Có một thực tế khi sang Hàn Quốc là chúng ta chăm chăm mua sâm, mua sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp để… gửi về nhà làm quà chứ không sử dụng cho chính bản thân mình vì tâm lý cho rằng điều kiện ăn uống, sinh hoạt bên Hàn tốt hơn, nên cần gì tầm bổ“; hoặc “còn đang thanh niên trai tráng, việc gì phải lo”.

Tuy nhiên, cường độ làm việc căng thẳng hoặc hay phải làm đêm là nguyên nhân chủ yếu bào mòn sức khỏe của bạn. Có thể bây giờ bạn không nhận ra, nhưng nếu tình trạng làm việc cật lực kéo dài, cộng thêm thói quen thức khuya, hút thuốc lá, uống rượu, tắm gội khuya sẽ rất dễ dẫn đến hiện tượng đột tử.

“Mới thấy đó mà đã chết đó” là cách nói rất dân dã trong cộng đồng Việt để diễn tả sự nhanh chóng, đột ngột cướp đi sinh mạng của không ít người trong thời gian gần đây. Hiện nay đột tử xuất hiện với tần suất ngày càng nhiều và xảy ra cả ở nhóm người trẻ tuổi. Đặc biệt tỉ lệ đột tử ở nam giới nhiều gấp ba lần nữ giới và chủ yếu là các bạn đang lao động tại Hàn Quốc. Ngoài các nguyên nhân đột tử do tiền sử bệnh tật cá nhân thì cũng một phần do các bạn chưa biết cách chăm sóc sức khỏe bản thân.

Bài viết này chủ yếu là các kiến thức chăm sóc sức khỏe dành cho nam giới được TTHQ tổng kết lại, bởi so với nữ giới thì các bạn nam chưa có thói quen chịu khó tìm hiểu những thông tin này. Hãy tận dụng thời gian của bạn ở Hàn Quốc, không chỉ để làm việc, học tập chăm chỉ, mà còn học cách chăm sóc sức khỏe cho bản thân.

Bạn có cơ hội tiếp xúc với người Hàn Quốc, học tập từ họ những bài thuốc dân gian hay phương thức bảo vệ sức khỏe đúng cách, hãy học hỏi và thực hành cho chính bản thân mình.

1. Sử dụng mỹ phẩm

Các bạn nữ rất tự giác và thành thạo việc này. Nhưng các bạn nam, đặc biệt là các bạn lao động rất lười “làm đẹp”. Tuy “gái ham tài, trai ham sắc”, người đàn ông luôn được đánh giá và trân trọng bởi những phẩm chất bên trong, nhưng việc quản lý và chăm sóc “mặt tiền” hay cơ thể cũng là một trong những yếu tố thể hiện rằng bạn biết tôn trọng chính bản thân mình và những người xung quanh.

Một số cách chăm sóc da cho nam giới cơ bản như sau:

1 – Khi ngủ dậy và khi đi ngủ cần rửa mặt bằng nước sạch. Tránh sử dụng xà phòng rửa mặt có tính kiềm cao hoặc có chứa cồn vì dễ dẫn đến khô da mặt.

2 – So với phụ nữ, da của đàn ông thường dày hơn, nhiều tuyến nhờn nên lỗ chân lông to, rất dễ nổi mụn. Vào mùa đông, làn da lại dễ khô ráp, bong vảy đặc biệt là trong điều kiện khí hậu lạnh và khô như ở Hàn Quốc càng khiến các nếp nhăn xuất hiện sớm. Mặt khác, động tác cạo râu cũng khiến làn da trở nên thô và dễ tổn thương nếu không sử dụng hợp lý các mỹ phẩm dùng cho việc này. Vì vậy, nam giới nên có một số loại mỹ phẩm tối thiếu sau:

Sữa rửa mặt: Dùng mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và tối để loại bỏ chất bẩn và bã nhờn. Nên chọn loại dành riêng cho nam để có mùi hương và công thức phù hợp. Tránh dùng xà phòng để rửa mặt, nhất là trong mùa hanh vì nó sẽ làm da bạn đặc biệt khô, dễ ngứa vì kích ứng.

Sản phẩm cạo râu: Loại mỹ phẩm này giúp giảm nguy cơ tổn thương và kích ứng da khi cạo bởi nó giúp râu mềm hơn và lưỡi dao đưa đi được dễ dàng.

Nước dưỡng da sau cạo râu: Bước này cũng rất quan trọng nhưng thường bị bỏ qua. Việc bôi các sản phẩm after shave (dạng lotion, nước thơm kem hay gel) giúp làn da dịu lại sau khi bị dao cạo “hành hạ”, một số sản phẩm còn có tác dụng dưỡng ẩm.

Screen Shot 2015-01-11 at 오후 6.57.42

Nếu sờ thấy da mặt ram ráp, bạn đừng ngại thoa một chút kem hay gel dưỡng. Hiện ở các cửa hàng mỹ phẩm, siêu thị đã có những lọ kem dưỡng dành cho nam giới, với mùi hương rất đàn ông và cách dùng đơn giản, chỉ bôi một lần mà không cần 2-3 bước cách rách như chị em. Sau vài lần, bạn sẽ cảm nhận ngay sự thay đổi.

