Raymond Lee (33 tuổi), nam thanh niên mang quốc tịch Hàn Quốc với những chuyến thám hiểm nhiều nước trên thế giới bằng xe đạp trong suốt hai năm qua. Tuy nhiên, do sự lây lan của đại dịch Corona, anh bị “mắc kẹt” ở khu vực Tây Phi.

Theo thông tin trên trang AFP, Lee dự định đi xe đạp qua châu Âu và băng qua sa mạc Sahara rồi đi về phía Nam, nhưng chính phủ Guinea (Tây Phi) đã tạm đóng cửa biên giới để ngăn chặn sự lan rộng của COVID-19.

Việc bị “cùm chân” ở một đất nước xa lạ quả thực không dễ dàng gì. Vậy nhưng với tinh thần lạc quan của một người ưa mạo hiểm, anh không run sợ.

Ngay cả việc tìm một khách sạn để tạm thời lưu trú cũng không đơn giản gì trong bối cảnh đó. Nhất là khi anh xuất thân từ một nước châu Á.

Lee nói trong một cuộc gọi điện thoại với AFP rằng “Tôi đã tìm hiểu 7 đến 8 khách sạn nhưng họ không chấp nhận tôi vì tôi là người châu Á”“Đây là lần đầu tiên tôi gặp phải phân biệt chủng tộc”.

Guinea là một quốc gia giàu có về tài nguyên thiên nhiên nhưng lại lạc hậu, nghèo nàn về hệ thống y tế. Họ luôn lo lắng vì sự lây nhiễm của chủng virus nguy hiểm này.

Dân số Guinea là 13 triệu người và hiện tại, số người được xác nhận nhiễm bệnh là 13.300 người, trong số đó có 7 người tử vong.

Trong hành trình tìm kiếm một chỗ tạm nghỉ, Lee đã bị lừa khi đưa tiền cho người khác để kiếm chỗ ngủ. Cuối cùng, khi họ nhận được tiền thì Lee vẫn không có chỗ ngủ.

Cuối cùng, Lee đăng câu chuyện của mình lên trang mạng xã hội. Anh đã nhận được sự giúp đỡ của một người tốt bụng để mình lưu trú.

Những ngày khó khăn này, nam thanh niên 33 tuổi vẫn không hề tuyệt vọng, anh cảm thấy xung quanh vẫn còn thật nhiều người tốt bụng.

Nếu bạn đi vòng quanh thế giới bằng xe đạp, bạn có thể gặp phải những vụ việc nghiêm trọng như tai nạn giao thông hoặc bệnh nặng.

Nhưng mọi thứ sẽ đều có cách giải quyết. Lee đã đăng tải nhật ký video trên YouTube kể từ khi bắt đầu du lịch ở New Zealand vào tháng 3/2018. Tại Úc, nam thanh niên vẫn tiếp tục kiếm tiền để thực hiện ước mơ đến châu Âu.

Anh ấy nói: “Du lịch bằng xe đạp là phương tiện tốt nhất để đi vòng quanh thế giới Bạn có thể dừng lại bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào mình muốn”.

Sau vài tháng vất vả ở vùng núi Ý và Tây Ban Nha, Lee đã đi xe đạp đến sa mạc Sahara rộng lớn thông qua Morocco, Tây Bắc châu Phi. Mặc dù điều kiện tự nhiên khắc nghiệt nhưng hành trình vẫn diễn ra suôn sẻ.

Lee dự định tạm thời dành thời gian đọc sách tại nhà khách Konakri và xem phim truyền hình trong khi biên giới vẫn bị phong tỏa.

Tuy nhiên, nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát, giới hạn phong tỏa được nới lỏng, anh sẽ đi đến Cộng hòa Cote d’Ivoire (Bờ Biển Ngà), một quốc gia láng giềng, sau đó đến Nam Phi. Lee dự định tiếp tục hành trình khám phá của mình thêm một năm nữa.

Tổng hợp từ YNA

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).