Vào khoảng 10 giờ sáng ngày 10/9/2019, một thanh niên họ Son đã đến đồn cảnh sát ở Geageum, thuộc quận Busanjin, thành phố Busan để chúc tết một sĩ quan cảnh sát họ Seo ở đây.

Mối nhân duyên của họ bắt đầu từ một tháng trước.

Ngày 8/8/2019, vào khoảng 7 giờ tối, bạn của anh Son nhận được tin nhắn Mình khổ quá nên muốn chết. Người bạn này ngay sau đó đã báo cho cảnh sát và cảnh sát ngay sau đó đã có mặt tại nhà anh Son.

Nhưng anh Son tuyên bố: Nếu cảnh sát không rút đi thì sẽ tự vẫn ngay lập tức. Nắm bắt được mức độ nghiêm trọng của sự việc, đội ngũ cảnh sát và lính cứu hoả đã quyết định rút lui, chỉ sĩ quan Seo ở lại thuyết phục anh Son.

Người Hàn Quốc không cảm thấy hạnh phúc, tự tử nhiều nhất khối OECD

Họ đã ngồi nói chuyện với nhau trong suốt 90 phút. Anh Son bị bố mẹ bỏ rơi từ nhỏ, phải sống trong trại giáo dưỡng thanh thiếu niên cơ nhỡ nên hay bị bạn bè xấu rủ rê. Dạo gần đây anh không kiếm được việc và đã hết sạch tiền nên mấy ngày liền phải nhịn đói.

Khi nghe được câu chuyện của Son, sĩ quan Seo đã khuyên nhủ: Chú sẽ giúp cháu. Hãy coi như là tin chú lần cuối cùng. Chú sẽ giúp cháu tìm việc, giúp cháu có cuộc sống tốt hơn.

Và họ đã ngoặc tay nhau thay cho lời hứa.

Nhờ tấm chân tình của sĩ quan cảnh sát Seo mà anh Son đã dần dần mở lòng. Sĩ quan Seo đưa anh đến quán ăn gần nhà để mua cơm gukbap cho anh ăn và cho anh 50.000 KRW.

5 điều về Hàn Quốc khiến người nước ngoài ngạc nhiên & ngưỡng mộ

Sau hôm đó, ngày nào sĩ quan Seo cũng gọi điện động viên Son và giới thiệu cho Son một công ty nội thất ở Seoul. Khi Son lên Seol phỏng vấn xin việc, sĩ quan Seo còn mua vé tàu cho anh.

Son đã tìm được việc ở Seoul, và nhân chuyến về công xưởng ở Busan công tác, anh đã ghé qua đồn cảnh sát để ghé thăm sĩ quan Son. Anh còn mang theo cả hộp tất mới và gà rán để làm quà tặng.

Khi nhìn thấy món quà, sĩ quan Seo đã nói: “Đã không có tiền rồi lại mua quà làm gì?”; nhưng Son trả lời: “Đây chẳng đáng là bao so với những gì chú đã giúp cháu”.

Câu chuyện cảm động về chàng thanh niên Hàn Quốc 20 tuổi và sĩ quan cảnh sát Busan

Son cũng đã viết câu chuyện này lên website của sở cảnh sát Busan và hứa: “Tuy công việc hiện tại cũng rất vất vả nhưng tôi có cơ hội vừa học, vừa làm nên cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Xin gửi lời cảm ơn tới sĩ quan Seo đã giúp cho tôi có cơ hội làm lại cuộc đời”.

Sĩ quan Seo cũng rất xúc động khi đọc được những lời tâm sự này, anh chia sẻ: “Xã hội chúng ta không nên làm ngơ với những thanh niên như vậy và hãy cố lắng nghe, giúp đỡ họ đến cùng”.

12 Thói quen tốt hình thành khi bạn sống ở Hàn Quốc

Dịch từ Jungang Ilbo

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).