Như đã đưa tin, vào ngày 16/12/2019, cảnh sát tỉnh Gyeongnam thông báo đã truy quét 26 tụ điểm giải trí đèn mờ, bắt 26 phụ nữ Việt Nam hành nghề không có giấy khám sức khoẻ và trong đó trục xuất về nước 15 người cư trú bất hợp pháp.

Cảnh sát tỉnh Gyeongnam cho biết thêm, những khu vực tập trung nhiều quán Karaoke đèn mờ kiểu Việt Nam là thành phố Jinju, Changwon và Gimhae.

Một quan chức ở thành phố Jinju cho biết: Toàn thành phố Jinju có khoảng 257 tụ điểm giải trí, trong đó có 16 quán lấy tên Việt Nam; nhưng trên thực tế phải có hơn 30 quán giải trí hoạt động theo kiểu karaoke đèn mờ Việt Nam.

Ngày càng có nhiều 베트남 노래방 – Karaoke Việt Nam mọc lên tại Hàn Quốc:

Ở Hàn Quốc, nếu đăng ký kinh doanh là quán rượu (유흥주점) thì sẽ phải đóng thuế nặng và chịu quản lý gắt gao hơn, nhưng nếu đăng ký dưới hình thức Karaoke thì sẽ vừa thu hút khách, vừa giảm được tiền thuế. Chính vì vậy, có nhiều quán rượu Hàn Quốc đã có ý đổi tên quán sang tên Việt Nam để dễ bề hoạt động.

Các quán Karaoke Việt Nam nổi tiếng là vừa được nhân viên phục vụ là phụ nữ Việt Nam, lại vừa có giá cả rẻ hơn so với các quán rượu trong nước nên “tiếng lành đồn xa”. Trên các diễn đàn online của nam giới Hàn Quốc còn có bài chỉ dẫn: Không cần về Việt Nam làm gì, cứ đến Jinju là có hết. (베트남 가지 말고 진주로 오세요).

Tin 26 phụ nữ Việt Nam bị bắt trong đợt truy quét các quán Karaoke kiểu Việt cũng khiến cộng đồng Việt Nam vô cùng thất vọng và phẫn nộ. Đặc biệt, những cô dâu Việt lại càng đau lòng hơn.

Một cô dâu Việt 35 tuổi chia sẻ: Tôi rất xót xa khi người ta cứ nhắc đến Karaoke Việt Nam ở thành phố Jinju. Tôi cũng hiểu là mỗi người một cảnh, ai cũng mưu cầu hạnh phúc khi đặt chân đến Hàn Quốc. Nhưng khi nhà chồng tôi hỏi: “Sao phụ nữ Việt Nam sang Hàn Quốc lấy chồng rồi lại làm những công việc như vậy?” – tôi chẳng biết trả lời sao và chỉ thấy rất buồn thôi.

Cảnh sát tỉnh Gyeongnam cũng đã tiến hành truy quét rộng ra các địa bàn tập trung nhiều khu công nghiệp như Busan, Daegu, Ulsan… nhưng các tụ điểm này có thể đã móc nối và báo tin cho nhau, gây khó khăn cho công tác điều tra.

XEM THÊM:

Tổng hợp từ Gyeongnam

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).