Ngày 8/8/2019, truyền thông Hàn rầm rộ đưa tin cựu chủ tịch YG Entertainment Yang Hyun Suk đã tham đánh bài ở nước ngoài. Số tiền mà cựu chủ tịch YG chi cho thú vui đỏ đen của mình được xác định lên đến 1,3 tỉ won (khoảng 26 tỉ VND). Ca sĩ Seungri của Big Bang cũng liên quan tới hoạt động này.

Luật pháp Hàn Quốc đối với tội danh đánh bạc trái phép cực kỳ nghiêm khắc. Vì Hàn Quốc tuân theo Nguyên tắc Lãnh thổ, thế nên người dân nước này có thể bị trừng phạt vì đánh bạc ở nước ngoài ngay cả khi hành động này được luật pháp địa phương coi là hợp pháp. Theo quy định, người vi phạm sẽ phải chịu án tù lên đến 3 năm về tội danh này.

XEM THÊM:

Ông Yang Hyun Suk, sinh năm 1970, là cựu chủ tịch kiêm người sáng lập ra công ty giải trí YG Entertainment, một trong ba công ty lớn của giới truyền thông Hàn Quốc.

Ngày 14/6/2019, ông Yang Hyun Suk tuyên bố từ chức Chủ tịch và rời YG entertainment cùng với em trai của mình là Yang Min Suk sau loạt scandal lùm xùm trong công ty. Vào tháng 7/2019, ông Yang bị cảnh sát cáo buộc là nghi phạm môi giới mại dâm.

Trải qua nhiều vòng điều tra, ông Yang vẫn một mực phủ nhận các cáo buộc liên quan đến mình. Bê bối đánh bạc vừa được phanh phui một lần nữa khiến ông Yang nói riêng và YG nói chung lao đao.

Theo đó, vào tháng 4/2019, Sở cảnh sát Thủ đô Seoul nhận được tin báo Yang Hyun Suk đã đánh bạc tại Las Vegas (Mỹ). Đơn vị tình báo tài chính (FIU) sau đó cũng xác nhận, họ đã mở một cuộc điều tra nội bộ về tình hình tài chính của cựu chủ tịch YG.

Hồ sơ cho thấy, toàn bộ giao dịch có tổng trị giá hơn 1,3 tỉ KRW (1,074,066 USD). Các tài khoản được thiết lập ở Hàn Quốc và Hoa Kỳ, tiền được gửi bằng KRW và rút bằng USD.

JTBC Newsroom tiết lộ: Không riêng mình Yang Hyun Suk mà cả Seungri cũng tham gia đánh bạc tại khách sạn MGM Grand (Las Vegas). Yang Hyun Suk đã đến phòng VIP của MGM Grand tổng cộng 11 lần.

Qua phân tích số liệu do sòng bạc tại Las Vegas cung cấp, Yang Hyun Suk đã tiêu tốn hơn 1 tỉ KRW và thua hơn 600 triệu KRW. Trong khi đó, Seungri cũng ghé qua phòng VIP 4 lần và chơi với số tiền khoảng 2 tỉ KRW và mất khoảng 1.3 tỉ KRW.

Đơn vị điều tra tội phạm tinh vi thuộc Sở cảnh sát Seoul đã nhận được nhiều dữ liệu có liên quan đến vụ việc từ Cơ quan tình báo tài chính (một tổ chức thuộc Ủy ban Dịch vụ Tài chính, được thành lập để ngăn chặn các hoạt động rửa tiền và làm thất thoát ngoại tệ bất hợp pháp), và xác nhận rằng có những giao dịch tiền bạc đáng ngờ.

Hãng tin Dispatch cũng tiết lộ: Ông Yang không cần mang theo tiền để đánh bạc bởi ông ấy có thể vay tiền USD và trả lại bằng tiền Hàn Quốc. Ông ấy thường đổi tiền trực tiếp. Một người đại diện cho ông Yang Hyun Suk có thể trực tiếp chuyển tiền cho bên cho đổi ngoại tệ.

Tháng 9/2019 tới đây, Seungri cũng sẽ bị điều tra và thẩm vấn về việc đánh bạc trái phép tại nước ngoài. Tháng 3 vừa rồi, khi điều tra nhóm chat tình dục gây chấn động Hàn Quốc, cảnh sát cũng đã phát hiện một số tin nhắn từ chính Seungri liên quan tới việc đánh bạc tại nước ngoài. Seungri đã phủ nhận điều này và cho biết, anh chỉ chơi vui và nói dối về số tiền đánh bạc để khoe mẽ với bạn bè trong nhóm.

Seungri hiện vẫn đang bị điều tra việc môi giới mại dâm, phát tán clip nóng từ tháng 3/2019. Vì bê bối này, nam ca sĩ nổi tiếng đã rút khỏi nhóm Big Bang, tuyên bố dừng hoạt động trong làng giải trí. Tập đoàn YG Entertainment cũng chấm dứt hợp đồng làm việc với anh từ tháng 4/2019.

Năm 2019 chưa đi qua song truyền thông Hàn Quốc đã sớm nhận định đây là năm hạn của YG Entertainment – một trong những đế chế âm nhạc lớn nhất K-Pop. Chỉ tính 8 tháng đầu năm, hết nghệ sĩ trực thuộc đến lãnh đạo công ty gặp hàng loạt scandal gây xôn xao dư luận.

XEM THÊM: Yang Hyun Suk, cựu chủ tịch YG bị cấm xuất cảnh để điều tra

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).