Sau nhiều tin đồn gây tò mò, giới công nghệ thế giới cuối cùng cũng được chiêm ngưỡng IPhone SE. Gã khổng lồ Apple đã chính thức cho ra mắt iPhone SE thế hệ thứ hai vào ngày 15/04 (theo giờ địa phương).

Sản phẩm này đã được biết đến với cái tên iPhone SE2 hay iPhone 9 từ trước đó, nhưng tên chính thức trên trang web của Apple là iPhone SE.

Theo đó, iPhone SE thế hệ mới là sự hồi sinh của cái cái tên iPhone SE đã xuất hiện trước đó và đánh dấu lần đầu tiên Apple sử dụng lại tên cho một mẫu iPhone.

Đúng như dự đoán, iPhone SE 2 mang thiết kế của ‘iPhone 8’ và được trang bị bộ vi xử lý của ‘iPhone 11 Pro’. Mức giá khởi điểm tại Hàn Quốc đối với bản bộ nhớ 64GB là 550.000 KRW.

Vẻ ngoài sang trọng của phiên bản iPhone SE màu đen

Với sự ra mắt sản phẩm này, Apple cung cấp trải nghiệm iPhone với mức giá tương đối vừa phải với túi tiền của nhiều người. Thế hệ thứ hai của iPhone SE cũng được trang bị màn hình LCD 4.7 inch như phiên bản trước

iPhone SE2 và iPhone 8 có thiết kế gần như giống hệt nhau. Tuy nhiên nếu như logo quả táo ở mặt sau iPhone 8 lệch về phía trên thì chi tiết này trên iphone SE thế hệ mới được đặt ở giữa như iPhone 11.

Đặc biệt, sau hai thế hệ iPhone có Face ID mà không có cảm biến vân tay, Apple đã quay lại với phiên bản nút home và Touch ID. Đây là một thiết kế quen thuộc đã được áp dụng từ thế hệ iPhone 6, cũng là tin vui cho những fan của touch ID.

Ngoại hình, thông số kỹ thuật và camera của thiết bị này giống như iPhone 8, ngay cả kích thước và trọng lượng (138,4 x 67,3 x 7,3mm, 148g) cũng là như nhau. Chức năng chống nước và chống bụi được xếp hạng IP67, ID cảm ứng thế hệ 2 và hiệu suất pin của hai thiết bị là giống nhau.

Không như iPhone 11, iPhone SE chỉ sử dụng camera đơn. Camera sau của thiết bị có chế độ chụp chân dung mang hiệu ứng xoá phông với cảm biến 12 mega pixel, khẩu độ f/1.8.

Camera trước cũng có chế độ chụp chân dung đã được thêm vào. Cũng giống như mọi dòng iPhone, khả năng chụp ảnh của iPhone SE thực sự sẽ đáng gờm và là sự lựa chọn hàng đầu cho các tín đồ sống ảo.

3 màu của iPhone SE thế hệ hai

Sự khác biệt được chú ý nhiều nhất đó là iPhone SE thế hệ 2 được trang bị chip A13 Bionic đã áp dụng cho iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Dựa trên điều này, nó mang hiệu suất hiện đại nhất của các dòng iPhone đến hiện tại.

Mặc dù thông số kỹ thuật RAM chưa được công bố chính thức, nhưng dòng iPhone này được cho là có RAM 3GB, ít hơn 4GB so với dòng iPhone 11 và nhiều hơn 1GB so với iPhone 8. Ngoài ra, không giống như iPhone 8 với cảm ứng 3D, cảm ứng haptic được áp dụng với iphone SE như loạt iPhone 11.

Vậy Haptic Touch là gì?

Haptic Touch (hay còn gọi là phản hồi xúc giác) là tính năng cảm ứng màn hình dựa trên độ nhạy về thời gian thay vì áp lực (như trên 3D Touch). Như vậy, với Haptic Touch bạn không cần nhấn mạnh, mà chỉ cần là giữ khi chạm màn hình để có thể gọi những tính năng, lối truy cập cần thiết.

Bên cạnh đó, nó còn hỗ trợ các tiêu chuẩn kết nối mới nhất như Wi-Fi 6, cung cấp Gigabite LTE nhưng không hỗ trợ 5G.

Thời lượng pin của iPhone SE thế hệ mới khá tốt vì thiết bị không sử dụng 3D Touch và chip A13 Bionic hiệu quả điện năng tốt hơn so với A11 Bionic. Ngoài ra, màn hình của iPhone này có độ phân giải thấp hơn iPhone 11 và 11 Pro nên nó không tiêu tốn quá nhiều năng lượng.

Tóm lại, iPhone SE là một chiếc iPhone lý tưởng cho tất cả mọi người với giá thành rẻ, hiệu năng của iPhone 11 trong hình dáng iPhone 8.

Giá bán tại Hàn Quốc cho phiên bản bộ nhớ 64 GB ở mức 550.000 KRW, 128 GB và 256 GB tương ứng là 620.000 KRW và 760.000 KRW. Sản phẩm có ba màu trắng, đen và đỏ. Apple thông báo sản phẩm sẽ được bán chính thức tại Mỹ và hơn 40 quốc gia vào ngày 24/04/2020. Bạn cũng sẽ được giảm giá nếu đưa lại chiếc iphone đang dùng cho Apple (trade-in).

Tuy ngày ra mắt của chiếc iPhone này tại Hàn Quốc chưa được quyết định nhưng so với mức giá hơn 1.000.000 KRW của các dòng iPhone 11, 11 Pro và Promax trước đây thì iPhone SE hứa hẹn sẽ tạo nên một cơn sốt ở bất cứ đâu.

Thông điểm được truyền tải từ Apple qua iPhone SE “Lost to love – Less to spend.

Tổng hợp từ Bloter

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).