Dae Jang Geum (hay còn có một tên gọi khác là Jewel in Palace) và được khán giả Việt Nam biết đến với tựa đề (Nàng Dae Jang Geum – Báu vật Hoàng cung) là một bộ phim truyền hình Hàn Quốc được sản xuất năm 2003 dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Lee Byung-hoon và thuộc bản quyền của Đài truyền hình MBC (Munhwa Broadcasting Corporation). Được xây dựng dựa trên một nhân vật lịch sử dưới triều vua Jungjong thời Joseon, bộ phim truyền hình cổ trang xoay quanh cuộc đời của Jang Geum (do Lee Young-ae thủ vai), nữ thầy thuốc đầu tiên của hoàng gia thời Joseon. Chủ đề của bộ phim là tinh thần kiên cường vượt khó của Dae Jang Geum đồng thời qua đó lột tả được những nét văn hóa truyền thống của Hàn Quốc, bao gồm văn hóa ẩm thực hoàng cung cũng như các loại dược liệu truyền thống.

Nội dung Bộ phim Nàng Dae Jang Geum

Bộ phim được lấy bối cảnh Triều Tiên dưới thời trị vì của Vua Seongjong (1457–1494),Vua Yeonsan-gun (1494–1506) và Vua Jungjong (1506–1544).

Cái chết của Hoàng hậu bị truất ngôi và thông điệp về ba người phụ nữ

Bắt đầu bộ phim, Vua Seongjong đã ra lệnh giết vợ mình là Hoàng hậu bị truất ngôi Jeheon, người sinh ra vị hoàng tử đầu tiên của nhà vua và là người sẽ được thừa tự ngai vàng (Hoàng tử Yeonsan sau này) bằng thuốc độc. Sau khi đầu độc Hoàng hậu, Seo Cheon-soo, một trong những người bảo vệ của hoàng gia đã bị ám ảnh bởi vụ hành hình do chính mình gây ra. Trên đường về nhà, ông đã bị một tai nạn nhưng may mắn được giải cứu bởi một ẩn sĩ, người mang cho ông một thông điệp rất khó hiểu rằng cuộc sống của ông sẽ xoay quanh ba phụ nữ: người đầu tiên ông sẽ bị buộc phải giết, người thứ hai được ông ta cứu sống, nhưng rồi cũng sẽ chết dưới tay ông, và người thứ ba sẽ giết ông, nhưng sẽ cứu được rất nhiều mạng sống khác. Những phần sau của bộ phim sẽ làm sáng tỏ bức thông điệp đó: ba người phụ nữ liên quan đến số phận của ông là Đương kim Hoàng hậu Jeheon (người đã bị đầu độc), Park Myeong-yi (người sau này là vợ của Seo Cheon-soo và là mẹ của Jang Geum) và Jang Geum (nhân vật chính và con gái duy nhất của Seo). Bị ám ảnh bởi lời nguyền từ vụ hành hình Hoàng hậu cùng bức thông điệp tiên tri về người phụ nữ thứ ba, ông từ bỏ tước vị của mình và cũng trở thành một ẩn sĩ, sống ẩn dật một mình và không có vợ con.

Park Myeong-yi

Poster của bộ phim truyền hình Nàng Dae Jang Geum
Poster của bộ phim truyền hình Nàng Dae Jang Geum

Sau nhiều năm, vị vua cũ đã chết và Thái tử mới lên ngôi và trở thành vị vua thứ 10 của triều đại Joseon. Park Myeong-yi là một nữ quan trong cung điện (gungnyeo) và đang học nấu ăn phục vụ hoàng gia (sooratgan). Cô tình cờ chứng kiến cảnh một người học việc khác, một cô gái từ gia tộc họ Choi có thế lực là Choi Seong-geum, đổ chất độc vào thức ăn của Đương kim Hoàng hậu. Vì không biết rằng những vị quan sắc cao cấp phụ trách nhà bếp hoàng gia cũng nằm trong âm mưu chống lại Hoàng hậu, Myeong-yi đã đến báo cho nữ quan tổng quản nhà bếp (choigo sanggung). Những vị quan sắc này vì sợ Myeong-yi có thể tiết lộ âm mưu đen tối của mình, họ quyết định giết cô. May mắn thay, người bạn thân nhất của Myeong-yi, Han Baek-yeong, đã biết được kế hoạch giết người này và đã cứu cô trong bí mật (cô nhanh chóng làm loãng chất độc với một thuốc giải độc). Cô để lại cho Myeong-yi đang bị bất tỉnh vì thuốc một lá thư giải thích những chuyện đã xảy ra trước khi rời đi. Khi ẩn sĩ Seo Cheon-soo lang thang qua một cánh rừng, ông tình cờ bắt gặp Myeong-yi đang nửa tỉnh nửa mê. Ông cứu cô và hai người dần dần có tình cảm và rồi họ kết hôn. Hai người trải qua một cuộc sống yên bình trong một ngôi làng xa xôi như những người dân thường thấp kém (Seo Cheon-soo kiếm sống bằng nghề bán thịt và rèn vũ khí trong làng). Hai người sinh được một cô con gái vô cùng thông minh và đặt tên là Seo Jang Geum.

