất & dễ thương nhất Hàn Quốc Coupang? Tại sao trai Việt nhất định phải làm đẹp ở Hàn Quốc?

XEM THÊM: TOP 5 bài viết được đọc nhiều nhất tuần trước

5. Trai Việt ở Hàn & 3 cách chăm sóc bản thân

Bạn sang Hàn Quốc để làm việc và học tập, đâu có thời gian & tiền bạc để quan tâm đến ngoại hình của mình. Điều này có đúng không?

Tôi nhìn thấy rất nhiều người lao động Việt Nam ở Hàn Quốc mặc đồ đắt tiền, thậm chí là hàng hiệu; hoặc không phải là mua sắm quần áo nhưng lại chi rất nhiều tiền vào ăn uống & nhậu nhẹt với bạn bè… Để rồi sau đó vẫn than vãn về cuộc sống khó khăn ở Hàn Quốc cũng như nghĩ rằng nhiều người Hàn Quốc khinh miệt người Việt…

Vì thế câu trả lời cho câu hỏi ban đầu là không đúng! Bạn không phải dành quá nhiều thời gian hay tiền bạc vào chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Làm đẹp (nghe có vẻ cao sang nhưng không phải thế) là điều bắt buộc khi sinh sống & làm việc ở Hàn Quốc nên dù sớm hay muộn bạn cũng sẽ nhận ra điều cần thiết này.

Khi bạn đã muốn làm đẹp ở Hàn Quốc, thời gian chỉ như bạn mặc quần áo đi chơi với bạn bè và số tiền đầu tư cho làm đẹp chỉ bằng hoặc thậm chí còn ít hơn những quần áo bạn đã mua, không bao giờ là khó để tìm được chiếc quần, cái áo ưng ý dưới 30 ngàn won ở Hàn Quốc.

Đừng ghép từng thứ hàng hiệu vào người và nghĩ là bạn đã đẹp. Vẻ đẹp của bạn là từ chính suy nghĩ của bạn, từ dáng đi, cách hành xử, khi đó quần áo chỉ là thứ phụ trang thêm vào. Hãy nhìn vào các bạn công nhân Hàn Quốc hay những người bán hàng ngoài chợ mà xem, sau công việc nhìn họ rất đẹp với quần áo giản dị & phong thái tự tin. Bạn cũng có thể tự tin và đẹp như họ, từ thể lực cho đến trí lực.

Bài viết về việc chăm sóc sức khỏe & làm đẹp dành cho nam giới ở Hàn Quốc đã thu hút tới gần 200 ngàn lượt độc giả của TTHQ với 1 ngàn like, 59 bình luận và 91 chia sẻ.

Trai Việt ở Hàn & 3 điều cần biết về làm đẹp, chăm sóc sức khỏe

Trai Việt sống ở Hàn & 3 điều cần biết về chăm sóc sức khỏe & làm đẹp

4. Tầng lớp thìa đất & nhà trọ hộp diêm

Gosiwon là kiểu nhà trọ rẻ nhất ở Hàn Quốc. Mục đích của nhà trọ kiểu hộp diêm này không dành cho những người đi làm và có cuộc sống bình thường, nó dành cho các sĩ tử chuẩn bị thi đại học hoặc thi công chức ở Hàn Quốc. Vì thế nó giản tiện đến mức tối đa có thể, chỉ bao gồm chỗ ngủ và bàn học, các tiện ích khác như nhà vệ sinh, nhà tắm, nhà bếp… đều phải dùng chung.

Mặc dù vậy, vẫn có những người phải bám vào những nhà trọ hộp diêm này để sống, mặc dù họ không phải ôn thi mà là kiếm sống. Những thế hệ thìa đất, những người trẻ bất lực với công cuộc kiếm sống ở các đô thị lớn nhưng vẫn đang chờ những cơ hội đổi đời mới.

Bài viết về cuộc sống cực khổ trong gosiwon của những người thuộc tầng lớp thìa đất này đã thu hút gần 200 ngàn lượt quan tâm của độc giả TTHQ, cùng với 1.7 ngàn like, 65 bình luận và 60 chia sẻ.

Nhà trọ hộp diêm Gosiwon & tầng lớp thìa đất ở Hàn Quốc

3. Tỉ phú Hàn Quốc bỏ dở đại học Harvard

Coupang – một trong những website shopping lớn nhất và được yêu thích nhất ở Hàn Quốc vì giá cả cạnh tranh, sự tiện lợi cũng như những chiêu thức chiều khách hàng tuyệt đối. Và vì thế, Coupang còn được mệnh danh là Amazon của Hàn Quốc.

Người sáng lập ra Coupang là doanh nhân trẻ sinh năm 1978, ông Kim Beom Seok (김범석). Kim thậm chí còn là một cựu sinh viên của trường đại học Harvard danh tiếng của Mỹ, nhưng đã bỏ học chỉ sau 6 tháng để kinh doanh.

