Việc một phụ nữ Việt Nam bị người chồng Hàn Quốc đánh đập suốt 3 giờ trở thành tâm điểm trên mạng xã hội và truyền thông nước này những ngày qua. Trên trang tìm kiếm Naver, vụ bạo hành là một trong những nội dung được tìm kiếm nhiều nhất.

Một người bạn của cô dâu Việt đã trình báo sự việc với cảnh sát và đăng tải video dài 2 phút rưỡi quay lại sự việc lên mạng xã hội. Trong clip này, người chồng liên tiếp tát, đấm vào người vợ, thậm chí dùng một chai soju rỗng đánh cô. Anh này quát rằng mình muốn ăn gà và không muốn ăn món Việt. Trong khi đó, cậu con trai sợ hãi oà khóc và gọi mẹ.

⇢ Những điều cần biết dành cho người đang cư trú ở Hàn Quốc:

Clip bạo hành khiến người dân Hàn Quốc xấu hổ

Vào ngày 7/7/2019, cảnh sát huyện Yeongnam, tỉnh Jeonam đã bắt khẩn cấp một người đàn ông 36 tuổi với tội danh gây thương tích nghiêm trọng và vi phạm luật Phúc lợi Trẻ em. Nghi phạm bị cáo buộc tấn công người vợ Việt Nam, 30 tuổi, tại nhà suốt ba giờ tối 4/7, trước mặt con trai 2 tuổi.

Một người bạn của cô dâu Việt đã trình báo sự việc với cảnh sát và đăng tải video dài 2 phút rưỡi quay lại sự việc lên mạng xã hội. Trong clip này, người chồng liên tiếp tát, đấm vào người vợ, thậm chí dùng một chai soju rỗng đánh cô. Anh này quát rằng mình muốn ăn gà và không muốn ăn món Việt. Trong khi đó, cậu con trai sợ hãi oà khóc và gọi mẹ.

Cảnh sát đã đưa mẹ con người phụ nữ Việt đến một trung tâm bảo trợ sau khi kiểm tra các chấn thương tại bệnh viện. Họ cho hay người chồng đánh vợ trong tình trạng say xỉn, khiến cô bị gãy xương và phải điều trị khoảng 4 tuần.

Nạn nhân cho biết đây không phải là lần đầu tiên cô bị chồng đánh. Người vợ từng nhẫn nhịn vì nghĩ cho tương lai của con nhưng lần này, nhân lúc anh ta không để ý, cô đã lén đặt điện thoại lên một túi bỉm trong phòng khách và quay lại vụ tấn công để làm bằng chứng. Hôm 5/7, cô gửi video cho người quen và người này sau đó đã báo cảnh sát rồi đăng tải video lên mạng xã hội.

Bạo hành gia đình đa văn hoá - Chồng Hàn đánh đập vợ Việt

Trên cổng thông tin Naver, sự việc này hiện cũng đang được rất nhiều người Hàn Quốc quan tâm, đa phần họ đều phẫn nộ trước hành vi của người chồng và bày tỏ sự thương cảm với hai mẹ con.

Sau đây là một số bình luận của người Hàn Quốc dưới các bài báo xoay quanh sự việc này:

– Tôi cảm thấy có lỗi và xấu hổ quá, làm sao dám đi du lịch Việt Nam đây. Hãy bỏ tù chung thân thằng chồng đó đi.
– Con tôi cũng bằng tuổi em bé trong clip này. Vừa xem mà tôi vừa chảy nước mắt.
– Thằng này không phải là người nữa rồi.
– Loại người này thì ngay cả vợ người Hàn nó cũng đánh nữa.
– Đã bất tài nhưng vẫn lấy được vợ, được cả con mà không biết ơn vợ mình. Chúng ta phải siết chặt cho luật nghiêm hơn để bảo vệ những người yếu thế trong xã hội.
– Người Việt Nam đừng hiểu nhầm nhé, thằng đó không phải người Hàn Quốc đâu.

Bạo hành gia đình đa văn hoá - Chồng Hàn đánh đập vợ Việt

Tuy nhiên, thái độ của người chồng sau khi bị bắt sau đó còn khiến cho dư luận Hàn Quốc nổi giận hơn:

Nguyên văn câu trả lời của người chồng: Tôi cảm thấy có lỗi về hành vi của mình. Nhưng đây là kết quả do bị cảm xúc bị dồn nén, ức chế từ lâu rồi. Tôi nghĩ là những người đàn ông khác cũng (hành động) giống tôi.

Thủ tướng Hàn Quốc chính thức xin lỗi

Trong cuộc gặp với Bộ trưởng Công an Tô Lâm tại thủ đô Seoul vào ngày 8-7, Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon khẳng định ông lấy làm tiếc về vụ cô dâu Việt Nam bị chồng Hàn Quốc bạo hành gây bức xúc những ngày qua. Bên cạnh đó, ông Lee Nak-yon cũng cam kết sẽ cố gắng hơn nữa trong vấn đề bảo vệ an ninh và quyền lợi của người Việt Nam sinh sống tại Hàn Quốc.

