Những thành công của HLV Park Hang Seo cùng ĐT Việt Nam đã thu hút sự quan tâm lớn của người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc. Bởi vậy, nhu cầu theo dõi các trận đấu của U22 Việt Nam tại SEA Games 30 của fan Hàn Quốc cũng lớn không kém gì tại Việt Nam.

Việc HLV Park Hang Seo gia hạn hợp đồng thành công với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vào ngày 7/11/2019 vừa qua cũng được truyền thông nước này chú ý.

Vì thế, không bất ngờ khi các trận đấu của đội tuyển Việt Nam hiện nay luôn được người Hàn Quốc quan tâm.

Một số trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 vừa qua cũng được các nhà đài mua bản quyền để phục vụ nhu cầu của người xem và bây giờ là SEA Games 30.

Theo đó, SBS Sports bắt đầu phát sóng trực tiếp tất cả trận đấu trong khuôn khổ SEA Games 30 của đội tuyển U22 Việt Nam kể từ cuộc chạm trán U22 Lào ngày 28/11/2019 trên sân Binan.

Nhiều tờ báo của Hàn Quốc nhận định, trận đấu cuối cùng ở vòng bảng giữa U22 Việt Nam với U22 Thái Lan sẽ thu hút rất nhiều lượt xem từ phía khán giả Hàn Quốc.

Giới truyền thông xứ kim chi cũng tin rằng, số lượng người xem có thể lên tới con số kỷ lục nếu như U22 Việt Nam vào tới chung kết và giành HCV SEA Games. Mục tiêu của HLV Park cùng U22 Việt Nam tại SEA Games 30 không gì khác ngoài chiếc huy chương vàng. Ở trận ra quân hôm 25/11/2019 vừa qua , U22 Việt Nam đã có thắng lợi dễ dàng 6-0 trước U22 Brunei.

Đây không phải lần đầu tiên mà các đài truyền hình Hàn Quốc phát sóng các trận đấu của đội tuyển lẫn đội U23 Việt Nam (tại SEA Games là đội U22) do HLV Park Hang Seo dẫn dắt. Một trong những giải đấu quan trọng của tuyển Việt Nam từng được nhà đài Hàn Quốc phát trực tiếp là AFF Cup 2018.

Ở trận đấu giữa tuyển Malaysia và Việt Nam trên sân Bukit Jalil phát lại trên SBS Sports thu hút khán giả với tỷ suất người xem trung bình 4,7% và chạm tới con số 7% trong hiệp hai.

Đây là rating cao nhất trong các chương trình thể thao được phát trên kênh truyền hình cáp ở Hàn Quốc vào năm 2018, hơn cả KBO (giải bóng chày quốc gia nổi tiếng tại Hàn Quốc), thậm chí còn cao hơn cả nhiều chương trình của các ngôi sao K-Pop.

XEM THÊM:

Tổng hợp từ Sporttalkkorea

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).