사랑의 불시착 (Crash Landing On You, tựa Việt: Hạ cánh nơi anh) – phim của đài tvN khởi chiếu từ ngày 14/12/2019, chiếu vào 9 giờ tối thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần.

Bộ phim hài lãng mạn khắc họa câu chuyện tình lãng mạn giữa nữ thừa kế giàu có Yoon Se Ri (do Son Ye Jin thủ vai) người Nam Hàn với chàng sĩ quan Bắc Hàn Ri Jung Hyeok (do Hyun Bin thủ vai).

Trong một lần đi nhảy dù, Se Ri bất ngờ gặp phải lốc xoáy và bị cuốn sang Khu phi quân sự phía Bắc Hàn. Tại đây, cô gặp gỡ chàng quân nhân thuộc lực lượng đặc biệt Jung Hyeok. Vì tình hình chính trị phức tạp, chàng trai buộc phải cố gắng che giấu thân phận và bảo vệ cô. Từ đây, giữa anh và Se Ri xảy ra nhiều tình huống dở khóc dở cười, khiến hai người dần đồng cảm và đem lòng yêu nhau.

Những hoài nghi ban đầu

Ngay từ lúc công bố dự án, một bộ phận khán giả đã hoài nghi về khả năng thành công của Crash Landing on You. Nguyên nhân đầu tiên là đề tài cũ kỹ: tình yêu của giới tài phiệt Hàn Quốc và cuộc sống của một quân nhân. Nhiều người cho rằng những phim kiểu “Hậu duệ Mặt trời” có phần phi hiện thực khi lãng mạn hóa công việc của bác sĩ, quân đội.

Không chỉ vậy, quan hệ giữa hai miền Nam – Bắc trên bán đảo Hàn Quốc đang trong tình trạng “đóng băng” nên khán giả Hàn Quốc dự đoán rằng với tình hình chính trị căng thẳng hiện nay, nội dung phim không phù hợp và thiếu đi tính thực tế.

Trải qua rất nhiều hoài nghi, nhưng rating của Crash Landing on You lại càng tăng cao qua các tập. Phim không chỉ gây sốt ở Hàn Quốc mà còn ở nhiều nước trong khu vực châu Á.

Các fan nữ của Hàn Quốc thậm chí còn phát điên lên vì anh lính Hàn Hyun Bin trong tập 10 của bộ phim.

Những điểm nhấn

Sức hút của tác phẩm nằm ở sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa yếu tố lãng mạn và hài hước. Bên cạnh đó, biên kịch của Crash Landing on You cũng cài cắm những âm mưu tranh giành quyền lực chính trị tại Bắc Hàn và những toan tính, đấu đá trong nội bộ gia đình tài phiệt Nam Hàn. Tuy nhiên, những chi tiết đấu đá chính trị được đan xen hợp lý, không gây khó chịu cho người xem.

Về mặt hình ảnh, đoàn làm phim Crash Landing on You đầu tư mạnh tay các cảnh quay diễn ra ở nước ngoài như Thụy Sĩ hay Mông Cổ, cũng như tái hiện khung cảnh tại Bắc Hàn theo hơi hướng cổ điển.

Trang phục và tạo hình của nhân vật được chăm chút sao cho giống với phong cách của người dân nơi đây và mang đến trải nghiệm mới lạ cho khán giả.

Điểm sáng lớn nhất của phim chính là diễn xuất của bộ đôi Son Ye Jin – Hyun Bin. Từ những màn đối đáp hài hước đến các phân đoạn mũi mẫn, tình cảm, Son Ye Jin và Hyun Bin tung hứng nhịp nhàng, khơi gợi cảm xúc chân thực và tạo ra “phản ứng hoá học” vô cùng nuột.

Trên các trang mạng xã hội Hàn Quốc và Việt Nam, đông đảo người hâm mộ bộ phim còn liên tục nêu ý kiến bày tỏ trông chờ tin tức cặp đôi này hẹn hò nhau ngoài đời thực.

Bên cạnh sự ủng hộ lớn dành cho phim, cũng có những người đòi kiện tvN vì tô hồng người lính Bắc Hàn đến mức phi lý.

XEM THÊM:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).