4/5 tin tức được đọc nhiều nhất trong tuần này đều liên quan đến người Việt Nam, từ việc những phụ nữ Việt bị bắt trong quán đèn mờ ở thành phố Changwon, 161 DHS bỏ trốn ở ĐHQG Incheon, thuyền viên mất tích trên biển Jeju cho đến chính sách giảm giá đặc biệt của thành phố Tongyeong dành cho người Việt. Tin tức còn lại là về cách giải rượu của người Hàn Quốc.

XEM THÊM: TOP 5 bài viết được đọc nhiều nhất tuần trước

5. Tongyeong khuyến mãi đặc biệt cho người Việt

Ngay sau khi hay tin HLV Park Hang Seo chọn thành phố Tongyeong làm nơi tập huấn mùa đông cho U23 Việt Nam trước thềm VCK U23 Châu Á diễn ra tại Thái Lan vào tháng 1/2020, chính quyền thành phố Tongyeong đã có rất nhiều hoạt động chào đón đặc biệt dành cho đoàn cầu thủ Việt Nam.

Không chỉ dừng lại việc chăm sóc đoàn quân của HLV Park Hang Seo, thành phố Tongyeong còn có chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho người Việt Nam, những ai ghé thăm thành phố biển này từ nay đến hết ngày 31/12/2019. Theo đó, khi tham quan và sử dụng cáp treo dài nhất Hàn Quốc ở Tongyeong, du khách Việt Nam thay vì phải trả tiền vé giá 14.000KRW thì chỉ phải trả 14.000VND (khoảng 700KRW), mỗi người được mua tới 4 vé.

Tin tức về chương trình giảm giá này làm nức lòng các CĐV Việt Nam ở Hàn Quốc, thu hút tới hơn 200 ngàn lượt đọc, cùng với 1.7 ngàn like, 537 bình luận và 198 lượt chia sẻ.

XEM BÀI CHI TIẾT: Tongyeong khuyến mãi đặc biệt dành cho người Việt Nam

Tongyeong khuyến mại đặc biệt cho người Việt nhân dịp U23 Việt Nam tập huấn ở Hàn Quốc

4. Hàn Quốc dừng tìm kiếm thuyền viên Việt Nam

Như tin đã đưa, 6 thuyền viên Việt Nam trên một tàu đánh cá của Hàn Quốc đã mất tích trên biển Jeju ngày 19/11/2019. Trong suốt gần 1 tháng qua, Hàn Quốc đã cử một lực lượng hùng hậu cảnh sát biển cùng với tàu thuyền và máy bay để tìm kiếm những người mất tích.

Chỉ 2 trong số 6 thuyền viên Việt Nam được tìm thấy, sau nhiều đánh giá, Hàn Quốc quyết định dừng tìm kiếm chuyên sâu vụ tai nạn này.

Tin tức dừng tìm kiếm này đã thu hút gần 200 ngàn lượt độc giả của TTHQ theo dõi, cùng với 2.3 ngàn like, 172 bình luận và 171 lượt chia sẻ.

XEM BÀI CHI TIẾT: Hàn Quốc dừng tìm kiếm chuyên sâu các thuyền viên Việt Nam bị mất tích

Hàn Quốc chính thức dừng tìm kiếm chuyên sâu các nạn nhân trong vụ chìm tàu cá trên biển Jeju

3. 5 Cách giải rượu của người Hàn Quốc

Hàn Quốc nổi tiếng với rượu sojuvăn hóa uống rượu vô cùng chặt chẽ, không chỉ thế, Hàn Quốc còn là một trong những quốc gia uống rượu nhiều nhất trên thế giới.

Đi kèm với tửu lượng cao, người Hàn Quốc cũng rất biết cách để trị rượu sau những bữa nhậu say li bì. Chính vì thế mà người Việt ở Hàn Quốc thường rất ngạc nhiên không hiểu vì sao người Hàn Quốc có thể đến công ty làm việc bình thường khi mà 2h sáng vẫn còn đang xay xỉn ngoài phố.

