Coupang thành lập năm 2010, bán hơn 120 triệu hàng hóa từ thiết bị điện tử đến thực phẩm và thậm chí còn được mệnh danh là Amazon của Hàn Quốc.

Có tới 50% dân số Hàn Quốc đã tải về và sử dụng ứng dụng di động của Coupang. Ở Hàn Quốc, nơi 10 tập đoàn gia đình (chaebol) lớn nhất nắm giữ 25% tổng tài sản của các doanh nghiệp, Coupang được coi là một startup thành công cực kỳ hiếm hoi.

Người sáng lập và là CEO của Coupang hiện nay là Kim Beom Seok (김범석), một doanh nhân trẻ tuổi sinh năm 1978. Ông từng học ở trường Harvard nhưng bỏ dở sau 6 tháng vì muốn tự xây dựng doanh nghiệp của riêng mình.

Chưa đầy một thập kỷ sau quyết định ấy, Kim Beom Seok hiện là tỷ phú đứng sau startup thương mại điện tử trị giá 9 tỷ USD, một Amazon của Hàn Quốc.

Trung bình ở Hàn Quốc, một bưu kiện mất khoảng 2-3 ngày mới đến nơi nhưng với dịch vụ Rocket Delivery và Dawn Delivery của Coupang, thời gian đã giảm xuống 1 ngày hoặc thậm chí là chưa đến 1 ngày.

Ví dụ, bạn muốn uống sữa tươi và nấu món canh hầm gà vào buổi sáng ngày thứ Bảy nhưng lại lười đi chợ? Đừng lo, bạn chỉ cần thanh toán trước 12 giờ đêm trên Coupang, và 7 giờ sáng ngày hôm sau, mọi nguyên liệu mà bạn cần đã ở trước cửa.

Các Coupangmen (tài xế giao hàng) cũng sẽ nhẹ nhàng đặt đồ trước cửa rồi chụp ảnh chứng nhận gửi qua tin nhắn cho bạn chứ không đập cửa thùm thụp như những ông chú giao hàng thông thường.

Một điều đáng chú ý nữa là người mua có thể hủy đơn hàng dù chúng đang trên đường vận chuyển hay thay đổi nơi nhận hàng vào phút chót. Đây là những điểm mà Coupang nổi trội hơn so với rất nhiều trang mua sắm khác ở Hàn Quốc.

Coupang hiện có hơn 5.000 tài xế, phụ trách giao đơn hàng cho người dân Hàn Quốc trong chưa đầy 24 giờ.

Ở một đất nước mà tất cả mọi người đều thích 빨리 빨리 (nhanh lên, nhanh lên) như Hàn Quốc, chính sự tiện lợi và chính xác đã giúp Coupang trở thành nhà bán lẻ trực tuyến ưa thích nhất của người tiêu dùng trong năm 2018, vượt qua những cái tên như Gmarket và 11Street.

XEM THÊM: Nhà sáng lập Kakaotalk từng nhịn ăn để có tiền đóng học phí

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).