⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Ngày 2/2/2020, Bộ Y tế Philippines xác nhận trường hợp tử vong là một người đàn ông 44 tuổi. Đây là một cư dân thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc).

Bộ Y tế Philippines cho biết người chết là một công dân Trung Quốc, 44 tuổi, nhập viện tại Bệnh viện San Lazaro ở Manila vào ngày 25/1 và qua đời vào ngày 1/2/2020.

Bộ trưởng Bộ Y tế Philippines cho biết: “Sau khi nhập viện, bệnh nhân phát chứng viêm phổi nặng. Trong những ngày cuối cùng, sức khỏe của ông ổn định và có dấu hiệu khởi sắc. Tuy nhiên, tình trạng của người bệnh nhanh chóng suy sụp trong vòng 24 giờ trước khi chết”.

Bệnh nhân tử vong này là bạn trai của bệnh nhân đầu tiên tại Philippines được chẩn đoán nhiễm virus Corona mới. Vào ngày 30/1, chính quyền Manila xác nhận ca nhiễm đầu tiên ở một nữ công dân Trung Quốc, 38 tuổi, từ Vũ Hán nhập cảnh tại sân bay quốc tế ở Manila ngày 21/1/2020.

Cả hai được xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus corona chủng mới (nCoV). Hiện nữ bệnh nhân đang trong giai đoạn hồi phục sau giai đoạn cách ly điều trị tại một bệnh viện ở Manila.

Đại diện của WHO tại Philippines Rabindra Abeyasinghe xác nhận đây là trường hợp tử vong đầu tiên do virus Corona xảy ra bên ngoài Trung Quốc.

“Tuy nhiên chúng tôi cần lưu ý rằng người chết không bị lây nhiễm bệnh tại Philippines. Ông ta đến từ vùng tâm dịch”, Bộ trưởng Bộ Y tế Philippines giải thích thêm. Như vậy có khả năng hai người này đã bị lây nhiễm virus này trước khi đặt chân tới Philippines.

Bộ Y tế Philippines cho biết họ đang làm việc với đại sứ quán Trung Quốc và sẽ hỏa táng hài cốt của nam bệnh nhân tử vong.

Thông báo về ca tử vong đầu tiên ở Philippines vì virus corona được đưa ra vài giờ sau khi Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã ban hành lệnh cấm du lịch tạm thời đối với du khách từ Trung Quốc, bao gồm cả Hong Kong và Ma Cao, để ngăn chặn sự lây lan của virus corona mới.

Chính phủ Philippines trước đó đã tạm thời ngừng cấp thị thực du lịch cho các công dân Trung Quốc tới nước này và tuyên bố sẽ ngăn chặn bất kỳ người Trung Quốc nào nhập cảnh.

Tính đến thời đểm hiện tại, đã có:

  • 305 người thiệt mạng (trong đó có 1 trường hợp tử vong bên ngoài Trung Quốc, tại Philippines)
  • 14.554 ca nhiễm bệnh trên toàn thế giới (tính riêng Trung Quốc là 14.380 ca)
  • 27 quốc gia bị lây nhiễm
  • 15 ca nhiễm tại Hàn Quốc

Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).