Jang Geum

Năm 1504, Hoàng tử Yeonsan ra lệnh giết những người đã đầu độc mẹ mình (Hoàng hậu Jeheon), và bắt đầu cuộc thanh trừng nổi tiếng năm 1054. Jang Geum được cha mẹ dặn dò rằng không bao giờ được tiết lộ danh tính thật của mình cho bất cứ ai nếu không cả nhà sẽ bị giết. Một ngày nọ, Jang Geum và cha cô đi đến một hội chợ làng. Trong một trận đấu vật cô tình cờ buông miệng với đám đông đang reo hò rằng cha cô không phải là một người bán thịt hạ cấp mà đã từng là một vị quan bảo vệ của cung điện hoàng gia. Tin tức được truyền đi, nhà vua đã bắt Seo Cheon-soo và giết ông. Cô và mẹ chạy trốn nhưng cuối cùng cũng bị bắt. Khi họ bị mang đi, nhóm người này đã bị phục kích bởi một nhóm lính khác mà gia tộc tộc trưởng Choi đã thuê để giết Myeong-yi và con gái. Myeong-yi bị thương và trước khi cô chết, cô đã nói với Jang Geum ước muốn cuối cùng của cô: đó là trở thành một đại tổng quản (choigo sanggung) của nhà bếp hoàng gia và ghi lại những tội ác trong một cuốn sách để truyền lại qua mọi thế hệ của sanggungs choigo.

Hình ảnh trích trong bộ phim truyền hình Nàng Dae Jang Geum

Nhờ có những cuộc gặp mặt vô cùng ngẫu nhiên và may mắn (trong đó có một lần liên quan đến Hoàng tử thứ Jingseong, em trai cùng cha khác mẹ của Hoàng tử Yeonsan), Jang Geum được đưa vào cung điện. Cô được học việc dưới sự quản lý của Han Baek-young, người bạn thân nhất trước đây của mẹ cô bây giờ vốn là một nữ quan sanggung. Jang Geum phải trải qua nhiều biến cố và cũng bị hà hiếp vì cô có tay nghề cao hơn và chăm chỉ hơn các cô gái khác. Trong thời gian học việc trong cung điện, Jang Geum kết bạn với vị quan trẻ tuổi Min Jeong-ho, người đã mang lòng yêu cô. Đối thủ của cô là Choi Geum-yeong, một gungnyeo và cũng là cháu gái của Choi Seong-geum (vị nữ quan này cũng đã được lên cấp bậc sanggung vì có họ hàng với người đã từng là choigo sanggung). Dù không phải là người độc ác, Geum-yeong cũng dần dần đánh mất lương tâm vì cô mình là Mama Choi. Min Jeong-ho khuyên nhủ Geum-yeong đấu tranh chống lại những người họ hàng độc ác của mình, nhưng Geum-yeong lại rất giận dữ và buộc tội Jeong-ho là không yêu cô và ủng hộ cô trong khi cô hết lòng vì anh.

