Ngày 20/9/2019, cơ quan cảnh sát thành phố Seoul cho biết có thể sẽ không thành lập cáo trạng môi giới mại dâm với Yang Hyun Suk và 3 cá nhân khác.

Yang Hyun Suk cũng như 3 cá nhân khác bị nghi ngờ tổ chức mại dâm sẽ có một đề nghị không cáo trạng được chuyển đến công tố sau ngày hôm nay. Cảnh sát đã điều tra 3 giai đoạn khác nhau liên quan đến nghi ngờ tổ chức mại dâm. Những trường hợp này bị nghi ngờ đã diễn ra vào tháng 7, tháng 9 và tháng 10 năm 2014.

Từ tháng 7 đến tháng 10 năm 2014, đã có xác nhận Yang Hyun Suk gặp các nhà đầu tư từ Đông Nam Á. Tuy nhiên, không có chứng cứ nào có thể kết luận vấn đề mại dâm. Hơn nữa, lời khai cho thấy các nhà đầu tư đã chi trả hầu hết các chi phí giải trí khi đến Hàn Quốc.

Cảnh sát không thu được bất kỳ lời khai nào về việc quan hệ tình dục diễn ra ở Hàn Quốc vào ngày 9/7/2014. Có một bằng chứng cho thấy việc quan hệ tình dục diễn ra ở nước ngoài vào tháng 10/2014. Tuy nhiên, trường hợp này rất khó để đánh giá là mại dâm vì các nhân chứng cho biết không khí của chuyến đi giống như một kỳ nghỉ.

YG rớt khỏi BIG 3, vì đâu nên nỗi?

Cựu chủ tịch YG không bị kết tội môi giới mại dâm vì không đủ chứng cứ?

Cảnh sát giải thích: “Chúng tôi đã hoàn thành điều tra tất cả mọi người bao gồm 13 phụ nữ tham dự cuộc họp tại Hàn Quốc và 10 phụ nữ đi cùng họ ở nước ngoài. Chúng tôi đã xác nhận những người phụ nữ thông qua thông tin nhập cảnh, khởi hành và kiểm tra lời khai của những người phụ nữ tham dự cuộc họp tại Hàn Quốc. Sau quá trình điều tra, chúng tôi đã chuyển đề nghị không cáo trạng dựa trên kết quả điều tra cho đến bây giờ và xem xét thời điểm công tố vụ án. Công tố sẽ đưa ra quyết định cuối cùng thông qua quá trình điều tra thêm”.

Cảnh sát đã điều tra 3 giai đoạn khác nhau liên quan đến việc Yang Hyun Suk môi giới, sắp xếp gái mại dâm cho những nhà đầu tư nước ngoài đến Hàn Quốc vào tháng 7, 9, 11 năm 2014.

Nguồn tin từ cảnh sát giải thích: “Chúng tôi đã kết thúc điều tra tất cả những người liên quan bao gồm 13 phụ nữ tham dự bữa tiệc tại Hàn Quốc và 10 phụ nữ đi cùng họ sang nước ngoài. Chúng tôi xác định những phụ nữ đó qua thông tin xuất nhập cảnh và lời khai của những phụ nữ tham dự bữa tiệc tại Hàn Quốc”.

Công bố này của cảnh sát khiến người dân Hàn Quốc vô cùng bất ngờ và phẫn nộ. Báo SBS chỉ trích đó là kiểu điều tra 용두사미 – đầu voi đuôi chuột.

Trước đó, vào tháng 6/2019, cảnh sát cũng tuyên bố không đủ bằng chứng để kết tội ca sĩ Seungri trong vụ Burning Sun sau 147 ngày điều tra.

Cựu chủ tịch YG không bị kết tội môi giới mại dâm vì không đủ chứng cứ?

Về cáo buộc đánh bạc trái phép và 환치기 – hoạt động ngoại hối tiền tệ bất hợp pháp, cảnh sát đang có kế hoạch triệu tập Yang Hyun Suk và Seungri một lần nữa để làm rõ kết quả cho tội danh này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).