Hai cổ động viên Hàn Quốc đã nhận được bồi thường cho tiền vé và phí “tổn thất tinh thần” vì Cristiano Ronaldo đã không thi đấu trong một trận giao hữu tại Seoul vào tháng 7 năm ngoái – “Đây chỉ mới là bước khởi đầu” – luật sư ở Seoul nói.

Đơn vị tổ chức cho trận đấu giữa gã khổng lồ Juventus của Ý và đội K-League All Stars đã quảng bá rằng Ronaldo sẽ chơi trong ít nhất 45 phút.

Nhưng ngôi sao bóng đá Bồ Đào Nha đã ngồi trên băng ghế dự bị trong suốt trận đấu, dẫn đến sự tức giận của 65.000 người hâm mộ trên khán đài sân vận động World Cup ở thủ đô Seoul.

Toà án ở thành phố Incheon đã yêu cầu The Fasta (đơn vị tổ chức sự kiện) chi trả 371.000 KRW cho mỗi người hâm mộ (~7,5 triệu VND).

Luật sư Hàn Quốc Kim Kwang Sam nói rằng The Fasta sẽ phải thực hiện nhiều hành động pháp lý hơn đối với sự bất mãn của những người hâm hộ.

“Ngoài ra còn có 87 người đã đề đơn kiện lên Toà án quận trung tâm Seoul.” – Luật sư Kim cho biết thêm những người này yêu cầu phải được bồi thường lên tới 950.000 KRW/ người (~19 triệu VND).

Nguyên nhân dẫn đến việc ngồi dự bị của Ronaldo trong trận đấu trên được huấn luyện viên Mauricio Sarri đưa ra là do Ronaldo đã bị đau cơ từ trận đấu giao hữu tại Trung Quốc 48 giờ trước đó.

Lý do này đã làm tăng thêm sự bất mãn của người hâm mộ và gây mâu thuẫn nặng nề giữa Juventus và K.League.

Câu lạc bộ của Ý cũng đã đến sân vận động muộn hơn dự kiến gần 1 tiếng đồng hồ, khiến cho việc khởi động trận đấu bị trì hoãn.

Phía Juventus cho rằng nguyên nhân là vì Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc không hỗ trợ cảnh sát để hộ tống xe bus của câu lạc bộ dẫn đến bị kẹt xe gần 2 tiếng.

Bất chấp những giải thích từ HLV Mauricio Sarri cũng như CLB Juventus, hình ảnh của siêu sao người Bồ Đào Nha đã trở nên xấu đi rất nhiều trong mắt người hâm mộ Hàn Quốc.

XEM THÊM: Ronaldo – no show, sự thất vọng của các cổ động viên Hàn Quốc

author-avatar

About Quý Vy

Từ niềm đam mê nghe nhạc K-Pop và du lịch Hàn Quốc, đã dẫn lối tâm hồn mình vào mê cung của văn hóa, ngôn ngữ, con người, thắng cảnh... và tất cả mọi thứ về đất nước Hàn Quốc

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).