Đường đường là phu nhân của Bang Yong Hoon, CEO khách sạn Koreana đồng thời cũng là thành viên của gia đình nắm giữ công ty truyền thông nổi tiếng Joseon Ilbo, nhưng bà Lee Mi Ran đã nhảy xuống cầu Banghwa, sông Hàn vào ngày 1/9/2016.

Vụ việc đã khép lại từ lâu, nhưng cho đến bây giờ, khi nhắc lại, người ta vẫn rùng mình về , những sự thật đen tối phía sau cánh cổng lớn của gia đình tài phiệt Hàn Quốc.

Mang danh là con dâu nhà tài phiệt, thế nhưng Lee Mi Ran đã phải sống những ngày tháng chẳng khác gì địa ngục. Bà đã bị nhốt dưới tầng hầm 4 tháng, bị bỏ đói và bị bạo hành bởi chính người chồng mà mình từng yêu thương.

Không thể chịu đựng được sự dày vò của chồng, bà Lee Mi Ran đã quyết định tìm đến cái chết. Bức thư tuyệt mệnh mà bà gửi cho anh trai trước khi lìa đời được nhà đài MBC tiết lộ:

“Tôi đã phải sống dưới tầng hầm 4 tháng và chẳng khác gì một kẻ vô hình. Tinh thần của tôi bắt đầu trở nên bất ổn và sợ hãi từ ngày tôi bị đá ra ngoài”.

“Tôi đã cố gắng làm tất cả để sống nhưng mà làm sao tôi có thể thắng được Bang Yong Hoon chứ? Tôi rất sợ nhưng tôi chỉ còn một con đường duy nhất mà thôi. Nếu nỗ lực này thất bại và tôi còn sống, chồng tôi chắc hẳn sẽ còn bạo hành tôi nhiều hơn nữa. Đó là lý do tôi quyết định chọn cái chết”.

Một quản gia cũ từng làm việc cho nhà họ Bang đã đứng ra làm nhân chứng cho sự việc này. Vị quản gia chia sẻ: “Họ ăn uống và cười nói vui vẻ ở tầng 1 còn bà chủ chỉ được ném cho 2 củ khoai lang và 2 quả trứng vào buổi sáng. Rồi cả ngày sau đó, dạ dày bà chủ trống rỗng và miệng cũng bắt đầu bốc ra mùi hôi thối”.

Vào ngày cảnh sát tìm thấy xác của bà Lee Mi Ran ở gần cầu sông Hàn, họ đã phát hiện một chiếc xe ôtô đậu gần đó được cho là của nạn nhân, kèm theo là 7 bức thư tuyệt mệnh. Nội dung của các bức thư chứa đựng lời tố cáo của phu nhân CEO khách sạn Koreana, rằng bà đã bị chồng và con đuổi ra khỏi nhà trên chiếc xe cứu thương tư nhân. Sợ rằng chồng mình sẽ tiêu huỷ bức thư tuyệt mệnh, vì vậy cô đã chụp một bức ảnh và gửi nó cho gia đình trước.

Sau cái chết của em gái, anh trai của bà Lee Mi Ran là ông Lee Seung Cheol tỏ ra vô cùng phẫn nộ bởi phía nhà họ Bang không hề tổ chức đám tang hay thông báo với gia đình trong khi lại nói đã hỏa táng xác của bà.

Anh trai của nạn nhân cũng chia sẻ trước đó, em gái của ông đã từng nghĩ đến chuyện ly hôn nhưng luật sư nói chuyện này khó có thể thực hiện. Đến khi gia đình bà Lee Mi Ran đòi gửi bằng chứng đến đối thủ của Joseon Ilbo thì bị phía gia đình họ Bang đe dọa.

CCTV ghi lại cảnh bố con ông Bang đến đập phá trước cửa nhà ngoại.

Joseon Ilbo là một tờ báo lâu đời ở Hàn Quốc và Bang Yong Hoon chính là em trai của Bang Sang Hoon, CEO của tờ báo này. Vào năm 2009 cả hai anh em nhà họ Bang đều nằm trong danh sách những ông lớn nằm trong diện tình nghi xâm hại nữ diễn viên Jang Ja Yeon.

Khoảng 10 ngày trước khi bà Lee Mi Ran ra khỏi nhà và được phát hiện đã tự vẫn tại sông Hàn, mẹ của Lee Mi Ran đã gặp con gái mình một lần. Bà đã chụp được những vết bầm tím trên khắp cơ thể của con gái. Đây được xem là bằng chứng chứng minh tội ác của Bang Yong Hoon đã bạo hành, ngược đãi chính người vợ của mình.

Đáng sợ hơn, một chuyên gia nhận xét rằng việc đánh đập không chỉ được thực hiện bởi một người. 2 trong 4 đứa con trai của bà đã bị truy tố tội đồng gây thương tích cũng như làm hại mẹ ruột và chúng phải nhận bản án 2 năm tù treo.

Tại phiên tòa, con của Lee Mi Ran và Bang Yong Hoon tuyên bố rằng chỉ đưa mẹ vào xe cứu thương để ngăn cản bà không tự tử vì chứng trầm cảm. Tuy nhiên, tòa án phản bác lại: “Không có bằng chứng nào cho thấy Lee Mi Ran bị trầm cảm nặng nên đã tự sát. Thay vào đó, bức thư tuyệt mệnh đưa ra manh mối rằng trước khi chết, bà ấy từng muốn giải quyết mâu thuẫn với chồng và con trong các cuộc đối thoại hơn là những lựa chọn cực đoan”.

Tòa án tuyên bố: “Nếu nhìn vào thư tuyệt mệnh, chúng ta có thể thấy rằng hành động bị đưa lên xe cứu thương và đuổi ra khỏi nhà là nguyên nhân chính dẫn đến trạng thái tâm lý cực đoan của nạn nhân.”

Về phía Bang Yong Hoon, chồng Lee Mi Ran đến nay vẫn chưa hề lên tiếng về cái chết nhiều uẩn khúc của vợ mình, dù việc phu nhân của một gia tộc nổi tiếng bỗng nhiên tự tử vẫn luôn khiến dư luận cảm thấy bí ẩn. Tất cả các thành viên đều thể hiện thái độ hờ hững khi được hỏi về cái chết của Lee Mi Ran.

Những tưởng rằng làm con dâu của một gia đình tài phiệt thì các nàng dâu sẽ được đổi đời, thế nhưng không phải lúc nào cuộc sống cũng diễn ra như mong đợi. Đằng sau hình ảnh một đất nước Hàn Quốc đẹp lung linh với những mối tình lãng mạn trên màn ảnh lại ẩn chứa những góc tối đáng sợ không phải ai cũng biết như thế này.

⇢ Xem thêm các bài về tài phiệt Hàn Quốc:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).