Ngày 9/1/2020, Công ty đường sắt đô thị Seoul Metro và bệnh viện 365MC đã trao tặng 10,35 triệu KRW gây quỹ được từ dự án “Cầu thang vì Sức Khỏe và Nghệ Thuật” cho Quỹ Văn Hóa và Nghệ Thuật Seoul để xây dựng trạm sạc xe lăn điện cho những nghệ sĩ khuyết tật. Đây đã là năm thứ 3 của dự án này.

Vào tháng 3 năm 2017, Seoul Metro cùng với bệnh viện 365MC đã lắp đặt một cầu thang bộ có tên “Cầu thang vì Sức Khỏe và Nghệ Thuật” (아트건강기부계단) tại ga tàu điện ngầm Gangnam Office (강남구청역) trên đường tàu số 7, với mục đích quyên góp tiền ủng hộ cho những nghệ sĩ khuyết tật.

Theo đó, số tiền quyên góp được tính theo số người sử dụng cầu thang bộ thay vì thang cuốn hay thang máy.

Để đo được số người sử dụng thang bộ, một thiết bị cảm biến đã được lắp đặt tại cầu thang bộ ở tầng hầm thứ 2 của nhà ga. Cứ mỗi hành khách sử dụng cầu thang bộ này đồng nghĩa với việc quỹ quyên góp nhận được thêm 10 KRW từ bệnh viện 365MC.

Năm 2017, số lượng người dùng cầu thang này là 434.168 lượt và năm 2018 là 518.016 lượt, mang lại số tiền quỹ tương ứng là 4,34 triệu KRW và tăng lên 5,2 triệu KRW. Với mục tiêu “Vì Sức Khỏe”, số tiền này đã được ủng hộ cho hội chữ thập đỏ Hàn Quốc tại thành phố Seoul.

Trong năm thứ 3 của “Cầu thang vì Sức Khỏe và Nghệ Thuật”, hai nhà tài trợ đã quyết định tăng 100% giá trị tiền quyên góp trên mỗi hành khách sử dụng cầu thang (tăng từ 10 KRW lên 20 KRW/người) và với 517, 579 người đã sử dụng cầu thang này trong năm 2019, số tiền quyên góp mà “Cầu thang vì Sức Khỏe và Nghệ Thuật” mang lại đã lên tới 10,35 triệu KRW.

Số tiền này đã được ông Choi Jung Kyun, Giám đốc của Seoul Metro và ông Kim Ha Jin, Viện trưởng bệnh viện 365MC trao tặng cho Quỹ Văn Hóa Nghệ Thuật Seoul trong buổi Lễ Quyên Góp diễn ra vào ngày mùng 9/1/2020 vừa qua, ngay trước cầu thang nhiệm màu này.

Khoản quyên góp này sẽ được Quỹ Văn Hóa Nghệ Thuật Seoul sử dụng để xây dựng các trạm sạc xe lăn điện cho các nghệ sĩ khuyết tật đến tham gia hoạt động tại tổ chức này.

Điều này sẽ góp phần giúp cho việc di chuyển của các nghệ sĩ khuyết tật được thuận tiện và dễ dàng hơn, đảm bảo các hoạt động sáng tạo nghệ thuật của các nghệ sĩ khuyết tật được diễn ra suôn sẻ, đúng với mục địch “Vì Nghệ Thuật” của “Cầu thang vì Sức Khỏe và Nghệ Thuật”

Bản thân “Cầu thang vì Sức Khỏe và Nghệ Thuật” cũng là một tác phẩm nghệ thuật được thiết kế bởi họa sĩ phương Tây JAIM và nhiếp ảnh gia Hàn Quốc Hong Seong Yong.

Người dân có thể vừa thưởng thức tác phẩm nghệ thuật này khi leo lên mỗi bậc thang. Thêm vào đó, việc sử dụng thang bộ có thể giúp đốt cháy lượng calo gấp ba lần so với đi bộ thông thường và hai lần so với đi bộ nhanh, giúp nâng cao sức khỏe của người sử dụng thang bộ.

“Chúng tôi rất vui khi thấy rằng người dân đã nhiệt tình ủng hộ dự án quyên góp này, mang lại cơ hội đầy ý nghĩa để giúp đỡ những nghệ sĩ khuyết tật nhiều hơn so với các năm trước. Tôi cũng sẽ tiếp tục sử dụng cầu thang bộ và hy vọng nhiều người dân hơn nữa sẽ ủng hộ việc gây quỹ bằng cách sử dụng Cầu thang vì Sức Khỏe và Nghệ Thuật vào năm tới.” (Trích lời phát biểu của Giám đốc Seoul Metro Choi Jong Kyun trong buổi lễ quyên góp năm 2020).

Người dân Hàn Quốc, những ai thường xuyên sử dụng thang bộ trong các ga tàu điện ngầm cũng rất vui khi biết rằng hành động của họ không chỉ nâng cáo sức khỏe của bản thân mà còn có thể mang lại hy vọng cho những người nghệ sĩ khuyết tật và nói rằng họ sẽ sử dụng “Cầu thang vì Sức Khỏe và Nghệ Thuật” này thường xuyên hơn.

XEM THÊM: Đến Gangnam nhớ ghé thư viện Starfield sang chảnh ở COEX để check-in nhé!

author-avatar

About Ary

Tôi tìm thấy mình trong những chuyến đi.

Cảm giác đó không thể nào thay thế được bởi chính lý do thúc đẩy tôi vào các cuộc hành trình chỉ đơn giản là khung hình trong đôi mắt mình thay đổi khi những con đường lướt qua.

 (P/S: Câu này không biết của ai nhưng thấy hợp với mình thì để thôi ^^)

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).