Hahm Chul Ho, cựu CEO của hãng hàng không giá rẻ T’way đã thành lập SKYWORKS, công ty tư vấn hàng không đầu tiên của Hàn Quốc cung cấp dịch vụ toàn diện cho những người dự định mở và điều hành các hãng hàng không.

Hahm Chul Ho từng điều hành hãng hàng không giá rẻ lớn thứ ba của Hàn Quốc trong giai đoạn 2011 ~ 2015. Trong năm 2019 ông vô cùng bận rộn làm việc với các quan chức chính phủ Palau (quốc đảo nằm ở cực Tây của quần đảo Micronesia, Tây Thái Bình Dương) để thành lập hãng hàng không quốc gia đầu tiên của quốc đảo này.

Ông cũng đã tư vấn cho Phillippine Airlines về kế hoạch thành lập một hãng hàng không giá rẻ.

“Các đối tác của tôi và tôi đã hợp tác chặt chẽ với công ty tư vấn hàng không ICF của Hoa Kỳ để thực hiện các nghiên cứu về tác động của biến đổi khí hậu đối với các sân bay cho Tập đoàn Sân bay Hàn Quốc (Korea Airports Corp.) – nơi điều hành 14 sân bay trên toàn quốc”. – Ông Hahm nói.

“Ngoài việc tăng cường mối quan hệ với các đối tác hiện có trong và ngoài nước, SKYWORKS sẽ sớm bắt đầu làm việc với các hãng vận chuyển giá rẻ và các đơn vị có kế hoạch ra mắt các hãng hàng không bằng cách tư vấn những điều cần thiết về quản lý doanh thu, dịch vụ khách sạn, đào tạo phi công, tuyển dụng và hơn thế nữa”.

Theo ông Hahm – người bắt đầu sự nghiệp với tư cách là nhân viên quan hệ công chúng của Korean Air từ năm 1976, với nhiều năm kinh nghiệm như thế, các nhân viên và cố vấn tại SKYWORKS có đủ khả năng và bí quyết thành lập và bắt đầu một hãng hàng không mới hoặc tái cấu trúc các công ty hiện tại để tiếp tục đứng vững và cạnh tranh trong thị trường thay đổi nhanh chóng ngày nay.

“Chúng tôi định hình và tối ưu hoá mọi khía cạnh của kinh doanh hàng không, cung cấp các giải pháp tối ưu để các doanh nghiệp hiện tại có hiệu suất mạnh mẽ hơn. Chúng tôi cũng thực hiện nhiều cuộc khảo sát và nghiên cứu khả thi cho các hãng hàng không và sân bay để đưa ra quyết định chiến lược trong việc bắt đầu hoặc mở rộng kinh doanh hoặc đánh giá lại các hoạt động hiện tại của họ”.

Ông Hahm – người đứng đầu Bộ phận quan hệ quốc tế của Korean Air trước khi nghỉ hưu năm 2009, đã được biết đến rộng rãi trong ngành hàng không vì đã đưa hãng T’way Air từ thua lỗ trở thành một trong những hãng vẫn chuyển giá rẻ có lợi nhuận và hiệu quả nhất Hàn Quốc trong thời gian 5 năm mà ông đảm nhiệm.

XEM THÊM: Korean Air, Asiana Airlines và 6 hãng hàng không giá rẻ của Hàn Quốc & Hành trình vươn ra thế giới

Tổng hợp từ The Korea Times

author-avatar

About Quý Vy

Từ niềm đam mê nghe nhạc K-Pop và du lịch Hàn Quốc, đã dẫn lối tâm hồn mình vào mê cung của văn hóa, ngôn ngữ, con người, thắng cảnh... và tất cả mọi thứ về đất nước Hàn Quốc

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).