⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Sáng ngày 17/2/2020, cơ quan y tế Hàn Quốc đã xác nhận thêm ca nhiễm virus corona mới thứ 29 và 30.

Ca nhiễm thứ 29 được xác nhận nhiễm bệnh vào chiều ngày 16/2 và hiện đang được điều trị cách ly tại bệnh viện trường Đại học Seoul. Bệnh nhân là một nam giới người Hàn, 82 tuổi, có tuổi thọ cao nhất trong số những ca dương tính với virus corona tại Hàn Quốc.

Sau 6 ngày “im ắng” vì không có ca nhiễm mới, giới chức y tế Hàn Quốc lại tỏ ra lo lắng vì đây là trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên bên ngoài vòng kiểm soát phòng dịch của cơ quan y tế trong nước.

Trước đó, bệnh nhân chưa từng tới thăm những khu vực nguy hiểm có nguy cơ nhiễm bệnh ở nước ngoài như Trung Quốc, và cũng không tiếp xúc với bất cứ người mắc bệnh nào trước đó.

Vào sáng ngày 15/2, bệnh nhân nhập viện với triệu chứng đau tức ngực, và phim chụp cho kết quả sơ bộ là viêm phổi, song kết quả chẩn đoán cuối cùng đã xác định bệnh nhân dương tính với virus corona.

Hiện tại, cơ quan y tế Hàn Quốc vẫn chưa thể xác minh được con đường nhiễm bệnh của ca thứ 29. Bởi vậy, Ủy ban khắc phục sự cố trung ương đã nhất trí cho xét nghiệm virus corona đối với tất cả những bệnh nhân nhập viện vì viêm phổi chưa rõ nguyên nhân, bất chấp người đó có lịch sử du lịch nước ngoài hay không.

Những người chưa từng đi du lịch nước ngoài nhưng có triệu chứng nghi ngờ cũng sẽ được tiến hành kiểm tra nhiễm virus corona theo chỉ định của bác sĩ.

Bệnh nhân thứ 30, 68 tuổi là vợ của bệnh nhân thứ 29, đã có kết quả dương tính trong quá trình xét nghiệm khi đang tự cách ly. Bệnh nhân hiện đang được điều trị cách ly tại bệnh viện chỉ định và chưa xuất hiện bất cứ triệu chứng đặc biệt nào.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hàn Quốc có 30 ca nhiễm, trong đó có 9 ca đã xuất viện, 21 ca còn lại vẫn đang trong quá trình điều trị cách ly.

Đã có có 8.141 người tại Hàn Quốc làm xét nghiệm, trong đó có 7.733 người đã có kết quả âm tính, số còn lại hiện vẫn chưa có kết quả.

Chính phủ Hàn Quốc cũng khuyến cáo các trường Đại học cho những du học sinh Trung Quốc hiện chưa sang lại Hàn được nghỉ một học kỳ nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Hiện có tổng cộng hơn 70.000 du học sinh người Trung Quốc đang cư trú tại Hàn Quốc, chiếm 44.4% tổng số lượng du học sinh trong nước. Trong số đó có hơn 19.000 du học sinh Trung Quốc nhập cảnh từ tháng 12 năm ngoái tới ngày 14/2 vừa qua.

Đối với những trường hợp du học sinh khó nhập cảnh vào Hàn Quốc do bị trì hoãn cấp visa, Chính phủ sẽ hướng dẫn các trường cho du học sinh nghỉ học kỳ I năm 2020, hoặc hoàn thành học phần bằng cách học từ xa.

Những người nhập cảnh từ các nước lân cận Trung Quốc cũng sẽ bị cách ly, không được đi làm trong vòng 14 ngày, và sẽ được kiểm tra tình trạng nhiễm dịch nếu xuất hiện triệu chứng sốt. Những nhân viên người nước ngoài mới tới Hàn Quốc cũng sẽ phải tiến hành kiểm tra sức khỏe trước và sau khi nhập cảnh.

Trong một diễn biến khác, hơn 700 kiều bào được chính phủ đưa về từ Vũ Hán trong hai đợt đầu đã được rời cơ sở cách ly ở thành phố Asan (tỉnh Chungnam) và huyện Jincheon (tỉnh Chungbuk) lần lượt vào ngày 15 và 16/2.

170 kiều bào trong chuyến bay thứ ba hiện vẫn đang sinh hoạt cách ly trong vòng 14 ngày tại Viện ngôn ngữ quốc phòng thuộc Đại học quân sự liên hợp ở thành phố Icheon, tỉnh Gyeonggi (경기도 이천 합동군사대학교 국방어학원).


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).