Công viên Bầu Trời là một trong 5 công viên nằm trong quần thể công viên sinh thái World Cup, được xây dựng để chào mừng sự kiện World Cup 2002. Trước khi trở thành công viên sinh thái, nơi đây từng là bãi rác khổng lồ của thành phố Seoul.

Một không gian bao la, ngát mùi hoa cỏ, một biển lau sậy giữa rừng gió thu ngọt êm.

Công viên Bầu Trời nổi tiếng với những cánh đồng hoa hướng dương và cỏ dại xanh ngát, cao ngút đầu người và trải rộng tít tắp vào mùa hè; vào mùa thu, cả công viên là những cánh đồng lau sậy quyến rũ. Không chỉ có thế, vào mùa xuân và giữa hè còn có rất nhiều lễ hội hoa được tổ chức ở công viên.

Nằm giữa quần thể Công viên World Cup, Công viên Bầu Trời còn được bao bọc bởi 4 công viên khác Công viên Hòa Bình, Công viên Hoàng Hôn, Công viên suối Nanji và Công viên sông Hàn Nanji nên có rất nhiều cảnh quan đẹp và trong lành xung quanh, với SVĐ World Cup và dòng sông Hàn uốn lượn tuyệt đẹp có thể ngắm nhìn từ trên công viên.

Đến công viên Bầu Trời vào mùa nào?

Nếu muốn ngắm nhìn thành phố Seoul và sông Hàn từ trên cao, bạn có thể đến công viên vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Nhưng nếu muốn đến công viên để dạo chơi và chụp ảnh, nhớ đừng đến vào mùa đông và đầu xuân. Lạnh lắm! Cỏ cây trơ trụi.

Hãy đến công viên vào khoảng thời gian từ đầu tháng 5 đến cuối tháng 10. Trong khoảng thời gian này lúc nào công viên cũng đẹp, và tùy từng mùa vào thời điểm bạn ghé thăm mà có những loại hoa cỏ và lễ hội khác nhau, rất thú vị, chẳng hạn như lễ hội cỏ lau diễn ra vào trung tuần tháng 10 hàng năm.

Attention: The internal data of table “44” is corrupted!

Bản đồ vị trí của các công viên trong hệ thống Công viên Sinh thái World Cup. Ở giữa là Công viên Bầu Trời, bên trái là Công viên Hoàng Hôn, bên phải là Công viên Hòa Bình, bên dưới là Công viên sông Hàn Nanji, bên trên là Công viên Suối Nanji, phía xa bên tay trái là sân vận động World Cup, nơi diễn ra trận chung kết World Cup 2002 giữa Brazil và Đức.

Ảnh đẹp Công viên:

Mùa xuân ở công viên Bầu Trời. Ảnh: seoulstory.org

Cầu thang dẫn lên Công viên. Lối đi hình zigzag, mỗi bậc cao hơn đưa tầm nhìn của du khách xa hơn.

Cổng chính của Công viên thể hiện đặc trưng của công viên sinh thái, với các loại động thực vật đa dạng.

Bạt ngàn hoa bướm trong lễ hội mùa xuân ở công viên.

Công viên Bầu Trời
Công viên Bầu Trời

Mùa hè, cỏ lau xanh mướt và cao ngút đầu người, bát ngát một vùng rộng lớn. Ảnh: http://cfile5.uf.tistory.com

Công viên Bầu Trời
Công viên Bầu Trời

Tình yêu mùa hè. Ảnh: hmsnap.co.kr

Công viên Bầu Trời

Một màu xanh bất tận.

Công viên Bầu Trời

Mùa hè thần tiên. Ảnh: jbrosdesign.com

Công viên Bầu Trời

Hai hàng cây cao vút và thẳng tắp gợi nhớ đến phong cảnh trên đảo Nami này nằm ở dưới chân công viên, mặt hướng ra sông Hàn. Ảnh: chulsa.kr

Những giàn bầu, bí và mướp tạo thành mái che tự nhiên trên lối đi chính trong công viên.

Những tác phẩm nghệ thuật tô điểm thêm cho vẻ lãng mạn của công viên. Ảnh: ohmynews.com

Công viên Bầu Trời

Hình ảnh công viên trong Lễ hội Lau Sậy.

Công viên Bầu Trời

Mùa thu trên công viên Bầu Trời với cánh đồng lau sậy tràn ngập những bông lau phất phơ trong gió để lại nhiều ấn tượng với du khách.

Công viên Bầu Trời

Lối đi mùa thu.

Công viên Bầu Trời
Công viên Bầu Trời
Công viên Bầu Trời
Công viên Bầu Trời
Công viên Bầu Trời

Cuối mùa thu. Lúc này cả cánh đồng lau sậy đã chuyển sang màu vàng úa, và chỉ không lâu nữa, cánh đồng này sẽ tràn ngập màu tuyết trắng khi đông về.

Công viên Bầu Trời
Công viên Bầu Trời

Mùa đông ở công viên Bầu Trời.

Những cột điện phong đặc trưng trên công viên Bầu Trời.

Công viên Bầu Trời

Đài quan sát hình bán cầu đặt giữa công viên. Từ đây du khách có thể phóng tầm nhìn ra toàn công viên. Ở đây cũng có hàng rào khóa tình yêu như trên Tháp truyền hình N Seoul Tower.

Lối vào công viên mùa hè, nhìn từ trên cao.

Lối vào công viên mùa thu, nhìn từ trên cao:

Công viên Bầu Trời

Một góc sông Hàn nhìn từ công viên Bầu Trời. Vị trí này chưa phải là cao nhất trên công viên. Từ vị trí cao nhất trên công viên, du khách có thể nhìn thấy cả một đoạn dài sông Hàn uốn lượn giữa lòng thủ đô:

Công viên Bầu Trời

One thought on “Công viên Bầu Trời, ngắm nhìn sông Hàn & thủ đô Seoul từ trên cao

  1. Nguyễn thị bích ngọc viết:

    Em ở 천안시 thì nên đó thế nào ạ. Em ít đi seoul lắm nên ko rõ đường đi ở trên ấy. Mong anh chị chỉ giúp em nhé ^_^ em thích du lịch chụp hình

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).