Sau tất cả những gian nan trong quá trình học tiếng Hàn giao tiếp với TTHQ, bạn cuối cùng cũng đã được tiếp cận với bài giảng mà rất nhiều người mong chờ: Chửi bậy như người Hàn.

Bạn chờ đợi bài giảng này vì điều gì? Vì bạn đã từng bị người Hàn chửi và muốn phun châu nhả ngọc hay như họ để trả đũa? Hay đơn thuần chỉ là xem phim điện ảnh Hàn Quốc nghe nhiều thấy hay nên muốn chửi cho biết? Bất kể mục đích của bạn khi đến với bài viết này là gì, thì đây là một vài điều bạn có thể muốn biết về chửi bậy.

XEM THÊM: 9 lời khuyên dành cho người lao động Việt Nam ở Hàn QuốcĐừng là người Việt xấu xí ở Hàn Quốc.

Chửi bậy trong tiếng Hàn

Cần biết rằng, bất cứ ngôn ngữ nào cũng có những từ ngữ, câu nói tục tĩu. Hay ít nhất là có định nghĩa về những câu từ bẩn thỉu, không lịch sự. Đối với trường hợp tiếng Hàn, mức độ tục tĩu trong câu chửi mà người nghe có thể liên tưởng nhìn chung cũng tương đương với tiếng Việt.

Và cũng giống như ở Việt Nam. Tuỳ môi trường làm việc mà mật độ những câu tục tĩu bạn sẽ phải nghe sẽ khác nhau. Trong môi trường văn phòng hoặc sư phạm thì hầu như không thấy câu nói tục tĩu bằng tiếng Hàn. Trong môi trường lao động chân tay nặng nhọc thì lại ngược lại. Nhưng dù bạn ở bất cứ môi trường nào thì:

  • Chửi bậy vào một đối tượng cụ thể, đặc biệt là người nghe trực tiếp, sẽ là điều rất xấu.
  • Chửi bậy một mình để giảm stress trong công việc (chẳng hạn thế) đôi khi cũng không xấu đâu.

Bạn đã biết rằng TTHQ sẽ không xúi bạn chửi bậy hay nói tục đúng không nào? Nhưng nếu bạn muốn biết ý nghĩa & cấp độ của những câu chửi bậy trong tiếng Hàn, thì đây là nguồn tham khảo bằng tiếng Anhtiếng Việt dành cho bạn.

Chửi nhau với người Hàn, nên hay không?

Trước hết cần phải phân biệt giữa nói tục & chửi bậy. Khi bạn làm việc trong môi trường sản xuất chế tạo hay nông ngư nghiệp thì sẽ thường xuyên phải nghe những câu nói tục tĩu bằng tiếng Hàn. Nhìn chung, những người Hàn Quốc làm việc trong môi trường này có xu hướng nói tục nhiều hơn. Lý do chính là vì những người hay chửi bậy đó có hạn chế nhất định về giáo dục.

Nếu câu nói tục hay chửi bậy tiếng Hàn đó không hướng tới bạn thì tốt nhất là kệ họ. Nhưng nếu bạn phải hứng chịu chúng thì hãy nghĩ về 2 cách giải quyết như sau:

  1. Bạn có thực sự muốn chửi lại người Hàn đã chửi bạn hay không?
  2. Bạn muốn người Hàn đó tôn trọng bạn hơn và không bao giờ chửi lại bạn lần nữa?

Nếu chọn số 1, bạn đã sẵn sàng cho một cuộc chiến dai dẳng, ăn miếng trả miếng. Và nó không đơn thuần chỉ là chửi bậy nữa. Những câu nói tục tĩu bằng tiếng Hàn ấy sẽ khắc sâu trong bạn ác cảm về người Hàn. Đôi khi những suy nghĩ tiêu cực này sẽ theo bạn mãi mãi.

Nếu chọn số 2, bạn thực sự là đã không muốn cùng đẳng cấp với người Hàn Quốc chửi bạn. Đúng như thế, hãy học cách nói với những con người tục tĩu đó bạn là ai. Và những câu nói bạn có thể dùng để đáp trả những câu chửi bằng tiếng Hàn theo cách này là?

  1. Đừng nói bậy với tôi, tôi không muốn nghe chúng
  2. Hãy cư xử đúng với tuổi tác của mình
  3. Đừng ăn nói hồ đồ và coi thường tôi như thế…

Hãy học cách ứng xử văn minh hơn họ!

Bài giảng trong clip bên dưới sẽ dạy bạn cách sử dụng những câu nói hoá giải mọi tình huống chửi bậy của người Hàn. Và qua bài giảng tiếng Hàn giao tiếp này của TTHQ, bạn sẽ nhận ra rằng:

  • Bạn hoàn toàn có thể học cách chửi bậy bằng tiếng Hàn, nhưng hãy giữ cho riêng mình.
  • Bạn có cách đáp trả những câu nói tục tĩu bằng tiếng Hàn văn minh hơn và hiệu quả hơn.

Bài học về bí kíp chửi bậy trong tiếng Hàn nằm trong loạt bài giảng tiếng Hàn giao tiếp dành cho người đang sinh sống ở Hàn Quốc của TTHQ, được đăng hàng tuần trên Youtube.

⇢ Và nếu bạn quan tâm đến văn hoá & con người Hàn Quốc thì đây là những bài viết rất hay khác dành cho bạn:

Bạn có câu chuyện về văn hoá chửi bậy của người Hàn Quốc muốn chia sẻ với TTHQ không? Hãy đăng chia sẻ của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé!

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).