Lee Jae Yong (이재용) sinh năm 1968 và là con trai cả của chủ tịch Tập đoàn Samsung, Lee Kun Hee.

Ở Hàn Quốc, ông Lee thường được gọi là thái tử Samsung và đã đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo trong những năm gần đây như một phần trong kế hoạch kế vị, trước khi giữ chức Phó Chủ tịch Samsung Electronics từ năm 2012.

Ông là người giàu thứ 4 ở Hàn Quốc với khối tài sản 6.1 tỉ USD, trong danh sách 50 tỉ phủ giàu nhất Hàn Quốc năm 2019 được tạp chí tạp chí Forbes đưa ra ngày 09/7/2019.

Lee Jae Yong có 2 người con là con trai Lee Ji Ho (이지호, sinh năm 1999) và con gái Lee Won Ju (이원주, sinh năm 2004). Lee Won Ju được thừa hưởng một nền học tập vô cùng tân tiến. Ngoài học trường quốc tế tốt nhất Hàn Quốc, cô bé còn được học múa ba lê từ nhỏ cùng các môn nghệ thuật khác.

Lee Won Ju giờ đã trở thành một thiếu nữ 15 tuổi trong sáng, xinh đẹp nhưng vẫn phảng phất khí chất vương giả không lẫn đi đâu được của hội con nhà siêu giàu.

Con gái của phó Chủ tịch Lee Jae Yong có khoe ảnh chụp trên mạng xã hội và khiến cộng đồng mạng Hàn Quốc thích thú khi cô bé đang chụp ảnh bằng… iPhone chứ không phải là điện thoại Samsung “của nhà trồng được”. Và điều này làm dấy lên câu hỏi trong cộng đồng mạng Hàn Quốc: Các thành viên trong gia tộc Samsung sử dụng điện thoại gì?

Theo quy tắc bất thành văn, những nhân viên làm ở Samsung đều phải dùng điện thoại Samsung nên người ta cũng mặc nhiên cho rằng các thành viên trong gia đình Samsung cũng phải dùng điện thoại của hãng.

Bản thân phó Chủ tịch Lee Jae Yong cũng nổi tiếng là người rất yêu và tự hào với dòng sản phẩm Galaxy. Trong một lần trả lời phỏng vấn, khi thấy phóng viên dùng điện thoại iPhone, ông không trả lời vào nội dung được phỏng vấn mà hỏi lại phóng viên: “Sao không dùng Galaxy?”.

Vì vậy, khi bắt gặp hình ảnh con gái phó Chủ tịch Samsung dùng iPhone, cộng đồng mạng Hàn Quốc thích thú để lại bình luận: “Đúng là bố mẹ nào thì cũng chiều con”; “Đây là giai đoạn dậy thì của các cô con gái, Lee Jae Yong có khủng thế nào thì cũng không khuất phục được đâu, haha!”.

Tuy nhiên, trường hợp những người đứng đầu các thương hiệu toàn cầu nhưng xài đồ “đối thủ” đã không phải là chuyện hiếm. Mới đây, bức ảnh chủ tịch của Huawei ông Ren Zhengfei (Nhậm Chính Phi) bị chụp tại sân bay dạo gần đây có lẽ đang hot nhất trên các trang mạng xã hội của Trung Quốc.

Bức ảnh chụp khi vị chủ tịch đang cầm một chiếc máy tính bảng, nhưng thay vì là chiếc MediaPad của Huawei thì ông lại sử dụng Apple iPad.

Trước đó ông này cũng đã từng thừa nhận rất thích các sản phẩm đến từ Apple. Con gái ông, đồng thời là CFO (giám đốc tài chính) của Huawei, bà Meng Wanzhou (Mạnh Vãn Chu) cũng bị bắt gặp sử dụng một chiếc iPhone 7, iPad Pro và MacBook khi bị bắt giữ tại Canada.

Hồi tháng 5 vừa rồi ông có giải thích:

“Con cái của tôi thích các sản phẩm của Apple hơn là Huawei. Thế có nghĩa là chúng không thích Huawei? Tất nhiên là không.”

“iPhone có một hệ sinh thái rất tốt, khi gia đình chúng tôi công tác ở nước ngoài, tôi vẫn mua cho chúng iPhone, thế nên không nên kết luận rằng chỉ khi mua và sử dụng smartphone Huawei thì mới yêu thích Huawei.”

Khi Trung Quốc có làn sóng tẩy chay các mặt hàng từ Mỹ, Apple là mục tiêu được nhắm đến đầu tiên, thì ông tuyên bố sẽ không ủng hộ việc này.

Tuy nhiên điều bất hợp lý ở đây là vào đầu năm nay, Huawei đã thay đổi chính sách, yêu cầu nhân viên chỉ được đăng bài trên mạng xã hội Twitter bằng điện thoại Android. Một số nhân sự đã bị cắt lương khi không thực hiện chính sách này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).