3 – Khi làm việc hay tập luyện trong trời nắng gắt bạn hãy nhớ bôi kem chống nắng vì khi da tiếp xúc với nhiệt độ cao trong thời gian dài sẽ có nguy cơ bị ung thư. Đấy là hậu quả lâu dài còn hậu quả trước mắt là bạn sẽ bị khô da, da mất đi độ đàn hồi và những vết nhăn xuất hiện.

XEM THÊM: Từ vựng tiếng Hàn về mỹ phẩm

2. Trang phục

Trang phục ảnh hưởng lớn đến vẻ đẹp của mỗi người đàn ông. Biết cách mặc đúng với dáng người mình, Bạn sẽ thể hiện được cá tính và sự lịch lãm.

Có nhiều bạn diện hàng hiệu nhưng lại không biết kết hợp, hoặc không biết chọn trang phục phù hợp với vóc dáng của mình nên tạo ra sự kệch cỡm, vụng về. Bạn nên nhớ, trang phục đẹp là trang phục phù hợp với hình thể, hoàn cảnh và môi trường xung quanh.

봄티1

Đàn ông cũng nên chọn trang phục phù hợp với tính chất công việc của mình. Khi đi làm, chắc hẳn các bạn đã có đồng phục công ty, còn ngày thường nên chọn áo vừa vặn, không chọn áo lùng thùng.

Screen Shot 2015-01-11 at 오후 7.03.23

Các loại sơ mi kẻ phù hợp với mọi lứa tuổi, làm tăng vẻ khỏe mạnh và nam tính cho các quý ông. Tránh mặc đơn sắc. Nếu chỉ mặc một màu từ đầu đến chân, đặc biệt là màu đen, bạn sẽ gầy ốm hơn. Vì thế, nên mặc vài màu khác nhau, nhưng không quá ba màu trong một bộ trang phục.

Vào ngày thường, bạn có thể mặc đơn giản quần bò, áo thun nhưng khi có việc ra ngoài gặp bạn bè, đặc biệt là người Hàn Quốc thì nên mặc trang phục lịch sự, nên tránh các loại áo thun, áo có họa tiết lớn hay rối mắt vì chúng sẽ giảm tính nghiêm túc của mỗi người. Người đàn ông có dáng thấp thì không nên mặc các áo kẻ ngang hoặc hoa văn lớn mà nên mặc các loại kẻ sọc nhỏ nhạt màu.

XEM THÊM: Từ vựng tiếng Hàn về tên gọi các loại quần áo

3. Chăm sóc sức khỏe

Tiêu chí đầu tiên của một người đàn ông đẹp là phải có sức khỏe tốt. Nhưng trong thực tế, công việc mệt mỏi, khiến bạn dễ mắc những bệnh như tim mạch, tiểu đường, stress, béo phì, mất ngủ, rối loạn chuyển hóa… Đó là chưa kể nhiều bạn cuối tuần lại tranh thủ tụ tập nhậu nhẹt, uống rượu bia, hút thuốc lá hoặc xem phim thâu đêm làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Để khỏe mạnh, người đàn ông phải có chế ăn uống sinh hoạt, nghỉ ngơi, tập luyện thường xuyên và khoa học để đảm bảo sức khỏe. Các chuyên gia về sức khỏe khuyên rằng một chế độ dinh dưỡng toàn diện giàu vitamin A, C, E, các vi chất như canxi, kẽm… của nam giới sẽ tăng cường sức khỏe và giảm nguy cơ bệnh tật.

Screen Shot 2015-01-11 at 오후 7.05.38

Một thói quen cố hữu của đàn ông là hút thuốc lá và rất lười ăn rau quả, như vậy không có lợi cho sức khỏe. Trong các cuộc nhậu, bạn cũng nên học cách từ chối và uống chừng mực theo đúng tửu lượng của mình. Nên ăn cơm hoặc thức ăn trước khi uống rượu và tránh tắm gội, đi ra ngoài trời lạnh sau cuộc nhậu. Nếu chế độ ăn uống ở công ty không đảm bảo dinh dưỡng hoặc không hợp khẩu vị thì bạn đừng ngại bỏ ra một khoản tiền để mua hoa quả hay thực phẩm dinh dưỡng bổ sung.

Dù bận công việc đến đâu, bạn cũng nên duy trì chơi một môn thể thao thường xuyên. Các môn thể thao như cầu lông, bóng bàn, đi bộ, chạy rất thích hợp để tăng cường sức khỏe, đồng thời còn tránh được một số bệnh như tăng huyết áp, loãng xương, tiểu đường…

Screen Shot 2015-01-11 at 오후 7.07.21

Các bạn hay làm đêm nên uống hồng sâm để tăng cường sức để kháng cho cơ thể. Nếu trong cơ thể có tiền sử bệnh (bệnh tim, bệnh tiểu đường…) thì nên đi khám định kỳ và uống thuốc thường xuyên. Hãy học cách lắng nghe các phản ứng hay biến đổi của cơ thể để có phương pháp chăm sóc, chữa trị kịp thời nhất.

XEM THÊM: Đi siêu thị giờ này để nhận giảm giá 1+1!

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).