Như đã đưa tin, một tàu cá Hàn Quốc đã bốc cháy ngoài khơi đảo Jeju sáng ngày 19/11/2019, khiến 1 người chết và 11 người mất tích, trong đó có 6 thuyền viên Việt Nam.

Thông tin từ cảnh sát Hàn Quốc, 1 thuyền viên người Hàn Quốc được cấp cứu đưa vào đảo nhưng các bác sĩ xác nhận thuyền viên này đã chết. Còn lại 11 thuyền viên, trong đó có 6 thuyền viên Việt Nam, vẫn mất tích.

Cảnh sát biển Hàn Quốc đã công khai danh tính của các thuyền viên người Việt mất tích trong vụ tai nạn này.

XEM THÊM: Gia đình 6 thuyền viên Việt Nam bị mất tích trên biển Jeju đã sang Hàn Quốc, vẫn chưa tìm thấy nạn nhân!

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan huy động mọi phương tiện cho công tác tìm kiếm cứu hộ. Đồng thời, yêu cầu giới chức thông tin cho gia đình các nạn nhân, bao gồm cả các thuyền viên người Việt, về quá trình cứu hộ sớm nhất có thể.

Nghề biển – nghề đánh bắt xa bờ phải lênh đênh trên mặt sóng dữ trong nhiều ngày liền. Công việc vất vả, phụ thuộc vào thời tiết và luôn phải sinh hoạt trong tình trạng lênh đênh trên biển, gặp bất công cũng chẳng biết kêu ai, khi muốn chuyển chỗ làm cũng hết sức khó khăn.

Được biết những thuyền viên này sẽ kết thúc hợp đồng lao động và sẽ được trở về quê hương vào năm sau. Một tháng lương của các thuyền viên này khoảng 2 triệu ~ 3 triệu KRW và gửi hầu như tất cả số tiền này về trợ giúp cho gia đình ở Việt Nam. Mỗi người chỉ giữ lại khoảng 100.000 KRW để chi tiêu cho hàng tháng.

Ai cũng mang theo mình “Korea Dream” (giấc mơ Hàn Quốc), nhưng quả thực là có những nỗi khổ cực chẳng thể chia sẻ cùng ai. Xin nguyện cầu sẽ tìm được tung tích của những thuyền viên gặp nạn.

Danh sách 6 thuyền viên người Việt mất tích:

  1. Nguyễn Văn Công (32 tuổi)
  2. Nguyễn Ngọc Lợi (24 tuổi)
  3. Nguyễn Tiến Ninh (32 tuổi)
  4. Nguyễn Văn Thủy (25 tuổi)
  5. Nguyễn Văn Phúc (31 tuổi)
  6. Nguyễn Văn Viễn (45 tuổi)

XEM THÊM:

Tổng hợp từ Yonhap

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).