Trường đại học nữ Sookmyung (Sookmyung Woman’s University) đã thông báo kết quả tuyển sinh cho kỳ học mùa xuân năm học 2020. Điều đặc biệt là trong số những sinh viên trúng tuyển lần này có một sinh viên chuyển giới và đây sẽ là sinh viên chuyển giới đầu tiên được nhận vào một trường nữ sinh ở Hàn Quốc.

Được biết sinh viên 22 tuổi này đã thực hiện phẩu thuật chuyển đổi giới tính tại Thái Lan vào tháng 8 năm ngoái và được hợp pháp hóa giới tính mới vào tháng 10 cùng năm.

Sinh viên này sẽ bắt đầu theo học tại khoa Luật ở trường Sookmyung từ tháng 3 năm 2020.

Về phía nhà trường, đại diện văn phòng tuyển sinh trường Sookmyung cho biết:

“Không có một luật nào cấm sinh viên chuyển giới nhập học tại các trường đại học, tuy nhiên trường sẽ cần thảo luận chi tiết hơn với các sinh viên khác đang theo học về nhưng vấn đề liên quan đến đời sống sinh viên trong trường như việc sống cùng ký túc xá vì đây cũng là trường hợp chưa có tiền lệ”.

Về phía sinh viên chuyển giới này, cô hy vọng mình sẽ có thể truyền cảm hứng cho những sinh viên chuyển giới khác đang có mong muốn theo học tại các trường đại học nữ.

Cô cũng nói rằng mình đã có được dũng khí nộp đơn vào khoa luật của đại học nữ Sookmyung sau khi được truyền cảm hứng bởi luật sư chuyển giới đâu tiên tại Hàn Quốc, Park Han Hee.

Luật sư Park đã từ bỏ công việc của mình tại một công ty xây dựng để theo đuổi giấc mơ trở thành luật sư sau khi được nhận vào Khoa Luật, đại học Quốc Gia Seoul. Hiện tại, cô Park đang là luật sự về quyền của người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT).

Việc sinh viên chuyển giới đầu tiên nhập học trường nữ sinh đang thu hút sự chú ý của dư luận trong bối cảnh quyết định gần đây của quân đội về việc giải ngũ cho người lính chuyển giới đầu tiêu ở Hàn Quốc vẫn còn đang gây tranh cãi.

Vào ngày 22/1/2010, Ủy ban đánh giá đặc biệt của Quân đội đã cho trung sĩ Byun Hee Soo, người đã thực hiện phẫu thuật chuyển giới vào tháng 11/2019 giải ngũ với lý do coi việc “mất bộ phận sinh dục nam” là “khuyết tật thể chất” và loại trung sĩ này quân đội.

Quyết định này đã gây ra tranh cãi về sự phân biệt đối xử với cộng đồng người LGBT. Khi được hỏi về vấn đề này, tân sinh viên chuyển giới được nhận vào đại học nữ Sookmyung cũng bày tỏ quan điểm rằng Hàn Quốc sẽ phải đi một chặng đường dài mới có thể trở thành một xã hội bình đẳng.

Cập nhật: Đến ngày 07/2/2020, nữ sinh chuyển giới của trường Sookmyung đã từ bỏ quyền nhập học do không đủ can đảm đối mặt với những sức ép từ sinh viên trong trường.

XEM THÊM: Những điều chưa biết về kỳ thi đại học cực kỳ vất vả ở Hàn Quốc

author-avatar

About Ary

Tôi tìm thấy mình trong những chuyến đi.

Cảm giác đó không thể nào thay thế được bởi chính lý do thúc đẩy tôi vào các cuộc hành trình chỉ đơn giản là khung hình trong đôi mắt mình thay đổi khi những con đường lướt qua.

 (P/S: Câu này không biết của ai nhưng thấy hợp với mình thì để thôi ^^)

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).