Trong tháng 10/2019 tới, toà án Hàn Quốc sẽ đưa ra xét xử lại vụ án người chồng Hàn Quốc ngụy tạo bằng chứng tai nạn giao thông khiến vợ người nước ngoài đang mang thai bị thiệt mạng để hưởng tiền bảo hiểm.

Vào tháng 11/2014, người chồng (49 tuổi) bị tình nghi đã ngụy tạo một vụ tai nạn giao thông trên đường cao tốc Gyeongbu, khu vực Cheoan IC làm chết người vợ Campuchia đang mang bầu 7 tháng. Chi phí bồi thường bảo hiểm mà người chồng nhận được sau khi vợ chết là 9.5 tỉ KRW.

Trong quá trình xét xử, người chồng một mực phủ nhận những cáo buộc này. Luật sư của người chồng cho rằng:

“Hai vợ chồng không có bất kỳ mâu thuẫn nào đáng chú ý trong 6 năm kể từ khi kết hôn với người vợ quốc tịch Campuchia năm 2008. Hai vợ chồng cũng đã có một con gái đang học tiểu học. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, người chồng đúng là có nợ nần nhưng xét tổng tài sản thì ông ta hoàn toàn có thể trang trải được các món nợ này. Bản thân ông cũng bị thương ở mặt và cổ trong vụ tai nạn đó”.

Giết vợ người nước ngoài mang bầu 7 tháng để lĩnh bảo hiểm 9.5 tỉ KRW

Trong phiên xử thứ nhất, toà án đã tuyên bố không đủ chứng cớ để luận tội người chồng.

Nhưng trong phiên xử thứ hai đã có nhiều manh mối khác như: người chồng mua nhiều loại bảo hiểm cho vợ (để được nhận 9.5 tỉ KRW, trung bình mỗi tháng ông ta phải đóng 4 triệu KRW tiền bảo hiểm cho vợ), vội vàng hoả táng vợ ngay sau khi xảy ra tai nạn, từng tìm kiếm từ khoá tai nạn đường cao tốc trên điện thoại khi đang điều trị trong bệnh viện và sau khi vợ chết, ông ta không hề tỏ ra thấy hối lỗi hay quan tâm tới gia đình của người vợ tại Campuchia.

Tại phiên xử thứ hai này, toà án án đã xử người chồng mức án chung thân. Vào tháng 10 tới đây, toà án tối cao Daejeon sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng đối với vụ việc này.

Giết vợ người nước ngoài mang bầu 7 tháng để lĩnh bảo hiểm 9.5 tỉ KRW

XEM THÊM: Cô dâu Việt sang Hàn 3 tháng bị chồng sát hại và giấu xác vì đòi đi làm

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).