⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Bệnh viện điều dưỡng Tây (서요양병원), thành phố Gyeongsan, tỉnh Gyeongbuk (경북 경산시) vừa cùng lúc xuất hiện thêm nhiều bệnh nhân dương tính với COVID-19.

Theo cơ quan y tế thành phố Gyeongsan, ngày 20/3/2020, bệnh viện điều dưỡng Tây đã xác nhận 32 ca nhiễm mới, bao gồm dân thường và người thuộc đội ngũ y tế đang công tác tại đây. Theo đó, số ca nhiễm của bệnh viện này đã tăng lên 33 trường hợp.

Ngày 19/3/2020, bệnh viện điều dưỡng Tây phát hiện ca dương tính với virus COVID-19 đầu tiên. Bệnh nhân là một nhân viên điều dưỡng đang làm việc tại đây.

Hiện có 199 bệnh nhân đang điều trị và 135 nhân viên y tế sinh hoạt và làm việc tại bệnh viện này.

Gần đây, khu vực Daegu – Gyeongbuk có dấu hiệu tái bùng phát các đợt dịch mới mà tâm điểm là tại các bệnh viện điều dưỡng.

Theo đó, cùng ngày đã có hàng chục ca nhiễm mới được phát hiện tại bệnh viện điều dưỡng Daesil, thuộc thị trấn Dasa, quận Dalseong, thành phố Daegu (대구시 달성군 다사읍). Hôm 17/3 vừa qua, một vụ nhiễm tập thể với tổng số 75 ca nhiễm mới tại bệnh viện điều dưỡng Hansarang ở quận Tây, Daegu cũng đã được ghi nhận.

Bệnh viện điều dưỡng Daesil (대실요양병원) vừa xác nhận thêm 47 ca, nâng tổng số ca dương tính tại đây lên 57 ca. Trước đó, tính đến ngày 19/3, bệnh viện này mới có 10 ca nhiễm. Trong đó có 1 y tá, 6 hộ lý, 2 trợ lý điều dưỡng và 1 nhân viên vệ sinh.

Cơ quan y tế hiện đang điều tra con đường lây nhiễm của những bệnh nhân ở bệnh viện điều dưỡng Daesil, đồng thời tìm hiểu xem đã có bệnh nhân nào đến trung tâm y tế Dalseong hay chưa (달성보건소).

Một nhân viên bệnh viện điều dưỡng Daesil tiết lộ: “Vài ngày trước, các cơ quan y tế đã lấy mẫu thử từ bệnh nhân và nhân viên bệnh viện để tiến hành xét nghiệm”.

Mới đây, chính quyền thành phố Daegu khẳng định: “Chúng tôi sẽ tiết lộ chi tiết trong cuộc họp giao ban định kỳ vào sáng ngày 21/3”.

Khu vực Daegu – Gyeongbuk là tâm dịch đầu tiên và lớn nhất tại Hàn Quốc. Chỉ mới cách đây 1-2 tuần, số ca nhiễm trên địa bàn có dấu hiệu tăng chậm lại khiến nhiều người thở phào nhẹ nhõm. Không ít người dân tin rằng Daegu-Gyeongbuk đã vượt qua giai đoạn đỉnh dịch.

Tuy vậy, những thiệt hại mà dịch viêm phổi Vũ Hán để lại cho khu vực này là vô cùng nặng nề. Ngày 15/3 vừa qua, chính phủ đã tuyên bố Daegu – Gyeongbuk là khu vực thảm họa đặc biệt, với số ca nhiếm nhiều nhất Hàn Quốc.

Tình hình những ca lây nhiễm tập thể gần đây là một hồi báo, buộc cơ quan chức năng lẫn người dân đều không được lơ là mà phải luôn đề cao tinh thần cảnh giác.

Hơn nữa, các chuyên gia Hàn Quốc cũng nhận định dịch bệnh có thể quay lại vào mùa thu. Khả năng tái nhiễm virus là vô cùng cao.

Chừng nào chưa tìm được phác đồ trị liệu chính thức, vắc xin chữa bệnh, không một ai được phép chủ quan trong việc đối phó với virus COVID–19.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ JoongAng IlboSBS

author-avatar

About Mai Huyên

Mình không biết tại sao lại thích Hàn Quốc. Có lẽ do ly kem mát lạnh và ngọt ngào đó; hay là buổi nắng rực rỡ nơi hòn đảo xinh đẹp; cũng có thể do cơn mưa hè, ngày mọi người nói 안녕 lần cuối.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).