Phút 77 trận chung kết bóng đá nam tại SEA Games 30, huấn luyện viên Park Hang Seo phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính vì lỗi phản ứng. Ông cãi gay gắt để bảo vệ cầu thủ U22 Việt Nam bị phạm lỗi ác ý từ đối thủ.

Trước đó, Trọng Hoàng bị hai cầu thủ U22 Indonesia phạm lỗi mạnh nhưng trọng tài không cắt còi. Ngoài đường biên, ông Park phản ứng gay gắt với trọng tài bàn và sau đó là trọng tài chính vì quyết định khó hiểu.

Dù tỷ số đang là 3-0 nghiêng về U22 Việt Nam song ông thầy người Hàn Quốc phản ứng gay gắt và muốn đòi bằng được quyền lợi cho U22 Việt Nam cũng như bảo vệ cầu thủ. Ngay cả khi phải nhận thẻ đỏ, ông vẫn tiếp tục tranh cãi và tỏ thái độ với các trọng tài.

Khi được ban tổ chức can thiệp, HLV Park Hang Seo lên khán đài ngồi cùng đồng nghiệp Mai Đức Chung và các tuyển thủ nữ. Ông chăm chú theo dõi trận đấu và có những chỉ đạo từ xa với các trợ lý.

Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc bị đe dọa khi ngồi trên khán đài sân Rizal Memorial. Một người đàn ông Indonesia mặc áo trắng liên tục chỉ tay về phía ban huấn luyện U22 Việt Nam.

Ngay lúc đó, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn phải đứng ra can thiệp. Các nhân viên an ninh và tình nguyện viên đến làm hàng rào, ngăn cách 2 bên. Ban tổ chức cũng di dời khu vực ban huấn luyện sang chỗ khác.

Dù vậy, cổ động viên Indonesia vẫn không dừng lại. Họ liên tục gây hấn, sỉ nhục ban huấn luyện U22 Việt Nam đang ngồi trên khán đài. HLV thể lực Park Sung Gyun của U22 Việt Nam phải đi thẳng vào đường hầm.

Tuy nhiên, hành động bảo vệ học trò của HLVPark Hang Seo nhận được sự hưởng ứng của CĐV Việt Nam có mặt trên sân Rizal Memorial. Nhiều người cùng hô to tên vị HLV để thể hiện sự ủng hộ sự nhiệt huyết của ông. Phản ứng của ông còn được người hâm mộ chụp lại, chế ảnh hài hước với những câu nói chỉ có “thánh” mới nghĩ ra được.

Rất nhiều từ ngữ được chế dưới những bức ảnh được chụp lại màn hình trận đấu đêm qua, với màn “sửng cồ” phản ứng gay gắt của ông Park, nhiều người lại càng thấy vị chiến lược gia này thật “cute”….

XEM THÊM: VUA quảng cáo ở Việt Nam, còn ai qua mặt được HLV Park Hang Seo?

Chia sẻ về tình huống này sau trận đấu, thầy Park cho biết:

“Tôi thành thực xin lỗi mọi người vì chiếc thẻ đỏ ở gần cuối trận hôm nay. Đáng ra, trong tình huống đó, tôi phải kiềm chế hơn nữa.”

“Tôi muốn xin lỗi mọi người vì những gì đã xảy ra trong tình huống lĩnh thẻ đỏ đó. Nhưng tôi nghĩ sau cùng, chiến thắng của đội Việt Nam mới là điều quan trọng nhất”, HLV Park nói thêm.”

Ở bán kết gặp Campuchia, HLV Park cũng đã phải nhận một thẻ vàng, và cũng sau một tình huống Trọng Hoàng bị phạm lỗi.

Với 1 thẻ đỏ và 1 thẻ vàng, HLV Park Hang Seo trở thành người nhận nhiều thẻ nhất ở U22 Việt Nam. Rất may do SEA Games không thuộc hệ thống thi đấu của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) nên tấm thẻ đỏ không ảnh hưởng đến giải đấu sắp tới là VCK U23 Châu Á diễn ra tại Thái Lan vào tháng 1/2020.

Chiến thắng lịch sử của U22 Việt Nam đã nhận được rất nhiều lời ca ngợi xen lẫn thán phục từ truyền thông và dư luận Hàn Quốc.

(Cập nhật: Ngay sau khi đoạt HCV SEA Games 30 cùng U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo cùng đội tuyển U23 Việt Nam đã sẵn sàng lên đường sang Hàn Quốc tập huấn 10 ngày trong tháng 12 này.)

XEM THÊM:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).