Như đã đưa tin vào ngày 15/1/2020, một người Việt tên A 23 tuổi đã bị đồng hương tấn công trước quán rượu ở quận Gwangsan, thành phố Gwangju.

Đến ngày 21/1/2020, cảnh sáng Gwangju đã bắt được thủ phạm tên B 26 tuổi. Qua điều tra, cảnh sát cho biết A và B đã ở trọ chung cùng nhau, nhưng trong thời gian qua, B không chịu trả tiền đặt cọc.

Vào tối ngày 15/1/2020, A hẹn gặp đòi B phải đóng góp một nửa trong tổng số khoản tiền đặt cọc là 500.000 KRW. Khi A doạ sẽ báo việc không trả tiền cho gia đình ở Việt Nam, B đã rút dao chuẩn bị trong người từ trước để tấn công A. Rất may là vết thương của A không ảnh hưởng tới tính mạng và hiện đã xuất viện.

A đang là lao động hợp pháp còn B đã hết hạn cư trú từ năm 2013. Thông qua những mối quen biết của B tại Hàn Quốc và truy vấn nội dung dùng mạng di động của B, cảnh sát đã tìm ra các địa chỉ ở Daegu và Gyeongbuk – là những nơi B ẩn náu nhờ nhà người thân.

Sau khi hoàn thành công tác điều tra, cảnh sát Gwangju sẽ bàn giao B cho Cục quản lý xuất nhập cảnh để trục xuất B về Việt Nam.

Học tiếng Hàn qua thời sự:

– 흉기로 찌르다: Đâm bằng hung khí
– 보증금 분담: Phân chia tiền đặt cọc
– 절반: Một nửa
– 도주 경로: Lộ trình đào tẩu

XEM THÊM:

Tổng hợp từ Chosun

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).