Ngày 16/12/2019, cảnh sát tỉnh Gyeongnam cho biết đã bắt giữ 26 phụ nữ Việt Nam làm việc tại các tụ điểm đèn mờ nhưng không có giấy kiểm tra sức khoẻ.

Tin cũng cho biết thêm gần đây trên địa bàn tỉnh Gyeongnam, đặc biệt là khu vực thành phố Changwon có nhiều tụ điểm đèn mờ mang tên “Karaoke Việt Nam” (베트남 노래방). Đây là những quán karaoke kết hợp bán rượu hay các dịch vụ khác như mát-xa.

Ở Hàn Quốc, hát karaoke là một thú vui giải trí phổ biến và những nơi thuần tuý chỉ đến để hát này gọi là noraebang (노래방 , dịch theo tiếng Hàn có nghĩa là “phòng để hát”).

XEM THÊM: Cô dâu Việt đau lòng khi nghe tin về những quán Karaoke Việt ở Hàn Quốc

Nếu muốn vui chơi kiểu “người lớn”, người ta sẽ tìm đến những địa điểm như 유흥업소 – gọi là quán giải trí hay 주점 (tửu điếm). Những nơi này cũng sẽ có máy hát nhưng khách chủ yếu đến để uống rượu và được nhân viên nữ phục vụ.

Vì vậy, những quán karaoke Việt Nam xuất hiện như một làn gió mới ở Hàn Quốc. Các vị khách đến đây vừa được hát, vừa được phục vụ như thượng đế, mà giá cả lại rẻ hơn các quán 주점 (tửu điếm) Hàn Quốc rất nhiều.

Trên các group của cộng đồng người Việt ở Hàn Quốc cũng dễ dàng bắt gặp những mẩu tin tuyển nữ nhân viên làm quán karaoke “việc nhẹ lương cao”. Một nhân viên ở đây có thể kiếm được 400.000 ~ 500.000 KRW/ngày, cao gấp hơn ba lần lương của một người lao động nước ngoài có thu nhập cao nhất ở Hàn Quốc, những công nhân công trường xây dựng vất vả và nguy hiểm.

Những quán Karaoke Việt Nam thịnh hành đến nỗi có nhiều quán rượu Hàn Quốc đã học theo, đổi tên quán thành các địa danh ở Việt Nam để dễ hoạt động. Do thiếu người nên những nơi này hay tuyển nhân viên là người bất hợp pháp nên không hề có giấy tờ tuỳ thân hay giấy kiểm tra sức khoẻ. Thậm chí đã có trường hợp phát hiện nữ nhân viên massage mắc bệnh AIDS.

Mới đây, thành phố Changwon cũng đã thực hiện chính sách xóa sổ phố đèn đỏ 110 năm tuổi. Việc phá đi một trong những khu phố kinh doanh mại dâm lớn nhất và lâu đời nhất ở Hàn Quốc sẽ khiến cho nhu cầu đến với các loại hình quán hát tay vịn có thể tăng lên.

BẠN CÓ BIẾT: Kinh doanh mại dâm từng có đóng góp rất nhiều vào phát triển kinh tế của Hàn Quốc

Trong đợt truy quét lần này, cảnh sát Gyeongnam đã kiểm tra 6 tụ điểm giải trí, bắt 26 nữ nhân viên không có giấy khám sức khoẻ. Trong số 26 người này có 15 người cư trú bất hợp pháp nên đã bị trục xuất về nước.

Theo quy định quản lý bệnh truyền nhiễm ở Hàn Quốc, những nhân viên làm trong các quán rượu, tụ điểm giải trí phải kiểm tra sức khoẻ định kỳ để phát hiện các bệnh như sốt thương hàn, lao phổi, giang mai và HIV.

Ở chiều ngược lại, những nơi tập trung nhiều nhà máy Hàn Quốc ở Việt Nam như Bắc Ninh cũng xuất hiện những con phố karaoke với biển tiếng Hàn, chỉ chuyên phục vụ những thượng đế Hàn Quốc.

XEM THÊM:

Tổng hợp từ Nocut News

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).