Từ ngày 1/7/2019, những ai nuôi chó ở Hàn Quốc sẽ phải lên văn phòng phường, quận, huyện nơi mình sinh sống để đăng kí thông tin. Các thông tin phải đăng kí là: giống chó, tuổi chó, mã số quản lý chó, điện thoại và địa chỉ của người nuôi.

Trường hợp người nuôi cho đổi địa chỉ hay điện thoại cũng phải cập nhật thông tin mới.

XEM THÊM:

Từ ngày 1/7 đến ngày 31/8/2019, tức trong vòng 2 tháng, người nuôi chó trên toàn Hàn Quốc sẽ phải khai báo thông tin. Nếu quá thời hạn này, kể từ tháng 9/2019 trở đi thì người nuôi chó sẽ bị phạt từ 200.000 KRW tới 1.000.000 KRW.

Chó ở Hàn Quốc cũng phải đăng kí chứng minh

Chính sách này là để dễ dàng cho việc quản lý thú nuôi trên toàn quốc và đề phòng các trường hợp bỏ rơi, hành hạ thú nuôi.

Trên thực tế, số hộ gia đình Hàn Quốc có thú cưng đã chiếm 28% trên tổng số gia đình nơi đây năm 2018. Chi phí giáo dục và nhà ở quá cao, cũng như áp lực làm tăng ca cực lớn khiến người Hàn Quốc không muốn kết hôn và muốn nuôi thú cưng làm bầu bạn thay vì kết hôn và sinh con.

Tuy nhiên, người Hàn Quốc có xu hướng chỉ thích nuôi và chăm chó nhỏ hoặc nhận nuôi chó theo cảm hứng. Tức khi chó trưởng thành, không còn được dễ thương như hồi nhỏ hoặc khi thấy không đủ thời gian chăm sóc thì nhiều người lại lén bỏ rơi chó. Theo giới chức Hàn Quốc, mỗi năm ở nước này có tới 10.000 chú chó bị bỏ hoang.

Khi đắc cử tổng thống vào năm 2017, tổng thống Moon Jae In cũng đã nhận nuôi chú chó Tory, một chú chó từng bị chủ cũ bạo hành rồi bỏ rơi. Khi được cứu ra khỏi nhà cũ, Tory đã bị đánh và trói tại một căn nhà bỏ hoang ở ngoại ô Seoul.

Chó ở Hàn Quốc cũng phải đăng kí chứng minh

XEM THÊM:

Nguồn: Upinews

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).