Nhiều năm trôi qua và Mama Choi đã lập kế hoạch để giành vị trí choigo sanggung tại nhà bếp hoàng gia. Những phụ nữ gia tộc họ Choi đã giành vị trí choigo sanggung trong năm thế hệ liên tiếp, và nhờ đó, gia tộc họ Choi đã trở thành nhà cung cấp duy nhất hàng hóa thực phẩm cho nhà bếp hoàng gia, và vì thế gia tộc này càng ngày càng giàu có và đầy thế lực. Cuối cùng, hoàng cung đề ra một cuộc thi nấu ăn. Mama Choi và Mama Han đã trở thành đối thủ để giành chức choigo sanggung. Mama Han đã chiến thắng (và trở thành choigo sanggung) nhưng bỗng nhiên nhà vua bị bệnh trong lúc đang trên đường đến suối nước nóng, Choi Pan-sool (anh của Mama Choi và cũng là nhà cung cấp chính của nhà bếp hoàng gia) và Thừa tướng Oh Gyeom-ho (đồng minh của gia tộc Choi trong hoàng triều) đã buộc tội Mama Han và Jang Geum là những kẻ phản bội và liên kết với Jo Gwang-jo, nhà cải cách nổi tiếng của Triều Tiên. Để cứu Jang Geum, Mama Han tuyên bố rằng chỉ có bà là phạm tội phản quốc. Tuy nhiên, cả hai đã được phán là có tội và đày đến đảo Jeju để chịu hình phạt làm nô lệ. Trên đường đi, Mama Han đã chết vì vết thương quá nặng. Mama Choi thay thế bà và trở thành choigo sanggung. Jang Geum thề sẽ trả thù.

Giai đoạn làm nô lệ trên đảo Jeju

Hình ảnh trích trong bộ phim truyền hình Nàng Dae Jang Geum
Hình ảnh trích trong bộ phim truyền hình Nàng Dae Jang Geum

Min Jeong-ho theo Jang Geum đến đảo Jeju. Anh đề nghị giúp Jang Geum trốn thoát, nhưng cô từ chối bởi làm như vậy có nghĩa là cô sẽ không bao giờ có thể trở về cung điện để rửa sạch thanh danh cho Mama Han, cũng như không bao giờ đòi được công lý cho cái chết của mẹ cô. Min Jeong-ho hứa rằng anh sẽ chờ đợi cô ở cung điện với niềm tin rằng Jang Geum sẽ tìm cách trở về hoàng cung một ngày nào đó.

Trên đảo Jeju, Jang Geum gặp một phụ nữ tên là Jang-deok, người mà cô đầu tiên tưởng nhầm là một người nô lệ khác. Cô sớm phát hiện rằng Jang-deok là một nữ thầy thuốc nổi tiếng. Tính cách thẳng thừng và bộc trực của Jang-deok đầu tiên đã khiến cô cảm thấy bị xúc phạm, nhưng dần dần cô biết được rằng Jang-deok rất quan tâm và để ý đến cô. Thời gian trôi qua, Jang Geum nhận ra rằng cách duy nhất để cô trở lại cung điện là trở thành một nữ thầy thuốc (uinyeo). Cô cầu xin Seon-Jang giảng dạy cho cô về y học. Bạn của Jang Geum, Jung Woon-baek, một thầy thuốc hoàng gia lập dị, đã phản đối việc cô theo đuổi y học để trả thù gia tộc Choi. Mặc dù vậy, Jang Geum vẫn kiên trì và giành được vị trí thầy thuốc học việc tại cung điện.

Khi trở về hoàng cung, Jang Geum gặp Choi Geum-yeong, người đã được thăng chức choigo sanggung. Một Mama Choi đầy tham vọng và độc ác đã lật đổ vị đại tổng quản cũ tại hoàng cung (jaejo sanggung; một trong những đồng minh cũ của họ), và bây giờ bà ta cũng chiếm luôn vị trí đó. Min Jeong-ho là một vị quan của cấm vệ quân Hoàng gia và là quan trong Hoàng triều. Lee Yeon-saeng, bạn thân nhất thời thơ ấu của Jang-guem và cũng là một gungnyeo, đã lọt vào mắt của nhà vua, và bây giờ trở thành thê thiếp của ngài (sook-ui). Jang Geum đã phải chịu đựng nhiều thử thách trong cung điện, từ việc buộc phải rửa chân cho Geum-yeong, đến việc bị một uinyeo tên là Park Yeol-yi tráo trở làm hại. Mặc dù vậy, Jang Geum vẫn cố gắng làm được những điều lớn lao như chữa trị được một bệnh dịch và cứu được mạng sống của nhà vua khi vị thầy thuốc riêng của nhà vua đã bó tay.

