Ngày 4/12/2019, cơ quan cảnh sát thành phố Seoul kết luận, cả 4 mùa trong show sống còn nổi tiếng của Mnet đều có thao túng phiếu bầu.

Trước đó, vào ngày 5/11/2019, PD Ahn Joon Young thừa nhận đã nhúng tay vào kết quả Produce 48 và Produce X 101, nhưng phủ nhận hành vi này đối với 2 mùa Produce 101 đầu tiên.

Tuy nhiên, cảnh sát tiết lộ đội điều tra mạng đã tiến hành kiểm tra, so sánh số liệu chương trình công bố cùng số liệu thực do khán giả bình chọn, và nghi ngờ rằng kết quả của mùa 1 lần mùa 2 “Produce 101” đều cũng đã bị làm giả.

Và điều này đồng nghĩa, không chỉ X1 và IZ *ONE, mà đội hình ra mắt của I.O.I và Wanna One đều có thể bao gồm những thành viên không thực sự xứng đáng.

Ngoài PD Ahn Joon Young và giám đốc sản xuất Kim Yong Bum, cảnh sát còn chuyển hồ sơ của tám cá nhân khác lên cơ quan công tố, bao gồm bao gồm các quan chức cấp cao của CJ ENM và quan chức từ các công ty giải trí.

Chặng đường Produce 101 đã trải qua 4 mùa: 2 mùa nam, 2 mùa nữ với 4 nhóm nhạc được ra đời.

Ở mùa 1, đội hình cuối cùng đã ra mắt với tên IOI. Sau đó, trong mùa 2, WANNA ONE đã ra mắt vô cùng thành công.

Đối với Produce 48, họ đã ra mắt IZ*ONE. Năm nay, X1 là nhóm tân binh ra mắt mới nhất của họ đến từ Produce X 101.

Mnet đã kêu gọi bình chọn cho loạt chương trình Produce 101 với lời khẳng định như “nơi thử giọng công bằng”, “100% là sự lựa chọn của các nhà sản xuất quốc dân”… Tuy nhiên sự thật, lượng bình chọn (có trả phí) của khán giả đã bị lấp liếm bởi nhà đài Mnet.

Nghiêm trọng hơn, sự thao túng này còn khiến nhiều thực tập sinh phải từ bỏ ước mơ của mình, xoay chuyển số phận của nhiều thần tượng đang trong độ tuổi rất trẻ, ngay cả những người đã debut cũng sẽ phải mang tiếng suốt đời vì lỗi lầm của người lớn.

Khi Ahn Joon Young lần đầu thừa nhận nghi án gian lận tại “Produce 48” và “Produce X 101”, IZ*ONE và X1 đã nhanh chóng rơi vào cảnh lao đao. Một loạt hoạt động của họ phải tạm hoãn hoặc hủy bỏ hoàn toàn, thậm chí kế hoạch comeback của IZ*ONE cũng phải tạm ngừng.

Khi kết quả cả 4 mùa Produce 101 đều có thao túng, cộng đồng mạng Hàn Quốc lại thấy oan ức cho IZ*ONE và X1 vì I.O.I và Wanna One đều đã tan rã.

Nhiều câu hỏi đã được cộng đồng mạng đặt ra hiện nay rằng liệu cảnh sát có công bố danh tính tất cả những thành viên và công ty đã gian lận để được debut không? Những người đã bị tước mất cơ hội ra mắt vì sự gian lận là ai? Ai sẽ là người chịu trách nhiệm cuối cùng?

XEM THÊM: IZ*ONE trở lại với full album đầu tiên sau 3 tháng tạm ngưng vì bê bối thao túng phiếu bầu

Tổng hợp từ Asiae

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).