Suối Cheonggyecheon là dòng suối nhân tạo dài 5.8km chảy len lỏi qua khu trung tâm thành phố Seoul, Hàn Quốc. Đây là một địa điểm thư giãn yêu thích của người dân Seoul.

Trong lịch sử, suối Cheonggyecheon có vai trò như một phần của công tác trị thủy. Vào thời Joseon, suối Cheonggye là nơi thường xuyên tổ chức các trò chơi dân gian như: thả diều, thả đèn hoa sen, chơi trò đánh trận giả vào những dịp lễ lớn để người dân vui chơi.

Tuy nhiên, vào năm 1958 thì suối Cheonggyecheon bị lấp lại bằng bê tông để tiến hành xây đường cao tốc. Cho đến tận 47 năm sau, tức là vào năm 2005 suối Cheonggyecheon đã được phục hồi thành công, trở thành một địa điểm xanh của thành phố Seoul. Đối với người dân Hàn Quốc, dòng suối Cheonggyecheon được xem như là linh hồn của thủ đô bởi nó đã cùng Seoul trải qua biết bao thăng trầm trong quá khứ và giờ đây, nó vẫn tồn tại mạnh mẽ như một nguồn sống vô tận.

Ngày nay, khu vực suối Cheonggyecheon là nơi diễn ra rất nhiều lễ hội văn hóa, những màn trình diễn nghệ thuật và các cuộc triển lãm rất độc đáo với hàng ngàn nghệ sĩ tham gia.

Kể từ năm 2009, Lễ hội đèn lồng Seoul đã trở thành lễ hội thường niên được tổ chức tại suối Cheonggyecheon vào thứ Sáu trong tuần đầu tiên của tháng 11 hàng năm và sẽ kéo dài hai tuần. Trong thời gian diễn ra lễ hội, dòng suối trở nên lung linh, thơ mộng với những chiếc đèn hoa sen dập dềnh trên mặt nước, hòa trong không gian là tiếng suối chảy róc rách khiến bất kỳ ai khi đặt chân tới đây cũng đều bị hớp hồn. Cả một không gian mông lung mơ hồ đã khiến những ai khi được một lần chiêm ngưỡng đều phải thổn thức và dâng trào bao nhiêu xúc cảm.

Xem giới thiệu chi tiết về suối Cheonggyecheon và các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật.

Suối Cheonggyecheon giữa lòng thủ đô Seoul
Suối Cheonggyecheon giữa lòng thủ đô Seoul
Attention: The internal data of table “66” is corrupted!

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).