Danh tiếng của Jang Geum càng ngày càng lớn, trong lúc đó, có nhiều sự kiện đã xảy ra dẫn đến việc gia tộc họ Choi bị điều tra và Mama Choi, anh trai bà và nhiều vị chức sắc cao cấp khác bị đưa ra truy xét. Mọi người đều cố gắng để thoát ra nhưng chỉ có Mama Choi là tìm cách thoát được toán quân lính đang truy đuổi. Jang Geum tìm thấy bà và hỏi liệu bà có sẵn sàng hy sinh cháu gái mình là Geum-yeong để thoát thân hay không. Mama Choi, người đã từ bỏ đạo đức và lương tâm của mình vì lợi ích của gia tộc Choi, đã không thể trả lời. Giằng co giữa việc bảo vệ bản thân và mặc cảm tội lỗi, Mama Choi vô thức đi lang thang qua những vùng nông thôn. Bà rơi xuống một vách đá trên núi Dongin và chết (sau khi đã nói chuyện và cúi lạy trước ngôi mộ của người bạn cũ Park Myeong-yi, mẹ của Jang Geum). Choi Geum-yeong bị tước mất vị trí choigo sanggung và sống lưu đày với những viên quan lại phạm tội khác.Nhờ đức tính kiên trì, cống hiến và tài năng thầy thuốc, Jang Geum đã cứu được các thành viên trong gia đình Hoàng gia hết lần này đến lần khác. Sau khi sinh ra cái thai đã chết trong bụng mẹ, Đương kim Hoàng hậu Munjeong vẫn bị ốm. Jang Geum phát hiện ra vẫn đang còn một cái thai lưu khác trong bụng Hoàng hậu và vì thế đã cứu được mạng sống của bà. Cô đã thuyết phục được Thái hậu triều vua trước điều trị bệnh cho dù đứng trước lời đe dọa bị chém đầu. Cô cũng chữa lành cho Hoàng tử thứ Gyeongwon, con trai duy nhất của Đương kim Hoàng hậu Munjeong khỏi bệnh đậu mùa và vì thế Hoàng hậu vô cùng biết ơn co.Ngự y trong triềuVì những gì cô đã làm được, Vua Jungjong đã ban cho Jang Geum tước vị quan lại cấp thứ 9 và cử cô làm thầy thuốc riêng của mình và Jang Geum cũng là người phụ nữ đầu tiên giành được tước vị này. Hoàng triều đã phản ứng mạnh mẽ và các triều thần đồng lòng phản đối việc bổ nhiệm này vì nó vi phạm quy định của quốc gia. Khi Thái hậu triều vua trước tự làm nhục mình để thể hiện sự phản đối, nhà vua đã thu hồi quyết định phong chức sắc của mình. Bà cũng thúc giục nhà vua lấy Jang Geum làm thê thiếp. Mặc dù nhà vua yêu Jang Geum, ông không muốn bắt cô làm vợ lẽ vì cô không muốn điều đó. Jang Geum lại giúp nhà vua chữa lành một căn bệnh quái ác nữa và cuối cùng, ông cũng quyết định cử cô làm thầy thuốc riêng của mình. Cô được phong sắc “Dae” (có nghĩa là “Vĩ đại”) để trở thành Dae Jang Geum và được ban làm quan cấp bậc thứ 3.Jang Geum lo ngại rằng việc chấp nhận vị trí mà nhà vua ban cho sẽ gây nguy hiểm cho bạn bè và gia đình cô. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của Min Jeong-ho, cô chấp nhận. Các Thừa tướng và thành viên Hoàng triều cay đắng chấp nhận lệnh của nhà vua nhưng yêu cầu nhà vua trừng phạt Min Jeong-ho vì đã ủng hộ việc tiến cử Jang Geum. Nhìn thấy cơ hội để tách biệt hai con người yêu nhau, nhà vua đồng ý và Jeong-ho bị kết án đi đày.

