Trong khi dịch bệnh vẫn đang trong giai đoạn “nóng” thì một giáo hội ở Incheon đã tổ chức sự kiện quy tụ khoảng 1.000 người, bao gồm cả mục sư.

Đây là sự kiện tập hợp các thành viên của Trung ương của giáo hội trên địa bàn tỉnh Gyeonggi (경기) như Incheon (인천), Paju (파주), Goyang (고양) từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều ngày 20/5.

Người dân khu vực lân cận bày tỏ sự lo lắng rằng trong khi số ca nhiễm liên tục gia tăng tại Incheon, nhưng với sự kiện này, nhiều người từ nhiều nơi khác nhau đã tụ họp, làm tăng nguy cơ lây nhiễm.

Tại Incheon (인천), chỉ trong ngày diễn ra sự kiện này, 8 người được bổ sung thêm vào danh sách bệnh nhân của COVID-19. Số ca nhiễm ở khu vực Incheon tăng lên đến 136 người.

Thông qua video được ghi lại bởi một người dân, người xem có thể thấy hàng trăm người tụ tập tại lối vào tòa nhà thờ. Một số người tham gia không hề sử dụng khẩu trang.

Một người dân bức xúc nói: “Hôm qua tôi đã nhận được hàng chục tin nhắn về tình hình dịch bệnh tại Incheon. Đã có thể coi đó là một thảm họa. Và tôi đã rất tức giận vì sự kiện 1000 người đã được tổ chức”.

Chính quyền thành phố Incheon đã biết trước sự kiện sẽ được tổ chức và có yêu cầu nhà thờ hoãn hoặc hủy bỏ sự kiện để ngăn chặn sự lan rộng của virus corona. Tuy nhiên, những thành viên của giáo hội đã bỏ qua yêu cầu này và vẫn tổ chức theo kế hoạch đã định.

Một quan chức thành phố Incheon nhấn mạnh: “Chúng tôi đã quyết định giảm số lượng người tham dự sự kiện xuống còn 500 người vì không thể cưỡng chế được, nhưng số người tham dự thực tế đã đạt tới 1.000 người. Vào ngày diễn ra sự kiện, nhân viên tòa thị chính trực tiếp đến tận nơi và hướng dẫn người tham dự đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và thực hiện quy tắc phòng dịch”.

Ban Tổ chức sự kiện cho biết bắt buộc phải tổ chức sự kiện này vào giữa tháng 5 theo quy định của giáo hội và họ đã cố gắng tuân thủ các quy tắc phòng dịch ở mức cao nhất có thể. Đồng thời, họ đã giảm 2.500 ghế trong nhà thờ xuống còn 690 ghế để giữ khoảng cách tối đa giữa những người tham dự chương trình.

Tổng hợp từ Daum

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).