Các bạn sinh con ở Hàn Quốc, có ai mà chưa từng bị stress vì nuôi con nhỏ? Có rất nhiều lý do khiến bạn bị stress, như: chưa có kinh nghiệm nuôi con, sợ con ốm, không ngủ đủ giấc, không có thời gian riêng tư…

Vợ chồng mình trong hơn 1 tháng đầu sau khi con sinh ra cũng đã bị stress nặng nề vì những lý do như trên. Đặc biệt là vấn đề hiếm khi có giấc ngủ liên tục trên 1 tiếng rưỡi đồng hồ (cứ khi con ọ ẹ là lại bật dậy kiểm tra, xong lại tìm cách ngủ lại), không thể yên tâm ăn một bữa cơm ngon hay làm việc hiệu quả (chút chút lại đứng dậy kiểm tra con), không có thời gian riêng của hai vợ chồng.

Vì con ngủ riêng, nên vợ chồng mình phải tìm cách nào để theo dõi được con ngay cả khi không ở ngay bên cạnh con mà không bị nhấp nhổm lo lắng như mình vừa kể bên trên.

Đầu tiên, mình mua bộ walkie-talkie (máy bộ đàm) của Motorola về xài. Lý do mua là vì khi xem phim Servant trên Apple TV+ mình thấy có vẻ hiệu quả nên thích. Tuy nhiên xài được 2 ngày thì mình bỏ luôn vì máy rất tốn pin và chỉ kiểm tra được tiếng động một cách rất hạn chế.

IP Camera CCTV là cách hiệu quả nhất để giám sát hành vi của trẻ
IP Camera CCTV là cách hiệu quả nhất để giám sát hành vi của trẻ

IP Camera đã cứu vớt vợ chồng mình

Thị trường IP Camera CCTV ở Hàn Quốc rất đa dạng về giá cả kiểu dáng, từ 36.000원 bạn đã có một chiếc IP Camera hoạt động ngon lành rồi.

Một chút nữa mình sẽ nói lý do tại sao mình mua cái camera đang xài. Còn trong phần này sẽ giải thích tại sao mình khuyên các bạn có con nhỏ ở Hàn Quốc cần mua camera và nó hiệu quả đến mức nào.

Lý do đầu tiên mà ai cũng biết khi xài camera theo dõi trẻ là để kiểm tra hành vi của trẻ, xem con đang chơi hay đang ngủ, con ngủ có ngon không… Nhưng đây là 5 lý do nữa mà mình thấy không thể sống thiếu IP Camera khi có em bé:

1. Dù bạn đang nấu ăn, đang đi vệ sinh, đang làm việc hay đang ngủ cũng đều theo dõi được con. Nhờ có tính năng phát âm thanh, bạn không cần phải nhìn liên tục vào màn hình để giám sát con.

Từ khi có camera, vợ chồng mình có thể ngủ xuyên đêm như con, thay vì bật dậy mỗi khi con cựa mình hay ọ ẹ. Bữa ăn của vợ chồng mình cũng nhờ đó mà ngon lành và thảnh thơi hơn. Đặc biệt vào buổi tối, có rất nhiều thời gian riêng cho hai vợ chồng, không cần phải chạy qua chạy vô để ngó con.

2. Không làm phiền đến giấc ngủ ban ngày của con. Khi con ngủ phòng riêng, mình đóng kín cửa phòng để không gây tiếng động làm con tỉnh giấc. Trẻ con giữa giấc đôi khi thường mở mắt cứ như tỉnh giấc rồi ấy xong lại ngủ tiếp ngon lành. Chúng cũng hay khóc giữa giấc ngủ nữa, nhưng rồi lại ngủ ngay. Vì có camera nên vợ chồng mình biết khi nào con ngủ hay con tỉnh giấc để cân nhắc xem có nên mở cửa phòng hay không.

3. Phát hiện ra những hành vi thú vị của con. Em bé nhà mình thường tự ru ngủ bằng cách mút ngón tay, đôi khi ê a cười nói, đôi khi thì khóc… nhưng kiểu gì thì sau 10 phút cũng đi vào giấc ngủ. Khi thức dậy cũng thế, con nhìn quanh và tự chơi một mình chán chê (khoảng 10 ~ 15 phút) rồi mới ê a gọi ba mẹ.

4. Đôi khi vì bạn đang dở tay việc gì đó, có thể tìm cách “câu giờ” trước khi sang phòng bế con bằng cách nói chuyện với con qua camera. Em bé nhà mình thích nghe tiếng động vật kêu, khi con tỉnh giấc và sắp hết hạn tự chơi một mình, mình “gáy” ò ó o hoặc “sủa” gâu gâu… cũng có thể câu giờ thêm được 5 phút, con nghe tiếng ba mẹ cười rất xinh 😂

5. Khi phải đi làm xa nhà vẫn có thể nhìn thấy con qua camera cho đỡ nhớ. Ai mà không thế nhỉ?

IP Camera giúp bạn giám sát trẻ mọi lúc mọi nơi, trong khi vẫn có thời gian làm việc một cách hiệu quả
IP Camera giúp bạn giám sát trẻ mọi lúc mọi nơi, trong khi vẫn có thời gian làm việc một cách hiệu quả

Tại sao mình chọn Motorola Focus 71?

Cái IP Camera của Motorola mình chọn không phải là cái rẻ nhất, và nó cũng không hẳn là được yêu thích ở Hàn Quốc (ít nhất là trên Coupang, vì mình chỉ thấy mỗi một reviews khi đặt hàng).