Trốn thoát và chạy trốn Luật pháp

Cuối cùng, căn bệnh cũ của nhà vua tái phát. Jang Geum đã nỗ lực hết sức để chữa lành cho nhà vua với tất cả những kiến thức y học có ở thời đó. Những vị thầy thuốc khác cũng đưa ra những lời khuyên khác nhau nhưng không có bất kì thành công nào, nhà vua đang chết dần chết mòn. Jang Geum quyết định sử dụng đến giải pháp cuối cùng của cô – một kĩ thuật mới được thử nghiệm thời đó để gây mê và phẫu thuật cho nhà vua. Tuy nhiên, vì cơ thể của nhà vua được coi là thiêng liêng, nhà vua đã từ chối. Biết rằng mạng sống của Jang Geum sẽ bị nguy hiểm sau khi mình chết, nhà vua để cho cô đi trốn cùng với Min Jeong-ho và họ sống như kẻ trốn tội đồ. 8 năm sau, cha nuôi của Jang Geum đã phát hiện ra cô và đã đánh động cho mọi người biết. Lúc này, nhà vua Jungjong qua đời cũng đã lâu, hoàng tử thừa tự là Injong, người chỉ có thể điều hành đất nước chỉ trong vòng 1 năm và đã chết ở độ tuổi còn khá trẻ vì bị bệnh. Người được trao vương miện kế tiếp là hoàng tử trẻ Gyeongwon, con trai duy nhất của Hoàng hậu Munjeong, người bây giờ nắm trong tay rất nhiều quyền lực. Bà nghe được tin Jang Geum vẫn còn sống lưu lạc trong nước và đã mời cô trở về cung điện và phục lại chức sắc cho hai người. Jang Geum và Jeong-ho trở về trong hoan hỉ nhưng họ quyết định vì gia đình, họ sẽ không sống trong hoàng cung.Khi họ trở lại cuộc sống bình thường của mình, Jang Geum tình cờ gặp một người phụ nữ mang thai và đã sử dụng thành công kỹ năng phẫu thuật của mình để mổ đẻ cho bà mẹ này, và vì thế cô đã trở thành thầy thuốc đầu tiên ở Hàn Quốc tiến hành phẫu thuật để chữa bệnh. Khi Jang Geum đang vui mừng vì thành công mới, Jeong-ho đã than thở về sự đàn áp trong xã hội của Hàn Quốc và cho rằng nó không có chỗ cho một người phụ nữ với nhiều tham vọng.

Dàn diễn viên và nhân vật trong phim

Diễn viên chính

Lee Young Ae trong vai Seo Jang Geum
Lee Young Ae trong vai Seo Jang Geum
Ji Jin Hee trong vai Min Jeong Ho
Ji Jin Hee trong vai Min Jeong Ho
Im Ho trong vai vua Jungjong
Hong Ra Na trong vai Choi Geum Young

Diễn viên phụ

  • Mi-ri Gyeon – Mama Choi
  • Yang Mi-kyeong – Mama Han
  • Cho Jeong Un – Jang Geum hồi nhỏ
  • Geum Bo-ra – Na Judaek
  • Han Ji-min – Shinbi
  • Jo Jeon-geun – Seo Jang Geum hồi nhỏ
  • Jo Kyeong-hwan – Thừa tướng Oh Gyeom-Ho
  • Kim Hye-seon – Park Myeong-yi, Mẹ của Jang Geum
  • Kim Yeo-jin – Nữ thầy thuốc Jang-Deok
  • Lee Hie-do
  • Lee Se-yeong
  • Lim Hyeon-shik
  • Maeng Sang-hun
  • Park Chan-hwan
  • Park Eun-hye
  • Park Eun-su
  • Park Jeong-su
  • Yeo Woon-gye

