Chắc hẳn những ai đến Hàn Quốc du học đều đã nghe từ Campus Couple (CC), từ này là do những bạn Hàn Quốc dùng để chỉ nhũng người yêu nhau trong trường đại học.

Khi nghe đến từ CC chúng ta có thể hình dung được nó ngọt ngào đến dường nào. Cùng nhau đi học mỗi ngày, cùng nhau ôn thi tại thư viện trường mỗi khi mua thi tới, cùng nhau tham gia những câu lạc bộ, cùng thấu hiểu nhau, tiết kiệm được chi phí hẹn hò, giúp đỡ nhau trong học tập…

Tuy nhiên, không phải điều gì cũng hoàn hảo, những cặp đôi CC này đôi khi cũng có những cái bất lợi chẳng hạn như có quá nhiều tin đồn, gặp nhau thường xuyên sẽ có cảm giác chán nhau, thời gian dành cho cá nhân không nhiều, hoặc sẽ không quản lý tốt được điểm số…

Cùng xem các cặp đôi CC trong những trường hợp sau có vị ngọt và vị đắng nào nhé!

1. Quen nhau cùng một khoa

Những cặp đôi CC này có một ưu điểm rất lớn là được gặp nhau mỗi ngày. Một bạn sinh viên chia sẻ: ” Tôi và bạn trai của mình quen nhau vào tháng Tư và bỏ ngoài tai lời khuyên ngăn của các bậc tiền bối. Chúng tôi đã rất hạnh phúc khi được học chung cùng một lớp, ăn trưa cùng nhau và làm bài tập cùng nhau.

Tuy nhiên, vào cái đêm hôm trước khi chia tay, chúng tôi đã cãi nhau, và sáng hôm sau chúng tôi bắt buộc ngồi ngay bên cạnh nhau. Nếu ngồi riêng, chúng tôi sẽ rất mệt khi nghe những người bạn của mình hỏi đã chia tay rồi à?”

Vị ngọt trong câu chuyện trên chúng ta có thể hiểu được rằng gặp nhau mỗi ngày, cùng học bài, cùng ăn trưa là một điều gì đó rất dễ thương. Vị đắng là gặp nhau mỗi ngày, lại cùng học chung một trường nên khi chia tay, không biết phải đối mặt nhau như thế nào.

Ngoài ra vì có những người bạn chung, nên đôi khi họ sẽ cảm thấy khó chịu vì có ai đó lỡ nhắc đến người kia.

2. Quen nhau trong các CLB trường

Một bạn sinh viên chia sẻ câu chuyện của mình: “Tôi đã đăng ký tham gia một câu lạc bộ hỗ trợ những sinh viên trao đổi trong trường. Tôi đã tìm thấy một nửa kia của mình tại đây. Dù là khác khoa nhưng tôi lại thấy đây là ưu điểm.

Tuy nhiên mỗi khi đi cùng với người đó trong khuôn viên trường, liệu tôi có gặp những người bạn của người đó hay không? Đã có một tin đồn tôi quen người đó trước đây rồi do đó nếu chia tay, tôi phải cẩn thận mới được.”

Vị ngọt trong trường hợp này là giả sử khi bạn quen một ai đó trong câu lạc bộ trường, tức là bạn đã gặp được một người có cùng sở thích với mình, hoặc làm những công việc yêu thích.

Thật tuyệt vời khi quen được ai đó có cùng sở thích với mình đúng không nào. Và quan trọng hơn, nếu hai bạn chia tay, vì có thể là khác khoa nên sẽ không có áp lực khi gặp nhau mỗi ngày.

Và vị đắng là khi chia tay, có thể một trong hai người sẽ phải rời đi câu lạc bộ đó nếu không muốn gặp nhau. Ngoài ra, nếu như chia tay, có thể bạn sẽ gặp người cũ của người đó tại câu lạc bộ mà bạn tham gia.

3. Quen nhau tại các hoạt động ngoại khóa

Một bạn chia sẻ: “Năm ngoái tôi trường tôi có đại hội thể thao. 40 người được tập hợp và chia đều ra hai nam hai nữ. Trong buổi lễ ra mắt, tôi đã để ý một bạn và từ đó chúng tôi quen nhau. Tuy là gặp nhau trong lúc làm việc, nhưng chúng tôi đã chia tay khi ngoại khoá đó kết thúc.