Đặc điểm chung của các IP Camera CCTV là chúng phải chuyển dữ liệu qua một server trung gian trước khi gửi hình ảnh và âm thanh đến với bạn qua điện thoại. Vì thế, bắt buộc phải kết nối với Internet. Ngoài ra, các tính năng của IP Camera cũng khá tương đồng: phát hiện chuyển động, quay ban đêm, truyền âm thanh và đàm thoại…

Khi tìm các sản phẩm IP Camera CCTV trên Coupang thì hầu hết những camera rẻ và được reviews nhiều lại đến từ các thương hiệu của Trung Quốc, trong đó có Xiaomi – thương hiệu mà mình có ít nhất là 3 thứ đang dùng.

Mình không thích thông tin cá nhân của mình được gửi qua server ở Trung Quốc, đặc biệt là những hình ảnh nhạy cảm về gia đình như thế này. Mình đang xài cái máy lọc không khí của Xiaomi nhưng cũng cắt phần kết nối Internet (để kiểm tra và điều khiển máy lọc không khí). Nhưng IP camera CCTV thì không thể cắt kết nối Internet được nên mình không chọn các sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc nữa.

Mặc dù cái Focus 71 của Motorola nhận được cực kỳ ít reviews trên các trang bán hàng ở Hàn Quốc, nhưng khi mình đọc reviews trên Amazon và các trang reviews chuyên nghiệp khác thì đánh giá tương đối ổn trong khi giá cả cũng không có gì đáng sửng sốt. Và điều quan trọng nhất mà mình quan tâm là, server của Motorola đặt ở Mỹ.

Motorola Focus 71 với kích thước nhỏ gọn và thiết kế gần gũi, đồng thời hoạt động vô cùng hiệu quả.
Motorola Focus 71 với kích thước nhỏ gọn và thiết kế gần gũi, đồng thời hoạt động vô cùng hiệu quả.

Motorola Focus 71 có đáng dùng không?

Trong khi mình thất vọng với bộ walkie-talkie mua 60.000원 trước đó cũng của Motorola bao nhiêu thì mình yêu Focus 71 bấy nhiêu.

5 điều mình thích ở cái Motorola Focus 71-W là:

1. Đơn giản mà hiệu quả và linh động. Nếu chỉ nhìn trên hình bạn sẽ không biết phải làm gì với cái camera này, cho đến khi đánh liều mua về thì mới thấy là nó đúng là làm được tất cả những gì Motorola quảng cáo, mà còn làm rất tốt. Chẳng hạn như: truyền hình ảnh độ phân giải 1080 cực nét và mịn mà hầu như không bị lag, quay ban đêm không nhiễu, độ trễ rất thấp (dưới 1 giây), chất lượng âm thanh tương đối ổn, có thể xoay được nhiều hướng theo yêu nhu cầu của bạn.

2. Quản lý các camera và thiết lập riêng cho từng cái dễ dàng. Chỉ cần cài app Hubble for Motorola Monitors là có thể làm mọi thứ với nó. Motorola có “dụ dỗ” mình trả phí 30USD/năm cho gói dịch vụ cao cấp, nhưng mình thấy không cần thiết vì các dịch vụ miễn phí trong ứng dụng đã quá đủ và tốt rồi.

3. Có thể phát hiện các chuyển động và âm thanh bất thường, sau đó lưu lại trên server trong mục Events để bạn kiểm tra. Bạn cũng có thể chủ động ghi lại các đoạn video thú vị khi con tự ru ngủ, tự chơi một mình để chia sẻ với bạn bè và người thân cũng rất hay.

4. Có thể quản lý và truyền trực tiếp hình ảnh của 4 camera cùng lúc. Nhà mình hiện có 2 cái Focus 71 và mình thừa nhận tính năng này ổn!

5. Rất an toàn. Cái an toàn đầu tiên là vì server đặt ở Mỹ. Tiếp theo là bạn phải tạo tài khoản với mật khẩu khó chứ không thể qua quýt như một số loại camera mình biết. Tiếp nữa là bạn có thể điều khiển tắt/mở từng camera riêng biệt thông qua ứng dụng, tùy theo nhu cầu của bạn.

Mua Motorola Focus 71 hay các loại IP Camera khác?

Ngoài 5 điều mình thích về camera Focus 71 bên trên thì có lẽ các tính năng và chất lượng của IP Camera CCTV của các thương hiệu khá giống nhau. Vì thế, bạn có thể chọn bất cứ loại nào phù hợp với bạn.

Chiếc Focus 71 đầu tiên mình mua khi con được hơn 1 tháng tuổi, giá khi đó là 79.000원. Khi con mình bắt đầu biết lẫy và bò khắp nơi thì mình đã sắm thêm một cái nữa để ở phòng khách, lúc này (và cho đến giờ) đã giảm giá 43% xuống còn 44.590원 mà thôi). Vì thế nếu ưng Motorola Focus 71-W thì các bạn phải nhanh chân mua ngay trước khi giá trở về 79.000원 nha.

Nếu bạn chưa đăng ký tài khoản mua hàng trên Coupang, vui lòng xem bài hướng dẫn lập tài khoản mua hàng trên Coupang của TTHQ và cách đăng ký hội viên 로켓배송 để được giao hàng miễn phí và nhận hàng trong ngày mai.

(TTHQ sẽ nhận được một phần lợi nhuận thông qua chương trình Coupang Partner).

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).