Ghi chú lịch sửDae Jang Geum được lưu tên trong Biên niên sử của triều đại Joseon cũng như các tài liệu y học trong thời đại đó. Tuy nhiên, những dòng mô tả và hay nhắc đến bà khá khan hiếm và nếu có thì chỉ là sơ lược. Nhiều người khẳng định rằng Dae Jang Geum là người nữ thầy thuốc đầu tiên hoàng gia trong lịch sử Hàn Quốc. Trong suốt năm thế kỷ nhiều biến động, các vị thầy thuốc các đời tổng thống Hàn Quốc cũng đều là nam giới. Một giải thích khác cho rằng Dae Jang Geum là một nhân vật hư cấu chỉ được vẽ nên ra từ tài liệu tham khảo về thầy thuốc nữ trong cuốn Biên niên sử trên. Dae Jang Geum là nữ thầy thuốc duy nhất của nhà vua và được phong hiệu “Dae” (Vĩ đại) trong tên mình (Dae Jang Geum nghĩa là Jang Geum Vĩ đại).Một số ghi chú trong quá trình thực hiện bộ phimDae Jang Geum là một bộ phim giả sử về một nhân vật lịch sử mang tên Jang Geum. Không rõ liệu một người với cái tên đó có thực sự đã tồn tại hay không.Kịch bản ban đầu có một cảnh hôn nhau giữa Seo Jang Geum và Min Jeong-ho, nhưng Lee Yeong-ae, nữ diễn viên đóng vai Jang Geum cảm thấy cảnh quay này không cần thiết và bộ phim không cần những cảnh đó để tăng chỉ số tỉ suất người xem. Cuối cùng, cảnh quay này đã được bỏ đi.Cũng theo kịch bản, Mama Han (Yang Mi-gyeong) phải chết trong tập 18 nhưng do người hâm mộ phản đối, đạo diễn đã buộc phải trì hoãn cái chết của bà.Park Eun Hye đầu tiên đã được chọn đóng vai Seo Jang Geum, tuy nhiên sau này khi có tin tức xác nhận cuối cùng là Lee Young-ae sẽ tham gia diễn xuất trong bộ phim, Eun-hye đã được đổi sang đóng vai Lee Yeon-saeng .Nhạc phimCa khúc chủ đềCa khúc chủ đề Onara được viết bằng tiếng Hàn cổ. Điều này đã làm nảy sinh các cuộc tranh cãi về lời bài hát và ý nghĩa của nó. Cuối cùng, có rất nhiều bản dịch khác nhau được lan truyền. Sau đó, tác giả ca khúc này, Im Se-hyeon đã tiết lộ lời bài hát trong phim.Danh sách các bài hát trong phim

  • 고원(高原)
  • 창룡(蒼龍) Dae Jang Geum (nhạc nền khi bắt đầu bộ phim, khi luyện tập y học và khi trở về hoàng cung).
  • 하망연(何茫然) Hamangyeon – với sự góp giọng của Safina
  • 오나라 II
  • 0815(空八一五)
  • 연밥
  • 덕구
  • Hamangyeon với sự góp giọng của Safina
  • APNA
  • 다솜
  • 비(悲)
  • 단가(短歌)
  • 연도(烟濤)
  • 오나라 I
  • The Legend Becomes History
  • 자야오가(子夜吳歌) Techno Ver.
  • 하망연(何茫然) Hamangyeon-Instrumental

Những thành công về mặt thương mạiDae Jang Geum đã có những thành công vang dội tại các nước châu Á như Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Malaysia, Singapore, Brunei, Nhật Bản, Indonesia, Philippine, Thái Lan và Việt Nam, qua đó, làm vững mạnh thêm văn hóa “Làn sóng Hàn” bắt đầu từ năm 2000. Bộ phim này cũng đã được trình chiếu tại Úc, Mỹ, Thụy Sĩ, Nga, Iran, Ả rập Xê út, Thổ Nhĩ Kì, Peru, Ai Cập, Rumani, Canada, Ấn Độ, Israel, Hungary và New Zealand.Dae Jang Geum được phát sóng lần đầu tiên tại Hàn Quốc từ ngày 15 tháng Chín năm 2003 đến ngày 23 tháng Tư năm 2004 trên kênh MBC và trở thành bộ phim hàng đầu với tỉ suất người xem trung bình là 45.8% và tỉ suất người xem cao nhất đạt 57.1%. Đây là bộ phim có chỉ số tỉ suất người xem cao nhất trong lịch sử truyền hình Hàn Quốc.

Đoạn phim giới thiệu

Một số hình ảnh trong phim

XEM THÊM: Nhan sắc Hàn Quốc: Tại sao chưa ai vượt qua được Nàng Dae Jang Geum – Lee Young Ae?

(Theo WikiPedia)

One thought on “Những bộ phim Làn sóng Hàn bất hủ – Phần III: Nàng Dae Jang Geum

  1. Tiên Trần viết:

    Phải công nhận Hàn Quốc nó làm gì cũng lung linh hoàn hảo. Một bộ phim từ cả chục năm trước mà đến giờ trang phục, cảnh quay, set up, màu sắc đều đẹp và lung linh như mới

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).