응답하라 1997 (Reply 1997, tựa Việt: Lời hồi đáp 1997) là câu chuyện về thời niên thiếu của sáu người bạn thân vào năm 1997 – thời kì K-Pop hình thành và làn sóng Hàn bắt đầu có những bước tiến đầu tiên vươn mình ra thế giới.

Lời kể trong cuốn sách lồng ghép hài hòa giữa thời hiện tại 2012 và mốc quá khứ 1997, vẽ nên bức tranh muôn màu cảm xúc về tuổi trẻ. Bạn sẽ bắt gặp hình ảnh chàng trai với mối tình đầu dám làm tất cả nhưng lại không dám thổ lộ, về tình cảm gia đình với vô vàn yêu thương của mẹ cha, về lòng hâm mộ cuồng nhiệt dành cho thần tượng.

“Ở cái tuổi ấy, dường như ai cũng có thể rơi vào tình yêu, có thể đánh đổi tất cả vì một vài điều nhỏ nhặt. Nhiều người trưởng thành cho rằng, đó là cái tuổi vẩn vơ, vì một cái lá rơi cũng cười cả ngày, nhưng đối với chúng tôi, đó là quãng thời gian nhiệt huyết, chân thành nhất. Năm 1997. Tuổi mười tám của chúng tôi đã bắt đầu như thế.”

tvN phát sóng lại Reply 1997
tvN phát sóng lại Reply 1997

Câu chuyện tập trung vào cuộc sống sôi động của Sung Si Won, một fan hâm mộ cuồng nhiệt của nhóm nhạc thần tượng H.O.T và 5 người bạn học cùng trường trung học. Yoon Yoon Jae – một thanh niên nghiêm túc “con nhà người ta”; Yoon Tae Ung – anh trai của Yoon Jae, người sống nội tâm với quá khứ đau buồn, Do Hak Chan – học sinh mới chuyển trường, tự tin trọng mọi điều nhưng lại rụt rè trước các bạn gái; Kang Joon Hee – bạn thân của Si Won, người có tính cách nhạy cảm, dễ đồng cảm với trái tim phái yếu và anh chàng lắm mồm, vitamin gây cười của cả nhóm– Bang Sung Jae.

tvN phát sóng lại Reply 1997

Bộ phim truyền hình cũng đề cập đến văn hóa fan hâm mộ cực đoan nổi lên trong những năm 1990 khi thế hệ đầu tiên của thần tượng nhóm nhạc như HOT và Sechs Kies ra mắt.

Bộ phim ban đầu được phát sóng trực tiếp trên kênh truyền hình cáp tvN dài 16 tập. Tuy nhiên, do được sự yêu mến của đông đảo khán giả, các tập phim 15 và 16 cũng đã được phát sóng đồng thời trên Mnet, OCN, O’live, Ongamenet và OnStyle.

Trong tháng 9, từ ngày 24/9/2019, đài truyền hình cáp XtvN sẽ phát sóng lại bộ phim này, mỗi lần 4 tập, trong khung giờ từ 11:55 sáng. Nếu bạn nào muốn ôn lại kí ức thì hãy đón xem nhé!

18 Bộ phim điện ảnh hay nhất mọi thời đại của Hàn Quốc không thể bỏ qua!

tvN phát sóng lại Reply 1997

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).