Bạo hành gia đình đa văn hoá - Chồng Hàn đánh đập vợ Việt

Trước đó, ông Min Gap-ryong, lãnh đạo lực lượng cảnh sát Hàn Quốc cũng có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Tô Lâm tại thủ đô Seoul hôm 8/7 để bàn về việc tăng cường hợp tác song phương trong lĩnh vực an ninh công cộng theo lịch trình định sẵn trước khi vụ bạo hành xảy ra.

Ông Min Gap-ryong hứa sẽ điều tra kỹ lưỡng vụ bạo hành: Chúng tôi lấy làm tiếc về trường hợp một phụ nữ Việt Nam là nạn nhân của bạo lực gia đình tại Hàn Quốc. Tôi hứa sẽ điều tra vụ việc đến cùng và giúp đỡ nạn nhân.

⇢ Xem thêm: Thực trạng cuộc sống của cô dâu Việt tại Hàn

Những câu chuyện chưa kể

Trong lúc người chồng đang bị tạm giam để điều tra thì những tình tiết mới trong mối quan hệ của 2 vợ chồng được tiết lộ.

Một người phụ nữ Hàn Quốc tự nhận là vợ thứ hai của nghi phạm trong vụ việc này và đăng một câu chuyện dài trên một diễn đàn Hàn Quốc.

Bạo hành gia đình đa văn hoá - Chồng Hàn đánh đập vợ Việt
phụ nữ Việt Nam bị người chồng Hàn Quốc đánh đập

Có thể tóm tắt lại câu chuyện như sau:

Người đàn ông này đã 2 đời vợ Hàn Quốc, mỗi lần kết hôn đều có 1 con trai nhưng khi đổ vỡ lại giao hết trách nhiệm chăm sóc và nuôi dưỡng con cái cho 2 người vợ cũ.

Người vợ 2 tố cáo cô dâu Việt Nam quan hệ với chồng bà ta trong lúc cả hai vẫn chưa ly hôn. Bà ta thậm chí còn giữ được bằng chứng là những đoạn chat cả của hai người, trong đó cô dâu Việt giục người chồng ly hôn, gọi người vợ hai là Đồ ngốc (아주마 너무 바보).

phụ nữ Việt Nam bị người chồng Hàn Quốc đánh đập

Về phía cô dâu người Việt, cô cho biết khi thông báo có thai, người đàn ông này đã bắt cô phá thai. Không đồng ý nên cô đã bỏ về Việt Nam sinh con và nuôi đứa trẻ trong suốt 2 năm qua. Đến tận tháng đầu năm 2019, ông ta mới sang Việt Nam để đưa mẹ con cô cùng về Hàn Quốc.

Tại đây, khi phát hiện cô dâu Việt nói chuyện điện thoại với người đàn ông khác, người chồng đã nổi cơn ghen tuông và lần đầu ra tay đánh đập nạn nhân ngay tại quê hương của cô.

Sau khi quay trở lại Hàn Quốc, gia đình 3 người sống trong 1 căn hộ cho thuê khá nhỏ. Trong 1 lần đang trên đường trở về từ nhà chồng, cô dâu Việt chia sẻ lại bị chồng bạo hành ngay trên ôtô vì không tiết kiệm tiền.

Từ dạo đó, cô dâu Việt thường xuyên trở thành đối tượng bị chồng đánh đập, nhất là mỗi khi hắn uống rượu trở về. Vì không chịu đựng thêm nữa nên B đã dùng điện thoại đặt ở góc khuất để ghi lại bằng chứng bị chồng bạo hành vào ngày 4/7 vừa qua.

Hiện tại, những bài báo liên quan tới cô dâu Việt Nam bị bạo hành còn xuất hiện thêm từ khoá 불륜 (bất luân, ở Hàn Quốc thường dùng với nghĩa ngoại tình) hay 내연녀 (con giáp thứ 13).

phụ nữ Việt Nam bị người chồng Hàn Quốc đánh đập

Người Hàn Quốc mặc dù vẫn phẫn nộ với hành vi bạo hành của người chồng, cho rằng: Không có lý do nào biện minh cho việc sử dụng vũ lực với người khác, nhất là vợ con của mình.

Tuy nhiên, một số người dân Hàn Quốc lại bắt đầu quay sang công kích cô dâu người Việt. Cho rằng nếu đúng là có sự việc hai người qua lại trước khi ly hôn thì cả hai đều đáng trách.

Có người còn nghi ngờ cô dâu Việt cố tình khiến chồng tức giận và sử dụng vũ lực, mục đích là để đòi ly hôn và nhập quốc tịch Hàn Quốc.

Chắc chắn, cho đến khi cảnh sát đưa ra quyết định chính thức về việc xử phạt người chồng Hàn Quốc thì xung quanh vụ việc này sẽ còn phát sinh rất nhiều ý kiến trái chiều.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).