Không nhiều người nước ngoài ở Hàn Quốc biết đến Kim Beom Seok và những câu chuyện thú vị đằng sau quá trình xây dựng và củng cố đế chế của Amazon Hàn Quốc mặc dù ai cũng biết và từng mua hàng trên Coupang.

Bài viết về Kim Beom Seok đã thu hút gần 250 ngàn lượt độc giả của TTHQ với 2.7 ngàn like, 225 bình luận và 204 lượt chia sẻ.

Chân dung người sáng lập ra startup giá trị nhất Hàn Quốc, Kim Beom Seok

Chân dung tỷ phú bỏ dở Đại học Harvard, lập startup giá trị nhất Hàn Quốc

2. Làng Việt ở quê hương HLV Park Hang Seo

Ông Park Hang Seo là HLV bóng đá thành công nhất ở Việt Nam, điều này không cần phải bàn cãi. Ông Park đã và đang đưa bóng đá nam Việt Nam đi lên trở thành một thế lực mới ở khu vực ĐNÁ và châu Á.

Thành công của HLV Park cũng là niềm tự hào của hơn 40 ngàn người dân huyện Sancheong (tỉnh Gyeongnam) – quê hương ông nói riêng và hơn 50 triệu người dân Hàn Quốc nói chung. Trong khi các đài truyền hình quốc gia Hàn Quốc tranh nhau phát sóng các trận đấu của đội tuyển U22 Việt Nam ở Sea Games 30 thì tại quê hương Sancheong của HLV Park những băng rôn cổ vũ & chúc mừng đội tuyển Việt Nam cũng được giăng khắp nơi.

Với những thành công của HLV Park Hang Seo cùng với sự quan tâm ngày càng nhiều của các CĐV Việt Nam với quê hương của ông Park, tỉnh Gyeongnam đã đầu tư 4 tỉ KRW để xây làng Việt Nam chào đón du khách Việt.

Tin tức này ngay lập tức đã thu hút gần 300 ngàn độc giả của TTHQ với 4.1 ngàn like, 122 bình luận và 349 lượt chia sẻ. Còn bạn, bạn có thấy tự hào không khi làng Việt Nam chúng ta được xây dựng ở Hàn Quốc?

Hàn Quốc đầu tư 4 tỉ KRW xây làng Việt Nam ở quê hương HLV Park Hang Seo

Hàn Quốc sẽ chi 4 tỉ KRW để xây làng Việt trên quê hương huấn luyện viên Park Hang Seo

1. Túi sưởi mùa đông cho mèo hoang ở Hàn Quốc

Mùa đông ở Hàn Quốc rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống tới -24ºC nếu bạn sống ở khu vực phía Bắc tỉnh Gangwon. Và mèo hoang, ở Hàn Quốc có tới hơn 1 triệu con mèo hoang, chúng nhiều đến nỗi bạn có thể thấy chúng ở khắp nơi từ thành thị tới nông thôn.

Những con mèo hoang có thể chịu được thời tiết nóng, nhưng thời tiết lạnh ở Hàn Quốc đối với chúng giống như một hồi chuông báo tử. Những con mèo hoang có thể chết vì lạnh cóng nếu không có sự chăm sóc của con người, không được ai đó cho chúng những chiếc hộp xốp để trú chân.

Hàn Quốc mặc dù chưa có luật dành cho người chăm sóc mèo hoang nhưng cũng đang có rất nhiều tranh cãi về việc có nên chăm mèo hoang hay không. Và vì đó, những người yêu động vật phải lén lút chăm sóc cho những chú mèo hoang, cho chúng ăn và cho chúng chỗ ngủ.

Mùa đông năm nay, phong trào phát túi sưởi cho mèo hoang đột nhiên bùng phát ở Hàn Quốc. Những người yêu mèo có thể mùa những túi hotpack này đặt ở nơi có nhiều mèo hoang, nhờ thế những chú mèo sẽ sống sót qua mùa đông.

Bài viết về phong trào phát túi sưởi đã thu hút gần 250 ngàn độc giả của TTHQ với 5.6 ngàn like, 197 bình luận và 708 chia sẻ. Và điều rất tuyệt vời là bên cạnh sự ngạc nhiên về hoạt động chăm sóc mèo hoang ở Hàn Quốc của người Việt, bên cạnh đó có rất nhiều bạn yêu mèo cũng chia sẻ câu chuyện của mình và ở trường mình rất cảm động.

Phong trào phát túi sưởi mùa đông cho mèo hoang ở Hàn Quốc

Phong trào đi phát túi sưởi cho mèo hoang trong mùa đông ở Hàn Quốc

XEM THÊM: TOP 5 Bài viết được đọc nhiều nhất tuần qua (08 ~ 15/12/2019)

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).