Trong cuộc họp thường kì đầu tháng 8/2019 với 700 nhân viên, chủ tịch công ty mỹ phẩm Kolmar Hàn Quốc – Yoon Dong Han đã cho phát một đoạn video (của một youtuber người Hàn Quốc).

Trong đó, youtuber này chỉ trích cách tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In phản ứng trước những quy định thương mại từ phía Nhật Bản, đồng thời ca ngợi Thủ tướng Nhật Shinzo Abe vì không đấm vào mặt Tổng thống Moon.

Đoạn clip còn đề cập đến nền kinh tế đang khủng hoảng tại Venezuela, mô tả phụ nữ nước này phải bán dâm để kiếm 7 USD. Nội dung còn so sánh Hàn Quốc đang đối diện số phận tương tự.

Đoạn video mà ông Yoon Dong Han bắt các nhân viên của mình xem.

Sự việc đã kích động làn sóng phẫn nộ trong công chúng Hàn Quốc và họ đã kêu gọi tẩy chay các sản phẩm của Kolmar Korea.

Kolmar là tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực mỹ phẩm, cung ứng sản phẩm cho hàng chục nhãn hiệu mỹ phẩm trên toàn thế giới.

Trước làn sóng phản đối, tẩy chay sản phẩm của Kolmar, vào ngày 11/8/2019, ông Yoon Dong Han đã phải từ chức. Trong buổi họp báo, ông phát biểu:

Đoạn clip chủ yếu nhằm đào tạo nhân viên cần ý thức rõ hơn về lịch sử thay vì hành xử theo cảm xúc. Tôi xin lỗi khách hàng và người dân Hàn Quốc, những người đã tin tưởng và yêu chuộng sản phẩm của chúng tôi. Tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả phụ nữ.

Chủ tịch công ty mỹ phẩm Hàn từ chức vì clip khen Nhật Bản

Trong bối cảnh Hàn – Nhật đang có nhiều căng thẳng, sự việc đã kích động làn sóng phẫn nộ trong công chúng Hàn Quốc.

Người dân Hàn Quốc trong hơn 1 tháng qua đã phát động phong trào tẩy chay đồng loạt hàng hóa Nhật Bản để ủng hộ đất nước trong cuộc chiến trên các mặt trận ngoại giao và thương mại với người láng giềng.

⇢ Theo dòng sự kiện:

Tuy lãnh đạo công ty mỹ phẩm Kolmar Korea đã buộc phải từ chức, nhưng làn sóng tẩy chay Kolmar vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt ở Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).