Trong một cuộc ngoại khóa khác, tôi đã kết bạn Facebook với một người lần đầu gặp, tuy nhiên tôi đã phát hiện ra bạn gái trước của tôi cũng quen người bạn đó. Cả hai thậm chí còn thân với nhau.”

Trong trường hợp này, vị ngọt của các cặp đôi này là những buổi hoạt động ngoại khác sẽ là nơi mà họ tìm được một người có tính cách giống mình. Hơn nữa chỉ có 6 tháng, nên sẽ không có áp lực khi nếu chia tay.

Vị đắng của các cặp đôi này là thế giới này rất nhỏ nên sau khi chia tay, nếu gặp một người khác, rất có thể người đó cũng biết người cũ.

4. Quen nhau khi cùng là sinh viên du học

Một bạn chia sẻ: “Năm ngoái tôi đi du học Canada. Vì khoảng cách địa lý khá xa nên tôi đã chia tay với bạn trai tại quê nhà khi mới qua đây được 2 tháng. Hiện tại vì không thích ứng được và cũng không có nhiều bạn nên tôi cũng vất vả khi sống tại đây. Tuy nhiên tôi cũng đã quen được một anh cùng nước ở đây. Canada thật sự là một nơi rất đẹp để hẹn hò mà”.

“Mỗi ngày chỉ gặp bạn trai và không có quen bạn nước ngoài nào khác nên tiếng Anh của tôi cũng không lên mà chỉ lên mỗi tiếng Hàn. Bây giờ thì tôi đã chia tay rồi và rút ra một kinh nghiệm, nếu muốn tiếng Anh được cải thiện thì đừng nên quen người cùng quốc tịch”.

Vị ngọt trong trường hợp này là nếu du học nước ngoài và quen được một người cùng nước thì mỗi ngày, mỗi ngày của bạn sẽ là một niềm vui.

Ở những quốc gia là thiên đường về cảnh đẹp, nổi tiếng về sự lãng mạn, bạn có thể sẽ được có được sự trải nghiệm như trong mơ. Ngoài ra vì cùng một tiếng nói, nên cả hai có thể chia sẻ và thấu hiểu nỗi khó khăn khi cùng là một du học sinh với nhau.

Vị đắng là khi quen một người cùng quốc tịch thì khả năng ngoại ngữ của bạn sẽ không thể nào tăng lên.

5. Quen nhau tại nơi làm thêm

Đây là một trường hợp đặc biệt khi rời khỏi khuôn viên trường. Những cặp đôi này gặp nhau ở những nơi làm thêm gần trường hay tại các quán ăn.

Một bạn trong trường hợp này chia sẻ: “Năm hai đại học tôi làm việc tại một cửa hàng Lotteria. Khi đó tôi đã quen với một người làm chung lớn hơn mình 1 tuổi. Chúng tôi thấy rất hạnh phúc khi được gặp nhau mỗi ngày và cùng làm việc chung và cũng không cảm thấy mệt mỏi.

Khi quen như vậy, chúng tôi sợ mọi người biết và có thể thay đổi người làm chung nên chúng tôi đã quen nhau trong bí mật. Câu chuyện này cũng rất lâu rồi đến nỗi tôi không nhớ nữa, nhưng tôi nhớ khi chia tay không lâu, tôi đã quyết định nghỉ việc trước. Hiện tại tôi đang thất nghiệp”.

Trong những trường hợp này, vị ngọt là đây cũng được xem như là nơi hẹn hò của cả hai người. Vừa được gặp nhau, vừa được làm việc chung, điều này thật tuyệt đúng chứ. Dù có làm việc vất vả nhưng cũng sẽ hạnh phúc.

Đôi khi cũng cần phải cẩn thận, khi chia tay đa phần các cặp đôi này thường là vừa bị mất việc, vừa không có người yêu. Điều này quả thật là rất tồi tệ so với những trường hợp trên.

XEM THÊM:

Tổng hợp từ univ20, Naver BlogDaily

author-avatar

About Hồng Yến

Biết đến Hàn Quốc qua những bản nhạc K-Pop. Đặt chân tới Hàn Quốc do niềm yêu thích và cũng như mong muốn tìm hiểu thêm về văn hóa, ẩm thực nơi đây. Hiện đang có sự quan tâm đến xã hội cũng như lịch sử Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).