Bài viết về kinh nghiệm giải rượu của người Hàn Quốc đã thu hút hơn 200 ngàn lượt độc giả của TTHQ theo dõi, với 869 like, 110 bình luận và 78 lượt chia sẻ.

XEM BÀI CHI TIẾT: 5 Cách giải rượu của người Hàn Quốc cực kỳ hiệu nghiệm

5 cách giải rượu cực kỳ hiệu nghiệm của người Hàn Quốc, dân tộc uống rượu thứ 2 trên thế giới

2. 161 DHS Việt bỏ trốn, đừng đổ lỗi cho trường

Vụ việc 161 DHS Việt Nam bỏ trốn bất hợp pháp ở trường ĐHQG Incheon vẫn đang khiến cộng đồng người Việt ở Hàn Quốc dậy sóng với nhiều tranh cãi.

Phần lớn dư luận đều cho rằng hành động bỏ trốn này là không chấp nhận được, nó làm xấu đi hình ảnh về Việt Nam trong mắt người Hàn Quốc, và không chỉ thế, chính sách xin visa du học Hàn Quốc cũng theo đó mà ngày càng khép chặt hơn.

Cũng không ít ý kiến cho rằng để xảy ra vụ việc đáng buồn này lỗi không nhỏ thuộc về trường đại học quốc gia Incheon. Trường này đã không cho những sinh viên học tiếng ở đây cơ hội được gia hạn visa vì kết quả học tập quá kém.

Cần phải thừa nhận rằng ĐHQG Incheon vì mục đích kinh doanh nên đã quá dễ dãi với chính sách tuyển sinh. Nhưng lỗi này không liên quan đến việc DHS bỏ trốn hàng loạt như vậy.

Một vài DHS học kém thì có thể chấp nhận, nhưng cả gần 200 DHS đều học kém đến mức không đạt điểm tối thiểu để gia hạn visa thì đó là vấn đề của chính những DHS đó, hoặc họ đã không chủ định sang Hàn Quốc để chuyên tâm du học ngay khâu xin visa.

Bài viết về những hệ lụy của việc 161 DHS Việt Nam bỏ trốn ở ĐHQG Incheon đã thu hút gần 300 ngàn lượt độc giả của TTHQ theo dõi, với 1.9 ngàn like, 208 bình luận và 194 lượt chia sẻ.

XEM BÀI CHI TIẾT: 161 DHS Việt Nam bỏ trốn, có nên đổ lỗi cho nhà trường

Hàn Quốc xác định 161 sinh viên Việt Nam ở đại học quốc gia Incheon bỏ trốn để... đi làm chui!

1. 26 Phụ nữ Việt Nam bị bắt trong quán karaoke ở Changwon

Ngày 16/12/2019, cảnh sát tỉnh Gyeongnam bắt giữ 26 phụ nữ Việt Nam đang làm việc trong các quán cà phê đèn mờ ở thành phố Changwon. 15 người trong số này đang cư trú BHP do đó đã bị trục xuất về Việt Nam.

Changwon cùng với Ansan là 2 trong số những thành phố công nghiệp và có cộng đồng người Việt tập trung nhiều nhất ở Hàn Quốc. Cũng vì thế mà các dịch vụ cho người Việt ở các thành phố này rất nhiều từ đồ ăn cho đến giải trí. Bên cạnh đó, Changwon thực ra cũng rất nổi tiếng với phố đèn đỏ 110 năm tuổi (chuẩn bị đóng cửa).

Việc các quán hát ở Hàn Quốc mang biển hiệu tiếng Việt và có phụ nữ Việt Nam làm việc không còn là chuyện hiếm ở Hàn Quốc, đặc biệt là khu vực thành phố Jinju.

Tin tức về vụ truy quét ở Changwon đã thu hút gần 400 ngàn lượt độc giả của TTHQ theo dõi, cùng với 2.4 ngàn like, 540 bình luận và 307 lượt chia sẻ.

XEM BÀI CHI TIẾT: 26 phụ nữ Việt Nam bị bắt trong các quán đèn mờ ở thành phố Changwon

Changwon: 26 phụ nữ Việt Nam bị bắt, karaoke "tay vịn" làm thay đổi dịch vụ đèn mờ Hàn Quốc

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).