Người ta thường nói, ngôn ngữ chính là vũ khí đáng sợ nhất trên đời này. Bởi có đôi khi, vết thương ngoài da có thể lành, còn những tổn thương do lời nói gây ra sẽ còn in hằn mãi. Một câu nói vô tình, một lời trêu chọc vô tâm, một câu phán xét không chủ đích, tất cả đều có thể trở thành nguyên nhân cho một sự đau lòng khó xóa nhòa.

Dưới đây là những câu nói các bạn trai, bạn gái người Hàn bình chọn theo chủ đề: Ghét nhất khi bị nghe câu này từ đối phương.

XEM THÊM: Con gái rung động khi nào?

Những câu nói con gái ghét

넌 그게 문제야 Đó là vấn đề của em đấy

Câu nói này của mang đầy hàm ý buộc tội và quy kết trách nhiệm cho đối phương. Điều này sẽ chỉ gây ra sự tức giận và ấm ức. Tuy nhiên nếu xem xét một cách công bằng, trong mọi cuộc xích mích hay mâu thuẫn cả hai không ai là đúng cũng không ai sai hoàn toàn cả.

Con trai, con gái Hàn ghét nghe những lời nào?

네가 몰라서 그래 Em chẳng biết gì nên mới thế

Câu nói này động chạm đến lòng tự trọng và phủ nhận mọi cố gắng của đối phương, sẽ khiến đối phương không cam lòng mà sẽ trách cứ bạn nhiều hơn mà thôi.

미안해~, 됐지? Xin lỗi! Được chưa

Nghe lời xin lỗi xong là thấy đã muốn đánh nhau tiếp rồi. Tốt nhất nếu chưa muốn xin lỗi thì bạn nên im lặng và yêu cầu đối phương cho mình thêm thời gian để suy nghĩa

그래서 나더러 어쩌라고? Thế em bảo anh phải làm sao?

Đây là một hình thức vừa doạ, vừa ăn vạ. Nếu thực sự muốn tìm cách tháo gỡ tình trạng căng thẳng này thì bạn nên thể hiện bằng hành động chức không phải là gào lên như thế.

내가 어디까지 맞춰줘야 해? Anh phải chiều em đến mức nào nữa?

Câu này ngầm ý: Đối phương là một cô nàng đỏng đảnh, ích kỷ và chỉ biết đòi hỏi. Vô hình chung bạn đã phủ nhận mọi nỗ lực, hy sinh của bạn gái mình.

Con trai, con gái Hàn ghét nghe những lời nào?

또 삐졌어? Lại dỗi à?

Câu này cũng giống với câu trên, nghe câu hỏi mà đầy vẻ trách móc như thế này thì không ai muốn trả lời cả.

넌, 몰라도 돼 Em không cần biết đâu

Một câu nói thể hiển rõ sự coi thường đối phương. Nếu chưa muốn giải thích ngay, bạn có thể nói: Để sau này anh sẽ nói cho em, chứ đừng dội một gáo nước lạnh như thế nhé!

Những câu nói con trai ghét

뭐가 미안한데? 뭘 잘못했는데? Anh xin lỗi cái gì? Anh có lỗi gì?

Con trai, con gái Hàn ghét nghe những lời nào?

Con trai vốn đơn giản, nhiều khi tưởng chỉ cần một câu xin lỗi là xong. Nhưng khi bị vặn lại Có lỗi gì mà xin thì câu chuyện sẽ biến thành một cuộc thẩm tra (tra tấn) không có hồi kết.

아무거나 Em cái gì cũng được (nhưng rủ ăn gì, đi đâu cũng chê)

Khi được hỏi Em ăn gì, Em muốn đi đâu, các cô gái trả lời rất cool: Em cái gì cũng được. Có thể bạn nghĩ như thế sẽ khiến cho đối phương cảm thấy mình rất thoải mái, phóng khoáng; nhưng thực ra đây là một câu trả lời không màu sắc và rất khó đoán.

이거 이쁘다. 저거 이쁘다 Khen cái này cái kia đẹp (Trong khi biết thừa là bạn trai không đủ tiền mua lúc đó)

Với những bạn trai còn đang nghèo khó, những câu khen vu vơ như thế này sẽ rất gây chạnh lòng.

나 뭐 달라진거 없어? Em có gì thay đổi không?

Nếu em có gì thay đổi, em có thể nói ngay cho anh được không? Thay vì bắt não anh khổ sở thêm nữa?

핸드폰 좀 보자 Cho em xem điện thoại nào (kiểm soát đời tư của bạn trai)

Khi hai người yêu nhau, lòng tin tưởng dành cho nhau trở nên cực kỳ quan trọng. Ngay từ đầu khi chạm vào điện thoại của đối phương, bạn đã mang trong mình điều bất an và một sự nghi hoặc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).