Chương trình talkshow Đọc bình luận tiêu cực đêm khuya (악플의 밤 / The Night of Hate Comments) của đài JTBC phát sóng từ ngày 21/6/2019 có 4 MC là: nam danh hài Shin Dong Yeop (신동엽), nữ nghệ sĩ hài Kim Sook (김숙), ca sĩ Kim Jong Min (김종민) và ca sĩ Sulli của f(x).

Ngoài 4 MC cố định, hàng tuần chương trình đều có khách mời mới. Trong chương trình này, khách mời phải đọc to bình luận ác ý về chính mình và trả lời ngay tại chỗ.

Mục đích của những người sáng tạo chương trình là chứng minh cho các fan thấy các nghệ sĩ rất mạnh mẽ và sẵn sàng phản pháo lại công kích của những 악플러 – người đăng bình luận tiêu cực.

Giáo sư tâm lý học Kwon Young Chan cho rằng: chương trình này hướng đến mục đích tốt, nhưng không phù hợp với tính cách và xu hướng tâm lí của Sulli. Nữ thần tượng sinh năm 1994 từng nhiều lần thú nhận trên các show truyền hình rằng, cô là kiểu người dễ bị căng thẳng trước những áp lực từ người khác.

“Trong trường hợp của Sulli, cô ấy đã làm việc rất chăm chỉ kể từ khi còn là một diễn viên nhí. Vì lý do đó, cô ấy đã không có cơ hội để chữa lành suy nghĩ và tâm hồn. Nói cách khác, cô ấy không có thời gian chăm sóc bản thân. Khi bạn đã hy sinh rất nhiều khi còn bé và đạt đến một thành công nhất định, bạn bắt đầu khao khát làm những gì bạn muốn. Có thể những quan điểm và ý kiến mà Sulli từng thể hiện trên phương tiện truyền thông xã hội, cũng như các show truyền hình là những gì cô ấy muốn làm và muốn trở thành”, vị giáo sư phân tích.

Sulli, cô gái của những điều đặc biệt, công chúa ngọt ngào & nổi loạn của SM

Với vốn kiến thức tích lũy cùng kinh nghiệm thực tế dồi dào, có thể giáo sư Kwon đã đoán trúng phần nào những tâm trạng, suy nghĩ của Sulli lúc bấy giờ. Đáng tiếc thay, điều tồi tệ nhất đã xảy ra và chẳng thể nào vãn hồi lại được.

Tuy nhiên, đây sẽ là bài học đắt giá để mỗi người cần nhìn lại và thức tỉnh chính mình: đừng vì bất cứ điều gì mà đánh đổi cuộc sống lành mạnh, cũng đừng dùng lời lẽ cay độc để giết chết một con người.

Sau khi biết tin Sulli qua đời, đại diện chương trình 악플의 밤 đã vô cùng bàng hoàng và gửi lời chia buồn trên mạng xã hội: “Chúng tôi đã cố gắng liên lạc với Sulli cho đến khi bắt đầu ghi hình, nhưng chúng tôi không thể gọi được cho cô ấy, vì vậy chúng tôi quyết định quay mà không có Sulli. Chúng tôi được thông báo rằng, cô ấy không thể đến do chuyện cá nhân. Chúng tôi đã bị sốc sau khi biết được tin Sulli qua đời”.

Nhà đài JTBC chưa đưa ra thông tin chính thức về việc liệu có tiếp tục được phát sóng nữa hay không.

Tổng hợp từ Joseon

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).